+Aa-
    Zalo

    Phú Quốc: Khởi tố nhóm đối tượng lợi dụng đêm tối phá rừng, đốt gỗ phi tang

    ĐS&PL Sáng 30/5, Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã khởi tố 4 vụ án, bắt tạm giam 7 bị can để điều tra hành vi hủy hoại rừng.

    Sáng 30/5, Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết trên VietnamNet, trong 2 ngày 26 và 27/5 vừa qua, Cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố 4 vụ án, khởi tố 7 bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 7 đối tượng gồm: Thạch Văn Bảo (SN 1989), Nguyễn Văn Huynh (SN 1982), Nguyễn Thanh Hiền (SN 1987), Phạm Long Rin (SN 1986), Trần Quốc Việt (SN 1986), Lê Văn Chiến (SN 1972) và Bùi Hoàng Tranh (SN 1964). Những người này trú và tạm trú tại các xã Hàm Ninh, Gành Dầu, Cửa Dương, Dương Tơ (TP Phú Quốc), bị bắt để điều tra về tội Hủy hoại rừng.

    Theo điều tra ban đầu, lực lượng chức năng TP.Phú Quốc phát hiện 4 vụ phá rừng quy mô lớn ở các xã Dương Tơ, Cửa Dương, Cửa Cạn và phường Dương Đông. Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 3,5ha rừng bị phá.

    Qua điều tra, 7 bị can nói trên có đến 6 người được các đối tượng khác thuê để phá rừng. Những người này vì ham tiền công từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/ngày nên bất chấp pháp luật để phá rừng. Đáng nói, có bị can đem cả phương tiện cơ giới vào để phá rừng.

    phu quoc khoi to nhom doi tuong loi dung dem toi pha rung dot go phi tang 1
    Bảy bị can phá rừng ở Phú Quốc. (Ảnh: VietnamNet)

    Trung tá Lê Minh Chánh, Phó trưởng Công an TP.Phú Quốc cho biết trên báo Giao thông: “Gần đây từ khi Phú Quốc mở cửa đón khách trở lại kéo theo đó giá đất lại có xu hướng tăng thì một số đối tượng xấu đã vào đất rừng, đất dự án, đất của người dân không người trông coi quản lý để bao chiếm, tháo dỡ, lấn chiếm, phá rừng bao chiếm đất... rất nhiều.

    Trong đó, tập trung ở những khu rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, đất do Nhà nước quản lý… để phá rừng bao chiếm, lấn chiếm rồi xây cất trái phép. Đa số các đối tượng từ nơi khác đến, lợi dụng lúc kiểm lâm, lực lượng bảo vệ rừng tuần tra vừa đi khỏi thì lén lút vào chặt phá. Thủ đoạn của bọn chúng là thuê mướn nhiều đối tượng khác nhau, lợi dụng đêm khuya chia ra từng khu để tiến hành cưa cắt chặt phá cây rừng… Khi phát hiện cơ quan chức năng thì chúng chạy vào rừng lẩn trốn…

    Để chủ động phòng chống hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực bảo vệ rừng như trong thời gian qua, Công an TP.Phú Quốc đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng phương án, kế hoạch, huy động lực lượng tổ chức tuần tra, tổ chức bắt giữ nếu phát hiện các đối tượng vi phạm.

    Thời gian tới, ngoài 4 vụ vừa khởi tố bắt giam 7 đối tượng thì Công an TP.Phú Quốc đang xác minh làm rõ một số vụ đã và đang xảy ra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-quoc-khoi-to-nhom-doi-tuong-loi-dung-dem-toi-pha-rung-dot-go-phi-tang-a539300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan