Phụ nữ muốn hạnh phúc thì nhất định phải tự chủ tài chính


Thứ 4, 15/04/2020 | 14:03


(ĐS&PL) Đó là chia sẻ của chị Lê Thị Thắm – Nhà phân phối XM Nature. Với chị, phụ nữ cũng có năng lực và trí tuệ, chỉ cần có cơ hội, họ sẽ tự do bứt phá và tạo nên một cu

(ĐS&PL) Đó là chia sẻ của chị Lê Thị Thắm – Nhà phân phối XM Nature. Với chị, phụ nữ cũng có năng lực và trí tuệ, chỉ cần có cơ hội, họ sẽ tự do bứt phá và tạo nên một cuộc sống hạnh phúc cho riêng mình.

Từng chỉ mong muốn có vài triệu trong túi để đủ nuôi con

Là một bà mẹ bỉm sữa với hai con nhỏ, chị Lê Thị Thắm đã có một thời gian dài chỉ mong muốn có vài triệu trong túi để có thể đủ tiền mua bỉm sữa cho con. Bởi công việc kinh doanh quần áo ở nhà không ổn định, thu nhập không đều đặn, gia đình không mấy khá giả nên chị chưa bao giờ dám nghĩ đến việc sẽ sở hữu một số tiền lớn hơn:

“Thời gian đầu khi mang thai bé đầu tiên, cuộc sống gia đình bắt đầu trở nên khó khăn và túng thiếu. Ngay cả việc lo cho những nhu cầu cơ bản của con thôi cũng rất khó khăn, cho nên mình cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc phải chăm sóc cho bản thân”.

Đã có thời gian, chị chỉ mong muốn có một vài triệu trong người để đủ nuôi con

Trong những thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh và khát vọng được sống hạnh phúc của một người phụ nữ hiện đại thôi thúc chị thay đổi. Chị không muốn sống mòn mỏi với những tháng ngày chỉ mong có đủ tiền để sống. Con cái chị còn cả một tương lai trước mắt, nếu không thay đổi, không vươn lên từ bây giờ thì chị sẽ không bao giờ làm được nữa. Chị bén duyên với công việc kinh doanh online từ đó.

Cho đến nay, doanh số của chị sau hơn 1 năm gia nhập và xây dựng thương hiệu XM Nature luôn trên 100 triệu mỗi tháng. Cuộc sống của chị hoàn toàn thay đổi, không những chăm lo cho gia đình, con cái tốt hơn mà chị còn tự chăm sóc và làm đẹp cho cuộc sống của bản thân mình:

“Đó là một chặng đường dài nỗ lực không ngừng, trải qua không ít khó khăn, nhưng nó xứng đáng với kết quả mà hôm nay mình đạt được. Mình không còn cảnh ăn bữa nay, lo bữa mai nữa mà bắt đầu biết chăm sóc bản thân, hưởng thụ cuộc sống”.

Doanh số hiện tại của chị Lê Thị Thắm không dưới 100 triệu mỗi tháng

Phụ nữ hiện đại nhất định phải tự chủ tài chính

Tự chủ tài chính dường như vẫn còn là điều xa xỉ đối với rất nhiều mẹ bỉm sữa. Bởi mong muốn nghỉ ngơi để tập trung toàn bộ thời gian và công sức vào việc chăm sóc con nhỏ thường là tâm lý dễ hiểu. Sự ngăn cản của gia đình, ngại bếp bênh, không muốn mạo hiểm, quan niệm phụ nữ chỉ nên ở nhà nội trợ, chăm sóc gia đình,… đã khiến cho sự tự chủ ở nhiều phụ nữ bị đánh mất theo thời gian.

Thế nhưng, luôn luôn có cơ hội cho những ai khát khao thay đổi và khát khao hạnh phúc. Với chị Thắm, đó là cơ hội được biết đến với kinh doanh online, được sự dẫn dắt của người thủ lĩnh tài ba – CEO Nguyễn Thị Minh Phượng, được gắn bó với thương hiệu XM Nature:

“Khi được chị Minh Phượng dẫn dắt, được truyền cảm hứng và tạo động lực, mình nhận ra rằng một người phụ nữ hạnh phúc không phải là người có thể sống mãi trong vòng an toàn của mình. Đó phải là người phụ nữ độc lập, có thể mua bất cứ thứ gì mình thích, có thể tự chăm sóc, làm đẹp cho bản thân bằng chính đồng tiền mà mình làm ra”.

 XM Nature đã cho chị Thắm cơ hội được thay đổi và bứt phá

Hơn một năm gắn bó với XM Nature đã thay đổi chị. Nó giúp chị có cái nhìn mới về cuộc sống, về kinh doanh, giúp chị năng động hơn, thử dám làm những điều chưa bao giờ nghĩ đến và luôn cố gắng vươn đến những đích đến cao hơn. Nhưng điều lớn nhất chị nhận lại được không phải là một nguồn thu nhập cao, một vị trí nhiều người mong muốn:

“Thứ lớn nhất mình nhận lại được đó là mình đã biết quý trọng cuộc sống của mình. Phụ nữ không sinh ra để hi sinh cho người khác, phụ nữ cũng có khả năng để làm việc và thành công. Khi biết quý trọng bản thân thì tự khắc mình sẽ cố gắng và làm được những điều tốt đẹp”.

Điều lớn nhất chị nhận lại được chính là biết quý trọng giá trị bản thân mình

Mong muốn giúp đỡ nhiều mẹ bỉm sữa thành công

Hiện tại, chị Lê Thị Thắm đã sở hữu một hệ thống với hơn 200 thành viên trên khắp cả nước. Trong hệ thống đó có cả học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, những người có nhiều thời gian rảnh mong muốn được kiếm thêm thu nhập:

“Thực tế nó không mất quá nhiều thời gian và công sức như nhiều người nghĩ. Chỉ cần mình có phương pháp, có một kế hoạch làm việc cụ thể thì không có gì khó khăn cả. Rất nhiều người đã thực sự thay đổi và tự tạo cho mình một cuộc sống hạnh phúc hơn, tự chủ hơn từ đây”.

Khát vọng được giúp đỡ cho nhiều chị em bỉm sữa được tự chủ kinh tế

Với chị Thắm, để có được thành công trong kinh doanh online cần có sự hội tụ của 3 yếu tố: lựa chọn sản phẩm tốt, chọn một người dẫn đường không chỉ có tài mà còn có tâm và đồng hành cùng một công ty có chiến lược, biết nghĩ đến lợi ích của tất cả thành viên.

“Mình nghĩ rằng mình đã lựa chọn đúng. Mình đã chọn một công việc có sự hội tụ đủ cả 3 yếu tố trên, nên mình có được những thành công như ngày hôm nay. Và trong tương lai, mình muốn nhiều người khác cũng có sự lựa chọn đúng đắn như mình”.

Chặng đường phía trước vẫn hứa hẹn nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ý thức trách nhiệm với bản thân mình và những người xung quanh, Lê Thị Thắm sẽ vẫn vững bước, ngày càng giúp đỡ nhiều chị em phụ nữ hơn nữa trên hành trình khẳng định giá trị bản thân. 

T. Tâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-muon-hanh-phuc-thi-nhat-dinh-phai-tu-chu-tai-chinh-a319736.html