+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Tạm giam đại ca Tuấn “Tồ” cùng 9 đàn em

    ĐS&PL Lập một công ty TNHH, Tuấn "Tồ" cùng đàn em hoạt động cho vay nặng lãi, đánh bạc, đồng thời sử dụng nhiều thủ đoạn để lừa đảo và cưỡng đoạt tài sản.

    Ngày 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Anh Tuấn (32 tuổi, tức Tuấn "Tồ", ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) và 9 người khác về các tội Đánh bạc, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Cưỡng đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cơ quan công an, năm 2019, Tuấn thành lập Công ty TNHH dịch vụ Thương mại và Đầu tư Hưng Vượng, để vợ là Nguyễn Thơ Xuân làm giám đốc, chuyên kinh doanh cho thuê ôtô, xe máy, xe điện tự lái và mua bán xe máy cũ, ôtô cũ...

    Dưới vỏ bọc doanh nghiệp, Tuấn cầm đầu một nhóm cho vay nặng lãi, đánh bạc, sản xuất, sử dụng giấy tờ giả và lừa đảo chiếm đoạt tài sản với quy mô liên tỉnh. Khi có khách đến vay tiền, Tuấn sẽ ép người vay ký hợp đồng thuê xe, thỏa thuận đặt cọc ít nhất 50% giá trị xe và trả trước tiền thuê xe. Sau đó, bị can cho khách tự do đi cầm cố, bán xe lấy tiền.

    phu tho tam giam dai ca tuan to cung 9 dan em
    Nguyễn Anh Tuấn (giữa) có biệt danh Tuấn "Tồ". Ảnh: Công an Phú Thọ.

    Khi hết thời gian thuê, Tuấn cùng đàn em dò theo thiết bị định vị được giấu trên ôtô, rồi tự thu hồi hoặc đề nghị cơ quan chức năng thu hồi tài sản. Khi đó, người nhận mua ôtô từ khách của Tuấn đã mất trắng tài sản.

    Một thủ đoạn khác mà Tuấn cùng đồng phạm sử dụng để chiếm đoạt tiền của khách thuê ôtô là khi đến ngày trả xe, bị can tắt điện thoại, hoặc cố tình trì hoãn thời gian nhận xe nhằm phạt tiền cọc, bắt khách trả thêm phí phát sinh thuê quá giờ.

    Công an tỉnh Phú Thọ cho biết qua điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện ổ nhóm này thường thu mua xe máy trộm cắp, sau đó thay đổi số khung, số máy với xe hợp pháp giá rẻ để bán kiếm lời. Hành vi này có dấu hiệu của tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Cảnh sát đang củng cố hồ sơ để xem xét xử lý.

    Hiện, hàng chục ôtô được nhóm bị can cất giấu tại nhiều tỉnh, thành phố đã bị cảnh sát tạm giữ để tiếp tục mở rộng điều tra.

    Khánh Ngân

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-tam-giam-dai-ca-tuan-to-cung-9-dan-em-a515042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan