+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh xác nhận cư trú cho con chuyển cấp: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

    ĐS&PL Trong ngày 15/3, Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về việc chấn chỉnh các quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

    Trong văn bản gửi Phòng GD&ĐT các quận, huyện ngày 15/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị địa phương, các trường mầm non, tiểu học và THCS tạm dừng việc rà soát, cập nhật dữ liệu, thông tin của học sinh mầm non 5 tuổi, lớp 5, 9 năm học 2022 - 2023 trên cơ sở dữ liệu ngành cho đến khi có hướng dẫn mới.

    phu huynh xac nhan cu tru cho con chuyen cap so gddt ha noi chi dao khan
    Phụ huynh đi xác nhận cư trú cho con chuyển cấp. (Ảnh: VietnamNet)

    Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, đơn vị này đang làm việc với Công an TP.Hà Nội để tìm hướng thống nhất cách thức làm, phối hợp để tạo thuận lợi cho phụ huynh không phải đi xác nhận nơi cư trú.

    Ngày 7/3, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, cập nhật dữ liệu, thông tin của học sinh mầm non 5 tuổi, lớp 5 và 9 năm học 2022 - 2023 trên cơ sở dữ liệu ngành. Đồng thời, yêu cầu phụ huynh lấy giấy tờ, tài liệu xác nhận thông tin về nơi cư trú thay thế sổ hộ khẩu giấy để phục vụ công tác tuyển sinh.

    Từ chỉ đạo trên, nhiều phòng GD&ĐT các quận, huyện thông báo phụ huynh đến công an phường, xã xin giấy xác nhận thông tin về cư trú hoặc bản công chứng thông báo thông tin học sinh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để chuẩn bị cho con chuyển cấp.

    Tuy nhiên, khi phụ huynh tự truy cập cơ sở dữ liệu quốc gia trên dịch vụ công thì hệ thống bị lỗi. Do đó, người dân lại phải "ngược xuôi" xin giấy xác nhận thông tin cư trú. Có người đi 3 lần chưa được cấp giấy xác nhận.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-xac-nhan-cu-tru-cho-con-chuyen-cap-so-gddt-ha-noi-chi-dao-khan-a568835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan