+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Hai học sinh lên mạng mua ma túy về bán kiếm lời

    • DSPL
    ĐS&PL Hai học sinh tại Phú Thọ đã lên mạng xã hội mua ma túy về chia nhỏ để bán kiếm lời.

    Ngày 29/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với P.Q.T. và Đ. Đ.M. (SN 2005, cùng là học sinh THPT tại huyện Lâm Thao, Phú Thọ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy". 

    phu tho hai hoc sinh len mang mua ma tuy ve ban kiem loi dspl
    Hai học sinh M. và T. tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an nhân dân

    Trước đó, giữa tháng 10/2022, Công an huyện Lâm Thao kiểm tra, phát hiện M. đang tàng trữ, vận chuyển 1 lọ thuỷ tinh, bên trong chứa dung dịch màu nâu đỏ, thể tích 05ml và 01 hộp giấy chữ nhật, bên trong có 5 vật trụ tròn mầu đen, dài 11 cm, trên các vật đều có chữ “BOSS CHILL SINCE 2022”.

    M. khai nhận, chất lỏng trong lọ thuỷ tinh và các vật hình trụ tròn là ma túy. Số ma túy trên do T. đưa cho để bán. 

    Từ lời khai của M. và những chứng cứ đã thu thập được, cùng ngày, CQĐT tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của 2 học sinh trên, thu giữ 1 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 5, 1 xi lanh nhựa loại 12 ml/cc, 1 lọ nhựa bám dính chất lỏng màu vàng; 10 lọ thuỷ tinh có nắp kín.

    Kết quả trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Viện khoa học hình sự, Bộ Công an kết luận: dung dịch màu nâu đỏ trong lọ thuỷ tinh và 5 vật trụ tròn mầu đen, dài 11 cm thu giữ trên người của M và 1 xi lanh nhựa loại 12 ml/cc và 1 lọ nhựa màu trắng thu giữ trong quá trình khám xét chỗ ở của các đối tượng đều có chứa chất ma túy ADB-Butinaca. Đây là loại ma túy lần đầu phát hiện ở Phú Thọ.

    Tại cơ quan điều tra, T. khai nhận, đã mua số ma tuý trên qua mạng xã hội và nhận qua đường bưu điện 1 lọ nhựa đựng chất lỏng và 1 hộp “BOSS CHILL” với giá 900.000 đồng. Sau khi mua, T. mang về, sang chiết ra 3 lọ nhỏ hơn rồi đưa cho M. cất giấu để bán.

    Ngày 13/10, có 1 đối tượng liên hệ với T. để mua 2 lọ ma tuý “C” (ADB-Butinaca) với giá thoả thuận 400.000 đồng, T, đã đồng ý bán và chỉ đạo M. mang ma tuý đến giao cho khách.

    Cơ quan chức năng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần cảnh giác, chung tay về công tác phòng ngừa với tội phạm ma túy, nhất là lứa tuổi học sinh dễ bị lôi kéo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-hai-hoc-sinh-len-mang-mua-ma-tuy-ve-ban-kiem-loi-a555755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan