+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Mẹ gả con dâu đi lấy chồng mới gây xúc động

    (ĐS&PL) - Những ngày qua, câu huyện người mẹ gả con dâu đi lấy chồng mới ở xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đang gây sốt trên mạng xã hội.

    Trao đổi với Báo Lao Động, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân xã Yên Dưỡng cho biết, câu chuyện mẹ gả con dâu đi lấy chồng mới lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua là câu chuyện có thật.

    "Bản thân tôi cũng được mời và đến dự đám cưới đó, ông Toán là Chủ tịch Hội Người cao tuổi kiêm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh của xã, vợ chồng ông Toán bà Hòa sống hiền lành, tử tế, được mọi người yêu quý. Cô Bảo An đi lấy chồng, ông Toán bà Hòa nửa mừng nửa cũng hơi buồn và tiếc nuối, nhưng sau khi được mọi người động viên gia đình đều rất vui vẻ", ông Hùng chia sẻ.

    Được biết, chị Hoàng Bảo An (sinh năm 1993, ở Cẩm Khê, Phú Thọ) cùng và chồng cũ kết hôn vào tháng 11/2016. Hai tháng sau ngày cưới, cặp đôi vui mừng báo tin cho gia đình biết chị An đã mang thai. Nhưng ít lâu sau, chồng chị bị tai nạn lao động qua đời.

    Chị An từ đó đã ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng là bố mẹ chồng ông Trần Năng Toán và bà Đặng Thị Hòa. Ở nhà chồng, chị được mọi người thương yêu xem như ruột thịt. Nhận thấy cháu trai ngày một lớn, vợ chồng bà liên tục thúc giục con dâu đi tìm hạnh phúc mới.

    phu tho me ga con dau di lay chong moi gay xuc dong
    Chị An và mẹ chồng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Dân Trí trích lời Hòa: "Nhiều người 60-70 tuổi vẫn còn đi tìm cuộc sống riêng cho mình. Đằng này, Bảo An còn quá trẻ. Vì vậy lúc nào, chúng tôi cũng động viên con đi bước nữa".

    Tuy nhiên, phần vì muốn có thêm chút thời gian thay chồng phụng dưỡng cha mẹ, vì trong lòng vẫn chưa thật nguôi ngoai nên chị An nghe xong chỉ mỉm cười rồi khất lần khất lượt.

    Cách đây ít lâu, người mẹ trẻ mới mạnh dạn mở lòng để đón nhận tình cảm với một người đàn ông cùng quê vì anh không chỉ yêu chị mà còn rất yêu thương con trai của chị.

    Người đầu tiên chị An gọi điện xin phép được bắt đầu mối quan hệ mới chính là mẹ chồng. Tháng trước, chị An thưa chuyện với bố mẹ chồng về ý định tổ chức hôn lễ.

    Nghe con dâu bày tỏ ông Trần Năng Toán khuyên con nên nói chuyện với bố mẹ đẻ mình. Tuy nhiên, khi ấy chị An nói mình là con dâu và phải được bố mẹ chồng đồng ý thì con mới thưa chuyện với bố mẹ đẻ.

    Nhận được sự đồng ý từ thông già, vợ chồng bà Hòa sau đó đã bàn bạc và đi đến thống nhất sẽ đứng ra tổ chức đám cưới cho con dâu. Đám cưới của chị Bảo An diễn ra với thủ tục bình thường như những đám cưới khác ở cùng quê. Tuy nhiên, chỉ khác một điều là vợ chồng ông Toán, bà Hòa là người đứng ra đại diện họ nhà gái.

    phu tho me ga con dau di lay chong moi gay xuc dong2
    Chị An được bố mẹ chồng đích thân tổ chức đám cưới. Ảnh: Nhân vật cũng cấp

    Nhìn cả nhà chồng ngược xuôi lo liệu mọi việc, chị Bảo An càng thêm rưng rưng và cảm nhận được chắc chắn một điều mình thực sự là con của bố Toán, mẹ Hòa. Nhiều người nói vui bà Hòa tổ chức đám cưới cho con dâu còn to hơn đám cưới con gái. 

    "Tôi thật hạnh phúc vì có hai nhà ruột thịt. Ngày vui của tôi, không chỉ có bố mẹ đẻ mà còn có cả bố mẹ chồng cũ cùng vun vén, quan tâm", chị An nói.

    Ngày cưới, trước khi con dâu về nhà chồng mới, ông Toán, bà Hòa lên sân khấu trao của hồi môn cho vợ chồng hai con. Bà Hòa đeo vòng vàng cho con dâu, còn ông Toán đeo nhẫn cho chàng rể.

    Dẫu biết ngày vui của con không nên khóc nhưng nước mắt bà Hòa cứ trào ra. Bà ôm con dâu vào lòng và nói: "Con gái mẹ phải sống thật hạnh phúc nhé".

    "Chồng tôi bình thường rất mạnh mẽ nhưng hôm ấy cũng khóc. Mọi người tham dự đám cưới cũng không kìm được nước mắt", bà Hòa nhớ lại.

    Sau đám cưới, chị An và bố mẹ chồng bất ngờ nhận được nhiều lời chúc mừng từ cộng đồng mạng. Vợ chồng bà Hòa như cởi được nút thắt trong lòng và toại nguyện khi đã đem đến cho con dâu niềm hạnh phúc.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-me-ga-con-dau-di-lay-chong-moi-gay-xuc-dong-a572410.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan