+Aa-
    Zalo

    Phu nhân Thủ tướng Canada dương tính với virus SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Sophie Gregoire Trudeau, phu nhân của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đã được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Bà Sophie Gregoire Trudeau, phu nhân của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đã được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Thủ tướng Canada và phu nhân. Ảnh: The Canadian Press

    Vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bà Sophie Gregoire, đã bị cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    "Sức khỏe của cô ấy (bà Sophie Gregoire) khá ổn, có các triệu chứng nhẹ, đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa được đề nghị", trích dân tuyên bố từ văn phòng của Thủ tướng Canada. 

    "Phu nhân Sophie bắt đầu biểu hiện các triệu chứng giống như bị cúm nhẹ bao gồm sốt vào đêm 11/3 sau khi trở về từ buổi nói chuyện ở thủ đô London của Anh", theo thông báo.

    Các quan chức y tế sẽ liên lạc với những người đã tiếp xúc với bà Sophie khi cần thiết, nguồn tin trên cho biết.

    "Thủ tướng có sức khỏe tốt, không xuất hiện các triệu chứng. Như một biện pháp phòng ngừa và làm theo lời khuyên của các bác sĩ, ông cũng sẽ được cách ly trong khoảng thời gian dự kiến ​​là 14 ngày", văn phòng thông báo thêm.

    Cũng theo lời khuyên của các bác sĩ, ông Justin Trudeau không cần xét nghiệm ở giai đoạn này vì ông không có triệu chứng. Vì lý do tương tự, không có rủi ro cho những người đã tiếp xúc với thủ tướng gần đây.

    Tính đến ngày 12/3, Canada có 150 trường hợp nhiễm Covid-19, theo dữ liệu của chính phủ. Sự bùng phát của dịch bệnh đã ảnh hưởng đến ít nhất 125.000 người trên toàn thế giới và được Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố là đại dịch toàn cầu . 

    Ông Trudeau đã tổ chức các cuộc họp qua điện thoại với các nhà lãnh đạo của Italy, Mỹ và Vương quốc Anh về sự bùng phát của Covid-19.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nhan-thu-tuong-canada-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-a315140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan