+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Ngành giáo dục chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Đến thời điểm này, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh vẫn luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch covid -19. Để kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, các cấp, ngành và toàn xã hội của tỉnh Phú Thọ, đều nâng cao ý thức trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch.

    Với những việc làm thiết thực cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục Phú Thọ cũng đã và đang là một lực lượng quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục nói riêng và có những đóng góp tích cực, chia sẻ khó khăn vớ công tác phòng, chống dịch ở địa phương và trong cộng đồng nói chung.

    ui1
    ui2

    Cán bộ, giáo viên ngành tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Ngay từ khi dịch Covid-19 mới bắt đầu bùng phát đến các địa phương có dịch diễn biến phức tạp trong thời gian qua như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhanh chóng thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của ngành để chỉ đạo sâu sát công tác phòng chống dịch trong toàn ngành. Ở mỗi thời điểm dịch bệnh xuất hiện, ngành đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch giáo dục và triển khai dạy học trực tuyến đáp ứng với từng cấp độ dịch. 

    Xác định dịch bệnh Covid-19 còn diến biến phức tạp và khó lường, ngành cũng đã xây dựng phương án lâu dài trong công tác phòng, chống dịch là tập trung thực hiện thường xuyên, linh hoạt các hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, học sinh; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 đi đôi với việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong trạng thái bình thường mới, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến các hoạt động của ngành Giáo dục. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong trường học, xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của ngành cũng chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện nghiêm việc đánh giá và cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống “An toàn Covid-19”, đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học theo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch. Đồng thời, duy trì việc vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trường lớp, nhất là khi học sinh chuẩn bị đi học trở lại sau mỗi đợt nghỉ học để phòng, chống dịch. Toàn ngành cũng đẩy mạnh hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Đa dạng hóa các hình thức dạy học khi dịch bùng phát, không để việc giảng dạy, học tập bị gián đoạn theo phương châm “Dừng đến trường, không dừng học”.

    Không chỉ chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi các trường học, thời gian qua, ngành Giáo dục còn đồng hành cùng các cấp, ngành, các địa phương trong việc tham gia công tác phòng, chống dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc", hàng ngàn thầy giáo, cô giáo, nhân viên y tế tại các trường học trên địa bàn tỉnh đã không quản ngại khó khăn, tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch.

    Để chung tay, góp sức phòng, chống dịch hiệu quả, nhiều thầy cô giáo  đã đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như trực chốt kiểm soát; nấu những suất ăn đầy tình nghĩa cho cán bộ tham gia phòng, chống dịch; truy vết; giúp cơ quan y tế khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng; hỗ trợ, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Ngay từ những ngày đầu tiên tham gia tình nguyện trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, từ ngày 16/8/2021 đến ngày 23/8/2021, nhiều giáo viên trẻ của các trường THPT Hạ Hòa, THPT Vĩnh Chân, THPT Xuân Áng, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tình nguyện tham gia trực tại chốt số 9, sau trạm thu phí IC11 - xã Vô Tranh, Hạ Hòa. Trên địa bàn thành phố Việt Trì, nhiều thầy, cô giáo ở các trường THPT: Việt Trì,  Kỹ thuật Việt Trì, Công nghiệp Việt Trì…cũng tình nguyện tham gia trực các chốt trên địa bàn. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tất cả các giáo viên tình nguyện đã được tiêm vắc xin theo quy định. Thời gian trực chốt được thực hiện theo nhiều ca khác nhau trong ngày, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của chốt.

    Thời điểm giữa tháng 8 là thời gian các nhà trường chuẩn bị các điều kiện cho năm học 2021-2022 song phát huy sức trẻ và tinh thần chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đội ngũ giáo viên trẻ đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, tăng cường cho các chốt chống dịch, sẵn sàng đối diện với vất vả, hiểm nguy, san sẻ phần nào vất vả cho lực lượng tuyến đầu cùng các lực lượng căng mình chống dịch với khối lượng công việc lớn. Không chỉ ở các chốt kiểm soát, nhiều giáo viên tại các huyện trên địa bàn tỉnh còn tình nguyện tham gia làm nhiều công việc khác nhau như hỗ trợ nhân viên y tế nhập dữ liệu, phục vụ nấu ăn hỗ trợ khu cách ly…  

    Chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng được triển khai trong toàn tỉnh với mục đích bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Để hoàn thành việc lấy mẫu theo đúng tiến độ, nhiều lực lượng tình nguyện viên, trong đó có giáo viên đã được huy động tham gia. Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều giáo viên đã sẵn sàng lên đường, góp sức cho công tác phòng, chống dịch. Thời gian qua, ngành Giáo dục đã huy động hơn 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS ở thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ, các huyện: Phù Ninh, Lâm Thao, Thanh Thủy, Tam Nông, Hạ Hòa… tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và hỗ trợ các điểm tiêm chủng. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chung tay vì cộng đồng, các thầy, cô đã nghiên cứu, tham gia các buổi tập huấn và thực hiện tốt nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19, đồng thời cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin của người dân sau khi đã được tiêm vắc xin lên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, góp phần để sau khi tiêm, người dân sẽ có kết quả tiêm ngay trên Sổ sức khỏe điện tử trong mục Chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19.

    Cuộc chiến chống dịch Covid-19 có thể còn kéo dài, trong thời điểm khó khăn đã minh chứng cho tinh thần đoàn kết, khát vọng cống hiến lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp, ngành, các lực lượn. Trong đó bằng những hoạt động, nghĩa cử cao đẹp của mỗi cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Đất Tổ đang góp phần tích cực chung tay cùng địa phương sớm đẩy lùi đại dịch Covid - 19 và giữ vững thành quả trong sự nghiệp trồng người. 

    Nguyễn Văn Mạnh - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-nganh-giao-duc-chung-tay-phong-chong-dich-benh-covid-19-a524089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Về việc khuyến khích trang bị sách tư tưởng Hồ Chí Minh cho học sinh từ lớp 2: Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì?

    Về việc khuyến khích trang bị sách tư tưởng Hồ Chí Minh cho học sinh từ lớp 2: Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì?

    TS. Phạm Hùng Anh (Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị & Công tác học sinh sinh viên, bộ GD&ĐT) cho biết: “Bộ không chỉ đạo phát hành tài liệu hỏi đáp “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ai phát hành thì phải chịu trách nhiệm theo quy định của luật Xuất bản.

    Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên

    Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên

    Trước thực tế dịch covid – 19 diễn biến phức tạp, khó lường, phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã điều chỉnh kế hoạch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc dạy và học trong điều kiện vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, vừa hoàn thành chương trình theo biên chế năm học.