Phụ nữ có 3 việc “không thể ngừng được” để hạnh phúc


Thứ 2, 25/10/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Dù là phụ nữ đã lập gia đình, đang trong một mối quan hệ hay còn độc thân thì các chị em hãy cứ luôn chủ động tạo hạnh phúc cho chính mình.

Giữa bộn bề cuộc sống, phụ nữ có trăm công nghìn việc phải làm, có bao người thân phải lo toan, chăm sóc mà quên mất rằng chính mình cũng cần được quan tâm, chiều chuộng. Hãy nhớ một điều rằng, không ai có thể yêu bạn hơn chính bạn cả.

Vậy nên, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, việc yêu thương bản thân là điều phụ nữ chúng ta nên làm để nắm giữ hạnh phúc trọn vẹn mỗi ngày. Hãy cùng Tạp chí ĐS&PL lắng nghe tâm sự của những “bóng hồng” xinh đẹp về câu chuyện phụ nữ hiện đại nên làm gì để nắm giữ hạnh phúc.

Đời sống - Phụ nữ có 3 việc “không thể ngừng được” để hạnh phúc
Á hậu Huyền My, Hoa hậu Phan Hoàng Thu, ca sĩ Thanh Thảo, hotmom Nguyễn Ly Ly đều cho rằng, hãy sống như một đóa hoa, không nhờ ai mà nở rộ cũng chẳng vì ai mà lụi tàn.

Á hậu Huyền My: Tự tin - Hoàn thiện mình - Hạnh phúc

Thực ra, trách nhiệm mà phụ nữ gánh vác trên vai nặng nề gấp đôi người đàn ông. Họ vừa phải là người “giữ lửa” trong gia đình, vừa phải đảm bảo công việc ngoài xã hội. Nhiều khi cứ mải cuốn theo “guồng quay” bộn bề đó, mà các chị em lại quên bẵng đi việc yêu thương, chăm sóc chính bản thân mình.

Tôi nghĩ, dù bận rộn cỡ nào, chị em chúng mình cũng đừng quên nhiệm vụ là phải luôn xinh đẹp, tự tin và hạnh phúc. Bất kỳ trong hoàn cảnh nào, ngay cả ở nhà nội trợ, phụ nữ cũng đừng bao giờ cho phép mình xuề xòa. Bởi, chính sự xuề xòa ấy khiến chúng ta thiếu tự tin khi bước ra ngoài xã hội, cảm thấy không được tươi trẻ, tinh thần không thoải mái. Cuộc sống hôn nhân đôi khi cũng vì thế mà rơi vào bế tắc.

Luôn có nhiều hơn một con đường để đi đến hạnh phúc. Thế nên, chị em chúng mình hãy yêu thương bản thân mình đầu tiên, thì mới có những năng lượng tích cực để quan tâm tới những người xung quanh mình.

Hoa hậu Phan Hoàng Thu: Làm giàu - Làm đẹp - Làm hạnh phúc chính mình

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp mà còn có một thân hình "bốc lửa" khiến nhiều người ghen tỵ.

“Bà mẹ một con” luôn có những bí kíp nhan sắc độc đáo khiến nhiều người thấy thú vị. Người đẹp cho biết, cô là người duy mỹ và yêu cái đẹp nên rất “sợ xấu”. “Bạn bè thường trêu tôi là "Thu sợ xấu", cũng chỉ bởi tôi luôn tìm cách khiến mình trở nên đẹp nhất có thể trong bất cứ hoàn cảnh”. Vì lẽ đó mà rất hiếm khi mọi người bắt gặp thấy hình ảnh Hoàng Thu xuề xòa dù là ở nhà, đi cà phê với bạn bè... Bản thân vốn là người khá coi trọng vẻ bề ngoài, nên tôi luôn chú ý đến việc ăn uống, tập luyện mỗi ngày vừa để nâng cao sức khỏe, vừa có được vóc dáng ưng ý”, nàng Hậu nói.

Phan Hoàng Thu chia sẻ thêm, cùng với công việc, tự chủ tài chính, điều quan trọng nhất với cô bây giờ vẫn là phải biết yêu bản thân, chăm sóc mình thật tốt, để luôn rạng rỡ và tự tin. Để sau này “có yêu ai thì tôi cũng sẽ không bao giờ để mình bị phụ thuộc vào họ. Lúc vui thì không sao, nhưng khi có chuyện, bản thân sẽ bị sốc và đau khổ tột cùng”.

Bên cạnh đó, việc tránh xa những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực cũng là bí quyết luôn vui vẻ của người đẹp sinh năm 1990, cho dù ở trong show- biz hay ngoài thực tại.

Ca sĩ Thanh Thảo: Học hành - Xinh đẹp - Kiếm tiền

Giọng ca Búp bê tình yêu cho rằng, là phụ nữ, hãy sống như một đóa hoa, không nhờ ai mà nở rộ cũng chẳng vì ai mà lụi tàn. Mỗi chị em hãy trân trọng chính bản thân mình và hãy luôn biết cách tỏa hương sắc để làm đẹp cho đời.

“Phụ nữ có 3 việc không thể ngừng được, đó là: Học hành, xinh đẹp và kiếm tiền. Tuổi tác không phải cái cớ, cho dù bạn đang ở độ tuổi nào thì cũng phải đặt ra cho bản thân một yêu cầu. Ra đường phải ăn mặc như công chúa, làm việc thì hãy giống đàn ông, và sống như một nữ thần”, Thanh Thảo bày tỏ.

Hotmom Nguyễn Ly Ly: Tự tạo niềm vui - Chủ động kinh tế - Chăm sóc bản thân

Chị Nguyễn Ly Ly (Hà Nội) từng được đông đảo cộng đồng mạng biết đến với danh xưng “cô giáo tiểu học xinh như búp bê” nhờ nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung cùng phong cách thời trang sành điệu.

Theo chị Ly, cuộc sống của chị em phụ nữ sẽ luôn “nở hoa” khi luôn biết cách tự tạo niềm vui cho mình. Bởi, tinh thần chính là “món ăn” quan trọng nhất, khi bạn vui vẻ, thì sẽ cảm thấy mọi thứ xung quanh đều yêu đời. Nhờ đó, phong thái của bạn cũng thoải mái, tự tin hơn.

Hotmom sinh năm 1988 cho rằng, phụ nữ như những đóa hoa cần được trân trọng, yêu thương nhưng các chị em sẽ tự tin hơn nếu tự chủ kinh tế. “Bởi, khi chị em kiếm được tiền, khi bước chân ra ngoài xã hội, mình không phụ thuộc vào bất kỳ ai, cảm giác chủ động, tự tin hơn rất nhiều”, chị Ly nói.

“Ngoài thời gian chăm sóc, vun vén gia đình, chị em cũng nên dành thời gian chăm chút cho bản thân. Khi mặc đẹp sẽ khiến bản thân tự tin hơn. Thử tưởng tượng xem, nếu bạn ăn mặc lôi thôi, ngồi một góc rầu rĩ, thì cuộc đời sẽ rất buồn và nhàm chán. Khi bản thân tự tin, thì chỉ cần “tự sướng” một kiểu ảnh bạn cũng cảm thấy cuộc đời tươi đẹp làm sao. Hãy là người phụ nữ xinh đẹp, tự tin hơn mỗi ngày”, chị Ly chia sẻ thêm.

Hà Linh

Bài viết đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 7 (36)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-co-3-viec-khong-the-ngung-duoc-de-hanh-phuc-a517020.html