+Aa-
    Zalo

    Phụ nữ ngoài 30 nên ăn thế nào để kéo dài tuổi xuân?

    • DSPL
    ĐS&PL Phụ nữ bước qua tuổi 30 các dấu hiệu lão hóa bắt đầu "ghé thăm" khiến không ít chị em lo lắng. Dưới đây là những chế độ ăn uống bạn cần lưu ý để đẩy lùi nguy cơ lão hóa.

    Phụ nữ bước qua tuổi 30 các dấu hiệu lão hóa bắt đầu "ghé thăm", điều này khiến không ít chị em lo lắng. Dưới đây là những chế độ ăn uống bạn cần lưu ý để đẩy lùi nguy cơ lão hóa.

    Ăn nhiều rau củ quả mỗi ngày

    Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày. Trong các loại rau xanh chứa nhiều vitamin E, lycopene, flavonoid cùng nhiều chất chống ô xy hóa khác. Đây là các dưỡng chất làm nhiệm vụ duy trì sự tươi trẻ cho làn da.

    Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng nói trên cũng góp phần vào việc phòng chống ung thư và bệnh tim mạch.

    Hạn chế ăn vặt

    Giá trị dinh dưỡng của thực phẩm thiên nhiên lúc nào cũng tốt hơn so với các loại đã qua xử lý. Bạn nên cố gắng hạn chế việc sử dụng đồ ăn vặt như: Bánh ngọt, nước ngọt, đồ ăn nhanh, chocolate.

    Thay vào đó có thể chọn các món ăn nhẹ như trái cây, các loại hạt và sữa chua. Dù bận rộn cỡ nào, ít nhất bạn nên tự làm bữa sáng cho mình với nguyên liệu tươi ngon. Thói quen này không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn tránh lão hóa sớm.

    Uống đủ nước

    Nước là thành phần quan trọng giúp thanh lọc và cải thiện chức năng của các hệ cơ quan. Uống nước cũng là cách đào thải độc tố, mang đến làn da mịn màng và tươi trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước lọc là bí quyết để hạn chế “cơn thèm ăn” đến bất chợt.

    Khi bạn cảm thấy bụng đói, thay vì tìm kiếm một món ăn nào đó, hãy uống một cốc nước lọc để tinh thần tươi tỉnh, chống lại mệt mỏi.

    Bổ sung canxi và vitamin D

    Các nhà nghiêm cứu về sức khỏe cho biết, phụ nữ thường bị loãng xương sớm hơn đàn ông. Do vậy, việc bổ sung canxi và vitamin D là rất cần thiết để duy trì hệ xương khớp chắc khỏe.

    Từ đó, cơ thể vẫn dẻo dai, linh hoạt giúp bạn thoải mái hoạt động dù ở độ tuổi nào đi nữa. Nguồn cung cấp canxi dồi dào đến từ các loại thực phẩm như: Sữa, sữa chua, phô mai, đậu hũ… Mặt khác, hãy cố gắng tập thể dục hoặc đi bộ vào sáng sớm để cơ thể hấp thu vitamin D.

    Ưu tiên thực phẩm từ đậu nành

    Đậu nành chứa isoflavone có thể làm tăng khả năng giữ nước và tăng cường độ đàn hồi cho da. Bạn có thể dùng đậu nành để rang, xay lấy nước hoặc sử dụng các chế phẩm từ đậu nành mỗi ngày.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-ngoai-30-nen-an-the-nao-de-keo-dai-tuoi-xuan-a283015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan