+Aa-
    Zalo

    Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha nhiễm Covid-19, toàn quốc gần như phong tỏa

    • DSPL
    ĐS&PL Phu nhân của Thủ tướng Tây Ban Nha được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng tuyên bố lệnh phong tỏa gần như toàn bộ đất nước vì dịch Covid-19

    Phu nhân của Thủ tướng Tây Ban Nha được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng tuyên bố lệnh phong tỏa gần như toàn bộ đất nước vì dịch Covid-19.

    Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha tối 14/3 ra thông báo và cho biết, Begona Gomez - phu nhân của Thủ tướng Pedro Sanchez đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe của vợ chồng Thủ tướng Sanchez đều ổn định

    Cùng ngày, Tây Ban Nha đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày, phong tỏa hầu hết toàn quốc, hạn chế đi lại của khoảng 46 triệu người. Tất cả người dân phải ở nhà ngoại trừ mua thực phẩm, thuốc men, đi làm, đến bệnh viện hoặc cần di chuyển trong trường hợp khẩn cấp.

    Các quán bar, nhà hàng và cửa hàng không bán thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác phải đóng cửa. Tất cả hoạt động giải trí và thể thao cũng phải đình chỉ, bao gồm rạp chiếu phim, nhà hát, bể bơi hoặc sân bóng đá.

    Tây Ban Nha đã trở thành vùng dịch lớn thứ hai ở châu Âu với hơn 6.300 người nhiễm, hơn 190 ca tử vong và hơn 510 người bình phục.

    Vợ chồng Thủ tướng Canada. Ảnh: Jemal Countess

    Được biết, mới đây, vợ Thủ tướng Canada Sophie Gregoire Trudeau cũng được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

    Trước đó, tối 4/3, bà Sophie cùng con gái là Elle Grace và mẹ chồng, Margaret Trudeaux tham dự một sự kiện từ thiện hướng tới giới trẻ, tổ chức ở sân vận động Wembley Arena ở London, Anh. Sự kiện quy tụ khoảng 13.000 thanh niên tham dự, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng của Anh như đầu bếp Jamie Oliver, diễn viên Idris Elba, ca sĩ Leona Lewis và tay đua Lewis Hamilton.

    Trang web của sự kiện cho hay đây là buổi "tập trung những diễn giả nổi tiếng thế giới, những ngôi sao hạng A và hàng nghìn thanh niên, hướng tới thay đổi cộng đồng và cuộc sống". Bà Sophie cùng cựu thủ tướng Australia Julia Gillard, thảo luận về "giáo dục và trao quyền cho phụ nữ" tại sự kiện này.

    Cũng trong chuyến đi tới Anh, vợ Thủ tướng Canada đã tới thăm tòa nhà Canada House ở trung tâm London, trụ sở của cơ quan ngoại giao Canada tại Khối thịnh vượng chung. Hiện chưa rõ bà Trudeau tiếp xúc với bao nhiêu nhân viên ngoại giao ở đây.

    Văn phòng Thủ tướng cho hay ông Trudeau chưa xét nghiệm nCoV do vẫn khỏe mạnh và chưa xuất hiện triệu chứng bệnh, nhưng sẽ tự cách ly 14 ngày. Ngoài ra, Ella-Grace và hai người con nữa của Trudeau là Xavier, 12 tuổi và Hadrien, 6 tuổi, cũng được cách ly tại nhà.

    Các cố vấn y tế và khoa học của chính phủ Anh hôm 12/3 cảnh báo, số người nhiễm nCoV thực tế ở nước này có thể lên tới 10.000, cao hơn rất nhiều so với con số 590 ca được thống kê hiện nay.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nhan-thu-tuong-tay-ban-nha-nhiem-covid-19-toan-quoc-gan-nhu-phong-toa-a315384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan