+Aa-
    Zalo

    Phú Quốc sẽ đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine từ ngày 20/11

    • DSPL
    ĐS&PL Kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng "hộ chiếu vaccine" được UBND tỉnh Kiên Giang ban hành ngày 21/10.

    Theo VnEpress, kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế sử dụng "hộ chiếu vaccine" được UBND tỉnh Kiên Giang ban hành ngày 21/10, nêu rõ thời gian triển triển khai trong 6 tháng, chia làm 2 giai đoạn, ngay sau khi người dân tại Phú Quốc được tiêm đủ liều vaccine.

    phu quoc 1
    Nhân viên khách sạn ở Phú Quốc thường xuyên bảo dưỡng phòng chờ ngày đón khách. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Cụ thể, từ ngày 20/11, Phú Quốc sẽ tổ chức đón một số chuyến bay thuê bao để vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách, từ ngày 20/12 sẽ triển khai theo lộ trình gồm 2 giai đoạn.

    Giai đoạn 1 (từ 20/12/2021 đến 20/3/2022), thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay charter, phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

    Trong đợt 1 có 10 cơ sở lưu trú được đề xuất là Vinpearl Discovery Costalland Phú Quốc, Vinpearl Discovery Greenhill Phú Quốc, Vinpearl Resort Spa Phú Quốc, Vinholidays Fiesta Phú Quốc, JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay, Premier Village Phú Quốc, Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay, New World Resort, Movenpick Resort Waverly Phu Quoc, Movenpick Villa and Residences Phú Quốc.

    Giai đoạn 2 (từ 20/3-20/6/2022) sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ đề xuất mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000-10.000 khách/tháng.

    Đợt 2 có thêm Best Western Premier Sonasea Phú Quốc, Novotel Phú Quốc Resort, Intercontinental Phú Quốc, Sol By Melia Phú Quốc, Crowne Plaza PHú Quốc Starbay, The Shell Resort & Spa Phú Quốc, Pullman Resort, Mercury Phú Quốc Resort & Villa.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Văn Huỳnh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết tất cả các điều kiện về hệ thống khách sạn lưu trú, dịch vụ đi kèm để đón khách, kể cả việc phủ vắc xin cho đội ngũ nhân viên phục vụ khách tại các khách sạn lớn và người dân trên đảo Phú Quốc đã cơ bản hoàn tất.

    "Chúng tôi đang chờ bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định và ban hành bộ tiêu chí thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến đảo Phú Quốc để triển khai ngay", ông Huỳnh cho biết.

    Phú Quốc hướng tới dòng khách đến từ các thị trường tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch COVID-19 tại một số khu vực như Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, châu Úc...

    phu quoc 2
    Du khách vui chơi tại Phú Quốc United Center trong tháng 6/2021. Ảnh: VnEpress.

    Khách du lịch sẽ đăng ký tour trọn gói bởi các công ty lữ hành trên và tới Phú Quốc thông qua chuyến bay thuê bao, nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

    Du khách tham gia chương trình đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19, thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm vào Phú Quốc. Du khách điều trị khỏi COVID-19 cần có chứng nhận từ lúc xuất viện đến khi nhập cảnh không quá 6 tháng. Điều kiện thứ 2 là có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh (bằng tiếng Anh).

    Đối với trẻ em dưới 18 tuổi, cần có giấy xét nghiệm với yêu cầu như trên được phép đi cùng cha mẹ, hoặc người giám hộ đã được tiêm chủng đầy đủ theo quy định. Có vé máy bay khứ hồi, có đăng ký tham gia chương trình tour du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành do tỉnh Kiên Giang đề xuất, có mua bảo hiểm y tế.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-quoc-se-don-khach-quoc-te-co-ho-chieu-vaccine-tu-20-11-a516955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đà Nẵng - Quảng Nam: Sẵn sàng đón khách, kỳ vọng phục hồi du lịch

    Đà Nẵng - Quảng Nam: Sẵn sàng đón khách, kỳ vọng phục hồi du lịch

    Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 dần được kiểm soát và “hộ chiếu vắc xin” được phủ trên diện rộng, TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương xây dựng các phương án mở cửa đón khách du lịch vào cuối năm 2021 với kỳ vọng mang đến sự phục hồi kinh tế cho khu vực trọng điểm miền Trung.