+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ, Lào Cai nới lỏng hạn chế, cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại từ ngày 10/9

    • DSPL
    ĐS&PL Các tỉnh Phú Thọ và Lào Cai sẽ nới lỏng hạn chế đối với một số dịch vụ như hàng ăn, phòng gym, spa,... từ ngày 10/9.

    Phú Thọ mở cửa lại hàng ăn, phòng gym, spa

    Ngày 8/9, UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành văn bản về việc nới lỏng hạn chế đối với một số hoạt động, loại hình kinh doanh dịch vụ khi dịch bệnh được kiểm soát, Dân Trí đưa tin.

    Theo đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện nay cơ bản được kiểm soát, toàn tỉnh đã trải qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ phát trong cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị bám sát tình hình diễn biến thực tế của dịch bệnh, từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế.

    Cho phép các nhà hàng, quán ăn, quán nước được phục vụ tại chỗ. Tuy nhiên, phải đảm bảo bố trí giãn cách chỗ ngồi, phục vụ tối đa không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm và không quá 20 người/1 phòng kín.

    Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, gồm karaoke, massage, xông hơi, quán internet, trò chơi điện tử, bi-a, vũ trường, quán bar, bể bơi; các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo tiếp tục dừng hoạt động.

    Các hoạt động thể dục - thể thao tại các địa điểm công cộng; các câu lạc bộ gym, yoga, dịch vụ spa chăm sóc sắc đẹp được phép hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K và không quá 20 người/địa điểm.

    Thời gian thực hiện kể từ 0h00 ngày 10/9.

    phu tho lao cai noi long han che cho phep mot so dich vu hoat dong tro lai tu ngay 10 9 01
    Phú Thọ và Lào Cai cho phép dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại. Ảnh minh họa

    Lào Cai nới lỏng một số hoạt động dịch vụ

    Theo TTXVN, tối 8/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản cho phép địa phương này nới lỏng một số hoạt động dịch vụ từ 0 giờ ngày 10/9/2021 trước tình hình dịch COVID-19 bước đầu đã được kiểm soát tốt trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, các nhà hàng ăn uống, cà phê, giải khát, quán cơm, quán bia, quán ăn sáng, các dịch vụ ăn uống trong trung tâm thương mại được hoạt động phục vụ khách tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

    Các quán cắt tóc, gội đầu, làm móng, cơ sở làm đẹp được mở cửa trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn như: đo thân nhiệt; người làm phải đeo khẩu trang, giãn cách giữa các khách hàng ít nhất 1 m; bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và trước khi về).

    Các chợ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như lập chốt kiểm soát tại các lối ra, vào chợ, bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay; yêu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua bán tại chợ; có phương án kiểm soát không để người ngoại tỉnh đến giao thương, buôn bán tại chợ.

    Văn bản đặc biệt lưu ý, đối với các dịch vụ nêu trên, chủ cơ sở phải tạo mã QR-code và yêu cầu khách đến bắt buộc phải khai bảo y tế điện tử, check mã QR-code. Nếu không thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch để xảy ra hậu quả, chủ cơ sở hoàn toàn chịu trách nhiệm. Công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan tiếp tục thực hiện theo lịch của các cơ quan, đơn vị nhưng phải tuân thủ nghiêm thông điệp 5K trong phòng, chống dịch COVID-19.

    Bên cạnh đó, Lào Cai tiếp tục dừng các hoạt động ở các khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, karaoke, massage, xông hơi, quán bar, vũ trường; tiệc cưới, các hoạt động liên hoan, gặp mặt; lễ hội, nghỉ lễ tôn giáo, tín ngưỡng; giải đấu thể thao, hoạt động văn nghệ có tập trung tử 30 người trở lên... Lào Cai nghiêm cấm tổ chức, tụ tập xem bóng đá tại các nhà hàng, nơi công cộng, hoạt động kinh doanh trên vỉa hè.

    Thời gian thực hiện kể từ 0h ngày 10/9.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-lao-cai-noi-long-han-che-cho-phep-mot-so-dich-vu-hoat-dong-tro-lai-tu-ngay-10-9-a512657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan