+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Nước lũ cuồn cuồn khiến cầu Văn Luông gãy nhịp

    • DSPL
    ĐS&PL Dù bão số 3 đã dần suy yếu nhưng vẫn gây mưa lớn ở miền Bắc. Tại Phú Thọ, nước lũ chảy xiết khiến 2 người tử vong và cuốn bay một nhịp cầu Văn Luông.

    Dù bão số 3 đã dần suy yếu nhưng vẫn gây mưa lớn ở miền Bắc. Tại Phú Thọ, nước lũ chảy xiết khiến 2 người tử vong và cuốn bay một nhịp cầu Văn Luông.

    Ngày 21/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ thông tin, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh), trên địa bàn xảy ra nhiều vùng ngập lụt tại một số địa phương gây thiệt hại lớn, trong đó có một cây cầu bị sập.

    Nhịp cầu Văn Luông bị gãy do mưa lũ. Ảnh: Người Đưa Tin

    Cụ thể, tại huyện Tân Sơn, Quốc lộ 32 qua thị trấn Thanh Sơn ngập hoàn toàn khiến đường trục chính vào huyện bị tê liệt. Hiện đã có 1 nhà dân bị sập khiến 2 người tử vong tại xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Mưa lớn cũng khiến cho cầu Văn Luông - Minh Đài bị gãy 1 nhịp.

    Trao đổi với PV VOV, ông Tân Khai Hồng – Chủ tịch UBND xã Tân Luông, huyện Tân Sơn, Phú Thọ cho biết, mưa lũ mấy ngày hôm nay đã “cuốn” trôi một cầu treo, đánh sập mố cầu Văn Luông.

    Mưa lớn gây ngập úng trên địa bàn Phú Thọ. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo đó, cây cầu treo nối giữa các xã ở Vân Luông với huyện Thanh Sơn, Phú Thọ bị hư hỏng hoàn toàn. Còn với cây cầu Vân Luông bị sập ngay mố cầu bên địa phận xóm Bến Gạo.

    Lãnh đạo xã Tân Luông cho biết, đêm qua mưa lớn, nước gần tràn mặt cầu, khoảng sáng nay nước rút xuống gần 3m so với gầm cầu thì dòng nước xoáy mạnh tạo hàm ếch đánh sập mố cầu.

    “Sự việc xảy ra khoảng 10h sáng, lần đầu nó sập mất khoảng 5m, khoảng 7-8 phút sau sập hơn 5m nữa”, ông Hồng cho hay.

    May mắn, vụ sập cầu Văn Luông không gây thiệt hại về người. Hiện xã đã làm barie, bóng điện, máy phát điện và dùng lưới B40 chắn rào cách 50-70m để tránh mọi người đến gần. Việc lưu thông của người dân và các phương tiện sẽ chuyển sang cây cầu Thanh niên cũ gần đấy.

    Được biết, cũng trong ngày hôm nay, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã lệnh cho công ty thủy điện Hòa Bình phải mở 2 cửa xả đáy, vào lúc 10h và cửa thứ 2 mở vào lúc 16h. Cùng với việc mở xả đáy, thủy điện Hòa Bình phải phát liên tục cả 8 tổ máy. Tùy diễn biến mưa lũ ở thượng nguồn, có thể mở thêm cửa xả đáy khi cần thiết.

    Nhà máy thủy điện Hòa Bình phải theo dõi sát diễn biến lưu lượng nước đến hồ, mực nước thượng lưu, đập, kịp thời báo Ban chỉ đạo và các cơ quan liên quan. Với việc mở thêm 2 cửa xả đáy hôm nay, cùng với 2 cửa xả đang mở, đây là lần đầu tiên trong năm nay, hồ Hòa Bình phải mở tới 4 cửa xả đáy.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-nuoc-lu-cuon-cuon-khien-cau-van-luong-gay-nhip-a237200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan