+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh "tố" cô giáo gợi ý mua cước điện thoại 240.000 đồng ở Bắc Ninh, hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cô giáo ở Bắc Ninh gợi ý mua cước điện thoại 240.000 đồng/tháng, lãnh đạo Phòng GDĐT cho biết đã nắm bắt vụ việc và đang tiến hành điều tra trước khi quyết định hướng giải quyết.

    Theo báo Dân Việt, nhiều phụ huynh có con học lớp 2D, Trường Tiểu học Đồng Kỵ 2, phường Đồng Kỵ, TP.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đã phản ánh một số vấn đề không hài lòng về giáo viên chủ nhiệm của mình là cô giáo N.N.A..

    vu co giao goi y mua cuoc dien thoai 240 000 dong o bac ninh thuc hu ra sao
    Nội dung được phụ huynh đính chính trên Facebook. Ảnh: Báo VietNamNet

    Phụ huynh cho biết, năm học này, lớp 2D được lãnh đạo nhà trường phân công cho cô giáo A. làm giáo viên chủ nhiệm lớp. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy cô giáo không hợp tác với phụ huynh trong việc hỗ trợ các con học bài, làm bài tập về nhà. Thậm chí phạt các con học sinh lớp 2 ngồi lại lớp chép bài vào cuối buổi học còn cô giáo thì bỏ đi về trước.

    Nhận thấy việc để học sinh ngồi một mình trong lớp là không ổn, phụ huynh đã đề nghị cô giáo giao bài qua mạng internet (Zalo nhóm lớp hoặc một mạng xã hội khác) để thuận tiện cho gia đình theo dõi con học cũng như hỗ trợ phụ huynh, các con sau giờ học. Tuy nhiên, đáng chú ý là cô giáo lại nói là điện thoại không có mạng internet.

    vu co giao goi y mua cuoc dien thoai 240 000 dong o bac ninh thuc hu ra sao 1
    Cô giáo muốn đăng ký cho cô gói cước 240.000 đồng/tháng thay vì 70.000 đồng/tháng như phụ huynh gợi ý. Ảnh: Báo Dân Việt

    Để trang bị mạng internet cho cô giáo, phụ huynh đề nghị sẽ trả tiền cho cô giáo với gói cước là 70.000 đồng/tháng, trả trước 6 tháng. Song cô A. lại nói muốn đăng ký gói cước 240.000 đồng/tháng và trả trước 1 năm, trong khi mỗi năm học chỉ có 9 tháng. Cô A. còn nhấn mạnh nếu "không đăng ký gói cước này thì thôi" vì không chỉ sử dụng internet, cô A. muốn được miễn phí cuộc gọi nội mạng lẫn ngoại mạng. 

    Ngoài ra, cũng theo phụ huynh, trong quá trình dạy phát sinh nhiều vấn đề khác từ lời nói đến hành vi của cô A. khiến các bố mẹ hoang mang, lo lắng không dám giao con. Học sinh mới học lớp 2 còn nhiều bỡ ngỡ, chưa tập trung nhưng trên lớp cô giáo đã xé vở với lý do viết nhầm và không mang vở về nhà học.

    Trước những vụ việc này, phụ huynh lớp 2D đã phản ánh đến nhà trường và mong muốn nhà trường thay đổi giáo viên. 

    vu co giao goi y mua cuoc dien thoai 240 000 dong o bac ninh thuc hu ra sao 2 1
    Tin nhắn cô giáo nói về việc xé vở của học sinh. Ảnh: Báo Dân Việt

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, chiều 10/11, ông Nguyễn Hữu Hải, Chủ tịch UBND phường Đồng Kỵ, cho biết, trước phản ánh đối với giáo viên Trường Tiểu học Đồng Kỵ 2, UBND phường đã mời phụ huynh đăng tải nội dung trên lên làm việc và cũng đã có buổi trao đổi riêng với nhà trường.

    Trong buổi làm việc, phụ huynh khẳng định chỉ không hài lòng với cách dạy học của giáo viên. Tuy nhiên, giáo viên này cũng không làm gì ảnh hưởng đến tâm sinh lý của học sinh”, ông Hải thông tin.

    Theo ông Hải, trong bài viết, phụ huynh chia sẻ 2 nội dung bức xúc là về đóng tiền đăng ký cước sử dụng cho cô và bạo lực học đường. Tuy nhiên, vấn đề liên quan bạo lực học đường đã xảy ra từ năm 2022 và người phụ huynh này chỉ nghe kể qua người khác, thông tin không đúng sự thật.

    Về vấn đề cô giáo yêu cầu phụ huynh đóng tiền cước internet để sử dụng là có thật. Mục đích việc này là để phục vụ cô giáo giao bài tập về nhà và các nội dung liên quan đến tình hình học tập của học sinh. Thế nhưng phụ huynh không đồng ý, cô giáo cũng không đòi hỏi thêm”, ông Hải cho hay.

    Cũng theo ông Hải, sau buổi làm việc, phụ huynh đăng bài viết đã tự xoá các nội dung liên quan và viết lại thông tin đính chính lại sự việc trên Facebook.

    XEM THÊM: Được mời làm phó giáo sư tại một trường đại học, chàng trai 21 tuổi có câu trả lời gây "sốc"

    Ông Hải thông tin thêm, nữ giáo viên khá trẻ, không phải người ở địa phương. Hiện sự việc đã được UBND phường Đồng Kỵ báo cáo lên cấp trên.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-to-co-giao-goi-y-mua-cuoc-dien-thoai-240000-dong-o-bac-ninh-hieu-truong-noi-gi-a598995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một trường học ra thông báo không nhận quà nhân ngày 20/11

    Một trường học ra thông báo không nhận quà nhân ngày 20/11

    Một trường tiểu học ở huyện vùng biên Đắk Lắk ra thông báo việc quán triệt học sinh, phụ huynh học sinh và người lao động trong toàn trường không tổ chức đến nhà giáo viên và lãnh đạo nhà trường tặng quà nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.