+Aa-
    Zalo

    “Phù phép” 90\% đậu nành và bắp thành... cà phê

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để chế biến cà phê bán ra thị trường kiếm lời bất chính, một cơ sở sản xuất mặt hàng này ở Đắk Lắk đã trộn 90\% đậu nành, bắp rang với hàng loạt hóa chất không nhãn mác

    (ĐSPL) - Để chế biến cà phê bán ra thị trường kiếm lời bất chính, một cơ sở sản xuất mặt hàng này ở Đắk Lắk đã trộn 90\% đậu nành, bắp rang với hàng loạt hóa chất không nhãn mác.

    Theo tin tức trên Zing.vn, ngày 19/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra đột xuất, niêm phong cơ sở sản xuất cà phê do Nguyễn Đình Quang (32 tuổi) làm chủ, tại thôn 14, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

    Qua kiểm tra, đoàn phát hiện tại nhà xưởng này có 11 bao đậu nành (250kg), 33 bao hạt bắp (1.500kg), 4 bao bắp, đậu nành đã rang tẩm hóa chất (120kg), bao cà phê bột (30kg). Ngoài ra, đoàn công tác còn thu giữ gói hóa chất đường Sodium Cyclamate, thùng đường caramen, thùng bơ cùng một số phẩm màu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Khu vực chế biến cà phê dưới nền nhà cáu bẩn. Ảnh: C.N

    Khi cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất cà phê bột, chủ cơ sở này đã không xuất trình được.

    Theo ghi nhận của Vietnamnet, toàn bộ quy trình chế biến cà phê tại xưởng sản xuất trên đều không đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các khâu rang, xay, đóng gói đều được làm trên nền nhà cáu bẩn.

    Chủ cơ sở khai nhận đã dùng nhiều loại hóa chất không có nguồn gốc, xuất xứ để trộn lẫn với 90\% bắp và đậu nành rang chín rồi xay thành cà phê bột có màu, hương thơm giống như cà phê thật, sau đó bán ra thị trường các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

    Đậu bắp được rang tẩm hóa chất chờ xay đóng gói. Ảnh: T.D

    Chia sẻ trên Dân trí, Thượng tá Lê Tôn Cương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm và Môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi phát hiện, chúng tôi đã tiến hành niêm phong toàn bộ các sản phẩm của cơ sở này. Ở đây, họ dùng tới 90\% nguyên liệu chế biến là đậu nành, bắp cùng với nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hiện, chúng tôi sẽ tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm, nếu sai phạm sẽ tiến hành tiêu hủy toàn bộ số cà phê đã được chế biến và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

    Hóa chất không rõ nguồn gốc dùng để chế biến cà phê. Ảnh: V.P – C.H

    Được biết, cơ sở chế biến cà phê của ông Quang hoạt động từ năm 2013, hồi tháng 8/2014 từng bị kiểm tra và xử phạt với số tiền 37,5 triệu đồng.

    Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-phep-90-dau-nanh-va-bap-thanh-ca-phe-a79970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan