+Aa-
    Zalo

    Phụ nữ Hàn Quốc đổ xô mua súng bắn điện sau vụ cô gái bị sát hại trong toilet công cộng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhân viên của một trang web bán công cụ tự vệ cho biết doanh số bán hàng đã tăng gần gấp đôi kể từ vụ giết người ở ga tàu điện ngầm.

    Ngày 14/9, nữ nhân viên của tàu điện ngầm ga Sindang, Seoul (Hàn Quốc) bị đâm gục khi đang tuần tra trong nhà vệ sinh nữ. Nghi phạm bị bắt giữ là đồng nghiệp nam tên Jeon Joo-hwan (31 tuổi) - kẻ bị nạn nhân đâm đơn kiện vì quay lén và theo dõi cô, đang trong thời gian chờ phán quyết từ tòa án.

    Cái chết của nữ nhân viên không chỉ dấy lên nỗi đau buồn trên khắp Hàn Quốc không chỉ khiến dư luận bức xúc mà còn tiếp tục đặt câu hỏi về sự an toàn của phụ nữ.

    phu nu han quoc mua sung ban dien 1
    Người dân Hàn Quốc bày tỏ sự thương tiếc nạn nhân ở ga Sindang, Seoul. 

    Những ngày qua, hầu hết phụ nữ nước này bày tỏ rằng họ thất vọng khi không được bảo vệ, lo lắng vì không còn cảm thấy an toàn khi đến các nhà vệ sinh công cộng. Để bảo vệ bản thân, họ tránh ra ngoài một mình vào ban đêm, đồng thời tìm mua các dụng cụ tự vệ để mang theo khi ra khỏi nhà.

    Cô Kim (30 tuổi), nhân viên văn phòng ở tỉnh Gyeonggi, đã mua một thiết bị báo động và bình xịt hơi cay để phòng thân sau khi đọc báo về vụ giết người ở ga tàu điện ngầm vào tuần trước.

    "Tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của vụ việc tương tự vào bất cứ khi nào, vì vậy tôi quyết định mang theo đồ phòng thân. Sự việc kinh hoàng như vừa rồi có thể xảy ra ở một khu vực sầm uất như thế, tôi cần tự đảm bảo an toàn cho bản thân", cô Kim cho biết.

    Cô Kwon - một nhân viên văn phòng khác ở Gyeonggi cũng tiết lộ đã bắt đầu mang theo bình xịt hơi cay và súng bắn điện cầm tay khi đi làm vào buổi sáng. Kwon cho biết cô "cảm thấy không an toàn nếu không có vũ khí tự vệ kể từ vụ giết người ở ga Sindang".

    Kwon nói thêm rằng cô đã kích hoạt lại chức năng SOS khẩn cấp trên đồng hồ thông minh của mình, chức năng này tự động cho phép cô gọi một số liên lạc khẩn cấp chỉ bằng một lần nhấn nút. Ngoài ra, cô cũng đã chọn đi giày thể thao thay vì giày cao gót, phòng trường hợp phải chạy trốn khỏi một kẻ tình nghi nào đó.

    phu nu han quoc mua sung ban dien 2
    Nhà vệ sinh công cộng thành nơi nguy hiểm đối với phụ nữ Hàn Quốc.

    Ngoài Kim và Kwon, không ít phụ nữ Hàn Quốc cũng đang có nỗi lo tương tự về sự an toàn của bản thân và tìm đến các loại công cụ tự vệ. Các món đồ như bình xịt hơi cay, dùi cui, còi báo động khẩn cấp, tay đấm thép, súng bắn điện cầm tay được bán sẵn với giá từ 7.000 đến 30.000 won trên mạng.

    Chủ một trang web chuyên bán dụng cụ tự vệ cho biết, kể từ vụ giết người ở ga tàu điện ngầm, doanh số bán hàng của công ty đã tăng gần gấp đôi. Trên trang web, nhiều khách hàng đã để lại đánh giá về việc mua hàng cũng như chia sẻ về các dụng cụ tự vệ, đồng thời bày tỏ những lo ngại về việc phải ra ngoài.

    Người này còn cho hay tỷ lệ giới tính khách hàng mua các sản phẩm trên trang web gần ở mức 50:50, nhiều nam giới cũng mua công cụ tự vệ tặng các thành viên nữ trong gia đình hoặc bạn gái.

    phu nu han quoc mua sung ban dien 3
    Nhiều người để lại lời nhắn thể hiện sự thương tiếc dành cho nạn nhân cũng như chỉ trích phía cảnh sát bên ngoài nhà vệ sinh của ga Sindang.

    Nhà vệ sinh công cộng từ lâu đã là điểm nóng của tội phạm, đặc biệt là tội phạm tình dục nhằm vào phụ nữ, ở Hàn Quốc. Theo thống kê của cảnh sát nước này, hơn 30.000 trường hợp quay lén đã được báo cáo trên toàn quốc kể từ năm 2013.

    Năm 2016 - 2017, hơn 5.000 chuông khẩn cấp được lắp đặt trong khoảng 1.100 nhà vệ sinh công cộng tại Seoul, đặc biệt là phòng vệ sinh nữ, để ngăn chặn các vụ tấn công tình dục.

    Năm 2018, thành phố Seoul tiến hành kế hoạch truy quét camera ẩn trong 20.554 phòng vệ sinh công cộng với nỗ lực giảm số lượng tội phạm quay lén.

    Tuy nhiên, nhiều người cho rằng các biện pháp nêu trên là chưa đủ khi hình phạt dành cho tội phạm không đủ sức răn đe.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-han-quoc-do-xo-mua-sung-ban-dien-sau-vu-co-gai-bi-sat-hai-trong-toilet-cong-cong-a552500.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Kim chi trở nên khan hiếm tại Hàn Quốc

    Kim chi trở nên khan hiếm tại Hàn Quốc

    Giá tiêu dùng của bắp cải Napa trong tháng 9 đã tăng vọt lên 7,81 USD/ chiếc, so với mức trung bình hàng năm khoảng 4,17 USD/ chiếc. Giá tăng cao khiến những người làm kim chi gặp khó khăn trong việc mua nguyên liệu.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kim chi trở nên khan hiếm tại Hàn Quốc

    Kim chi trở nên khan hiếm tại Hàn Quốc

    Giá tiêu dùng của bắp cải Napa trong tháng 9 đã tăng vọt lên 7,81 USD/ chiếc, so với mức trung bình hàng năm khoảng 4,17 USD/ chiếc. Giá tăng cao khiến những người làm kim chi gặp khó khăn trong việc mua nguyên liệu.