+Aa-
    Zalo

    Phụ nữ yên tâm: Đàn ông có thể tự mang thai vào năm 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Với sự tiến bộ của y học, nam giới cũng có thể được trải nghiệm niềm vui mang thai như phụ nữ nhờ cấy ghép tử cung.

    Với sự tiến bộ của y học, nam giới cũng có thể được trải nghiệm niềm vui mang thai như phụ nữ nhờ cấy ghép tử cung.

    Xưa nay, việc mang thai, sinh con chỉ có người phụ nữ mới có thể làm được.Thế nhưng ngày nay, nhờ khoa học kỹ thuật tiến bộ chuyện sinh con không còn là của riêng phụ nữ. Tin vui mới nhất cho cả phụ nữ và đàn ông là, phụ nữ sẽ được chia sẻ gánh nặng, và đàn ông sẽ đột phá kiêm luôn phần làm mẹ. Đàn ông có thể mang thai và sinh con.

    Thành công của lĩnh vực cấy ghép tử cung ở phụ nữ đồng nghĩa với việc khoa học giờ đây đã có thể cho phép thực hiện phẫu thuật tương tự ở những người vốn sinh ra là nam giới.

    Đàn ông cũng có thể mang thai nếu được cấy ghép thử cung. Ảnh: powerhousemuseum.com.

    Theo Daily Mail, với sự tiến bộ của y học, nam giới cũng có thể được trải nghiệm niềm vui mang thai như phụ nữ nhờ cấy ghép tử cung.

    Khởi đầu tiến trình gây tranh cãi này là TS Amel Alghrani của Trường ĐH Liverpool, ông cho rằng nếu chương trình này được cho phép và thành công thì cả người chuyển giới và nam giới thông thường đều có thể "trải nghiệm niềm vui mang thai" như những người phụ nữ.

    Theo đó, tiến sĩ Richard Paulson, chủ tịch của Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa kỳ, nói rằng những người đã từng tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính có thể muốn tận dụng và xem xét khả năng cấy ghép tử cung, cho phép họ mang thai.

    Khi phát biểu tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội tại San Antonio, Texas, tiến sĩ Paulson giải thích rằng không có lý do nào về giải phẫu học ngăn cản chúng ta thực hiện thành công việc cấy ghép tử cung cho một phụ nữ chuyển giới.

    Ông còn nói rằng trong khi nam giới và phụ nữ có khung xương chậu khác nhau, nhưng vẫn có chỗ dành cho tử cung được cấy ghép.

    Tuy nhiên, phẫu thuật cấy ghép này sẽ cực kỳ phức tạp và chắc chắn là những phụ nữ chuyển giới sẽ phải sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Ngoài ra, hormone sẽ phải được bổ sung để tạo ra những thay đổi y như khi một phụ nữ mang thai.

    Từ năm 2014, ít nhất 5 đứa trẻ đã ra đời từ những người mẹ được cấy ghép tử cung ở Thụy Điển, trong khi nỗ lực đầu tiên ở Anh sẽ được thực hiện vào năm tới bởi tiến sĩ Richard Smith đến từ Imperial College London.

    Tuy nhiên, sẽ là bất hợp pháp nếu một phòng khám thụ tinh nhân tạo ở Anh tạo ra phôi nhằm mục tích tiến hành cấy ghép vào một nam giới, theo Đạo luật về Thụ tinh ở người và Phôi thai học năm 2008.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-yen-tam-dan-ong-co-the-tu-mang-thai-vao-nam-2020-a208653.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan