Phụ nữ đang mang bầu có giảm cân được không?


Thứ 5, 14/05/2015 | 00:28


(ĐSPL) - Các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ mang thai vẫn có thể giảm cân miễn là vẫn duy trì đầy đủ dinh dưỡng và không tập thể dục quá sức.

(ĐSPL) - Các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ mang thai vẫn có thể giảm cân miễn là vẫn duy trì đầy đủ dinh dưỡng và không tập thể dục quá sức.

Kiểm soát cân nặng trong thời kì mang thai giúp bạn sinh em bé dễ dàng hơn và có lợi cho cả em bé. Các chuyên gia cũng cho tiết lộ phương pháp giảm cân nhanh chóng và tự nhiên cho thai phụ thừa cân.

Bà bầu vẫn có thể giảm cân.

Cung cấp đủ calo

Ước tính nhu cầu calo cần thiết trong ngày bằng cách nhân trọng lượng cơ thể với 10 nếu bạn không hoạt động, tập thể dục và nhân với 12 nếu bạn hoạt động thể dục. Với lượng calo ước tính cần thiết đó cộng thêm 300 calo hỗ trợ bé phát triển.

Ví dụ: với một người phụ nữ bình thường khi mang thai sẽ cần khoảng 1.860 calo mỗi ngày. Bạn chỉ nên bổ xung vừa đủ lượng calo cần thiết để tránh tình trạng thừa calo, thừa cân gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Thực đơn dinh dưỡng

Để đáp ứng nhu cầu với lượng calo cần thiết, bạn nên lập một chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh. Lựa chọn các loại rau, trái cây, ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa ít béo, các loại thịt nạc như thịt gia cầm và cá.

Đảm bảo cung cấp đầy đủ folate, canxi, sắt và protein để bé phát triển khỏe mạnh và thông minh. Nếu bạn không thể bổ sung các chất dinh dưỡng bằng thực phẩm trong quá trình thai nghén, bạn có thể sử dụng các loại vitamin, thuôc bổ. Tránh các loại thực phẩm thiếu dinh dưỡng như nước ngọt, kẹo, bánh.

Uống nhiều nước


Uống 2,3 – 2,7 lít nước mỗi ngày để vận chuyển các chất dinh dưỡng đến nhau thai, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và ngăn ngừa tình trạng mất nước khiến bạn chuyển dạ, sinh sớm. Khát nước cũng khiến bạn cảm thấy đói và ăn nhiều dẫn đến béo phì.

Tập thể dục

Tập thể dục vừa phải ít nhất 30 phút mỗi ngày, năm ngày trong tuần. Nếu trước lúc mang thai bạn không tập thể dục thì nên bắt đầu từ 15 phút đến 20 ba buổi một tuần.

Các bài thể dục an toàn với phụ nữ mang thai như: đi bộ, thể dục nhịp điệu tác động thấp, khiêu vũ, bơi và tập yoga. Tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia trước khi bắt đầu tập thể dục, đặc biệt với các bài thể dục nặng, mất nhiều sức lực.

Dù không nên ăn thừa calo nhưng bạn cũng không được hấp thụ thiếu lượng calo thiết yếu trong khi mang thai. Luôn đảm bảo lượng calo ổn định và đủ là tốt nhất. Thai phụ cần thiết phải tập thể dục nhằm giảm nguy cơ đau nhức, ốm đau và kiệt sức khi sinh nở. Nên duy trì trọng lượng lý tưởng khi mang thai để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển trí tuệ cho thai nhi. 

NGUYỄN MỴ (Theo Livestrong)

Bạn nên xem: Thai nhi nhảy múa khi bố thổi vào bụng bầu của mẹ

[mecloud]pjRdghuFtu[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-dang-mang-bau-co-giam-can-duoc-khong-a94250.html