+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh sốc nặng khi nhà sư Thái Lan bắt học sinh ngậm 100 đôi giày để “rèn tinh thần trách nhiệm”

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây tại Thái Lan đã xảy ra một vụ việc gây nhiều tranh cãi khi nhà sư bắt học sinh tham gia buổi học ngoại khóa phải ngậm giày 100 đôi giày để rèn luyện đức tính tốt.

    Mới đây tại Thái Lan đã xảy ra một vụ việc gây nhiều tranh cãi khi nhà sư bắt học sinh tham gia buổi học ngoại khóa phải ngậm giày 100 đôi giày để rèn luyện đức tính tốt.

    Nhà sư Thái Lan yêu cầu học sinh ngậm dép gây tranh cãi. 

    Cụ thể sự việc diễn ra trong trong một buổi học ngoại khóa được tổ chức hàng năm tại ngôi trường Prommanusorn ở tỉnh Phetchaburi, Thái Lan. Sau khi được đăng lên trang facebook This is Thailand, bài viết chia sẻ về vụ việc lập tức thu hút sự chú ý của dân mạng với 14.000 phản ứng, 572 bình luận và 13.000 lượt chia sẻ.

    Theo đó, nhằm rèn luyện cho những học sinh tham gia có đức tính tốt, nhà sư diễn giả đã tạo ra một trò chơi nhập vai yêu cầu những học sinh lớn tuổi chịu hình phạt thay cho học sinh nhỏ tuổi. Hình phạt ở đây chính là các học sinh lớp trên phải ngậm giày và đứng trước mặt những học sinh lớp dưới trong vòng 30 phút.

    Ngay sau khi sự việc được phát hiện, ban giám hiệu trường Prommanusorn đã phải xin lỗi toàn thể học sinh, phụ huynh đồng thời cam kết không bao giờ mời diễn giả này nữa.

    Liên quan đến vụ việc trên, một phụ huynh có con phải ngậm giày cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng sốc vì việc làm này. Có nhiều cách khác để tạo cho bọn trẻ tinh thần trách nhiệm. Nhưng tôi đánh giá cao cách nhận trách nhiệm và xử lý của nhà trường”.

    Một số phụ huynh khác lại bày tỏ thái độ khá gay gắt khi nói: “Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho họ. Con gái tôi đã bị trầm cảm nặng và khóc suốt kể từ hôm đó. Ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc này đây?”.

    Trước đó cộng đồng mạng ở Thái Lan cũng từng phản ứng vô cùng gay gắt trước cách dạy dỗ của một nữ giáo viên ở tỉnh Ubon Ratchathani nước này. Cụ thể cô giáo đã để đôi giày dơ lên đầu nam sinh. Khi đôi giày rớt xuống đất, cô tỏ ra giận dữ và ép cậu bé phải quỳ lạy đôi giày của mình 5 lần. Sau đó, cô giáo đặt đôi giày lên lưng cậu bé và bắt em bò vào lớp học. Có khoảng 50 học sinh khác chứng kiến vụ việc.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-soc-nang-khi-nha-su-thai-lan-bat-hoc-sinh-ngam-100-doi-giay-de-ren-tinh-than-trach-nhiem-a282607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan