+Aa-
    Zalo

    Phú Quốc "chìm trong biển nước", 2.000 người phải sơ tán sau trận mưa dài kỉ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giao thông tại đảo ngọc Phú Quốc bị chia sau trận mưa lớn kéo dài nhất trong vòng 100 năm nay khiến đời sống người dân địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Giao thông tại đảo ngọc Phú Quốc bị chia sau trận mưa lớn kéo dài nhất trong vòng 100 năm nay khiến 7.000 hộ gia đình rpow vào cảnh ngập lụt, 2.000 người phải đi sơ tán.

    Dòng nước chảy xiết, các tuyến đường ngập nặng.

    Từ tối 8/8 đến hết ngày 9/8, Phú Quốc trắng trời mưa dông. Mưa kéo dài liên tục khiến nhiều tuyến đường trên đảo ngọc bị ngập sâu, có nơi nước dâng cao đến đầu người, nhiều vùng bị chia cắt hoàn toàn. Đây được coi là trận mưa lớn và kéo dài nhất trong vòng 100 năm nay mà Phú Quốc phải hứng chịu.

    Mưa to kéo dài cộng với triều cường dâng cao trong ngày 9/8 khiến Phú Quốc có thêm 3 xã bị ngập lụt nặng là xã Dương Tơ, Cửa Dương và xã Cửa Cạn. Tổng số hộ bị ngập lụt khoảng 7.000 hộ, trong đó có khoảng 2.000 người cần phải đi sơ tán.

    Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết: Phú Quốc đã huy động cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang trên toàn huyện đảo tham gia công tác cứu hộ cứu nạn, phòng chống thiên tai, mọi người dân đã được đưa đến nơi tránh trú an toàn, không có thiệt hại về người.

    Đến tối ngày 9/8 các lực lượng cứu hộ đã sơ tán 2.000 dân đến nơi ở an toàn, đảm bảo không còn người nào bị mắc kẹt trong những vùng cô lập.

    Sáng 10/8, ông Mai Văn Huỳnh cho biết, tại Phú Quốc mưa đã tạm ngưng và nước đã rút.

    “Hiện chỉ còn ngập cục bộ ở 1 số điểm. Huyện đã bố trí 2000 suất cơm miễn phí cho người dân. Khi nào thật sự an toàn mới cho người dân quay trở về. Hiện, địa phương đang thống kê thiệt hại”. ông Mai Văn Huỳnh thông tin.

    Trận mưa lớn ngày 09/8/2019 cướp đi 8.424 ngôi nhà; 1.985 người phải sơ tán; 63km đường bị ngập. Ước tổng thiệt hại 107 tỷ. Phú Quốc đã phải chịu tổn thất nặng nề chưa từng có.

    Những hình ảnh về trận mưa lụt trong 3 ngày vừa qua đã khiến cuộc sống của người dân nơi đảo ngọc Phú Quốc lao đao:

    Lực lượng cứu hộ gồng mình chiến đấu với trận lụt bất ngờ.

    Nước ngập dâng cao nửa người.

    Người dân bì bõm lội nước để di chuyển.

    Trận mưa lớn gây ngập sâu trên diện rộng, nhiều phương tiện giao thông bị chết máy.

    Nguồn ảnh: Vietnamnet/Tri thức trực tuyến
    Mỹ An (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-quoc-chim-trong-bien-nuoc-2000-nguoi-phai-so-tan-sau-tran-mua-dai-ki-luc-a288094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan