+Aa-
    Zalo

    Phụ tá thân cận của Ngoại trưởng Mexico nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Roberto Velasco, người phát ngôn của Ngoại trưởng Mexico, xác nhận ông đã nhiễm Covid-19.

    Roberto Velasco, người phát ngôn của Ngoại trưởng Mexico, xác nhận ông đã nhiễm Covid-19.

    Người phát ngôn của Ngoại trưởng Mexico. Ảnh minh họa

    Cuối ngày 13/5, người phát ngôn Roberto Velasco, một phụ tá thân cận của Ngoại trưởng Marcelo Ebrard xác nhận ông đã nhiễm Covid-19.

    Cụ thể, ông Roberto Velasco viết trên Twitter: “Tôi sẽ ở nhà và điều khiển công việc từ xa”.

    Thông tin được biết, ông Ebrard, 60 tuổi là một trong những Bộ trưởng nổi bật nhất trong Nội các và thường làm việc chặt chẽ với Tổng thống Mexico Lopez Obrador về những vấn đề nằm ngoài các nhiệm vụ truyền thống của Bộ Ngoại giao.

    Ông Ebrard xuất hiện cùng một số quan chức và thống đốc khác trong cuộc họp báo của người phát ngôn Lopez Obrador. Tuy nhiên, chỉ có 1 thống đốc đeo khẩu trang trong cuộc họp này.

    Ngày 13/5 được coi là ngày "đen tối" của Mexico khi ghi nhận thêm 353 ca nhiễm Covid-19 tử vong.

    Trong số các ca tử vong được xác nhận, có 1 nhân viên của Văn phòng Tổng thống, có nhiệm vụ cung cấp các thông báo cho người dân.

    Văn phòng Tổng thống cho biết, Tổng thống Lopez Obrador không tiếp xúc với ông Velasco hoặc quan chức tử vong do Covid-19 nêu trên.

    Sáng 14/5, Bộ Y tế Mexico thông báo, trong vòng 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận số ca nhiễm và tử vong tăng cao nhất trong một ngày, với lần lượt 1.997 và 353 ca. Tỷ lệ tử vong tại nước này vẫn cao nhất châu Mỹ, ở mức hơn 10,2%, do trên 70% dân số có bệnh lý nền về tiểu đường, huyết áp, tim mạch, thừa cân và béo phì.

    Trong một diễn biến khác liên quan, trong sáng 13/5, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương cùng Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN thường trú tại Mexico đã có buổi trao đổi trực tuyến với Tổng Vụ trưởng châu Á-Thái Bình Dương (Bộ Ngoại giao Mexico) Claudia Franco Hijuelos.

    Mục đích của buổi tọa đàm là trao đổi về tình hình, các biện pháp và kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực Đông Nam Á và Mexico.

    Tại tọa đàm, sau khi nghe các Đại sứ, Đại biện ASEAN thông báo về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống dịch tại mỗi nước, Tổng Vụ trưởng Claudia Franco đã thông tin chi tiết về tình hình Covid-19 tại Mexico, cũng như các biện pháp phòng chống dịch mà chính quyền liên bang ban bố, áp dụng nhằm vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-ta-than-can-cua-ngoai-truong-mexico-nhiem-covid-19-a323322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan