+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Xác minh tin đồn con cán bộ Sở GD&ĐT làm lộ đề thi Vật Lý lớp 10

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT Phú Thọ đề nghị Công an tỉnh vào cuộc xác minh xem đề đưa lên mạng xã hội có phải là đề kiểm tra học kỳ môn Lý lớp 10 của trường THPT chuyên Hùng Vương hay không

    Sở GD&ĐT Phú Thọ đề nghị công an tỉnh vào cuộc xác minh xem đề đưa lên mạng xã hội có phải là đề thi học kỳ môn Vật Lý lớp 10 của trường THPT chuyên Hùng Vương hay không.

    Sở GD&ĐT Phú Thọ vừa đề nghị công an tỉnh vào cuộc xác minh nghi vấn lộ đề kiểm tra học kỳ môn Lý lớp 10. Ảnh minh họa. 

    Chia sẻ trên báo Tiền Phong, lãnh đạo Sở GD&ĐTPhú Thọ cho biết: Ngày 6/5, cán bộ Phòng Quản lý chất lượng của Sở nắm bắt được thông tin trên mạng xã hội có nội dung nghi là đề kiểm tra môn Vật Lý nên đã báo cáo với lãnh đạo Sở.

    Giám đốc Sở đã lập tức hội ý với các cán bộ, phòng chuyên môn liên quan và chỉ đạo tạm dừng kiểm tra hết học kỳ môn Vật lý khối 10, đồng thời yêu cầu kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy trình công tác ra đề thi từ in sao, vận chuyển đến coi giữ…

    Trước nghi vấn thông tin trên mạng xã hội về việc lộ đề thi do một học sinh đang học tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương là con của cán bộ công tác tại Sở GD&ĐTtạo đưa lên Facebook, đại diện Sở GD&ĐTPhú Thọ khẳng định: Hiện tại, Sở GD&ĐTđang tiến hành kiểm tra, rà soát và chưa thể xác định nguyên nhân cụ thể, chính xác. Các cán bộ, nhân viên của Sở vẫn làm việc bình thường.

    Nguồn tin trên Vietnamnet cho hay, để làm rõ sự việc trên, Sở đã liên hệ tới sự hỗ trợ của phòng PA03 vào cuộc điều tra, xác minh nguồn gốc phát tán và làm lộ đề kiểm tra.

    "Chúng tôi đang rất tích cực phối hợp cùng nhà trường và cơ quan công an điều tra để tìm ra nguyên nhân làm lộ đề. Kể cả nếu liên quan đến cán bộ, chuyên viên của Sở thì càng cần xử lý nghiêm, đúng theo các quy định", lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ nhấn mạnh.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-xac-minh-tin-don-con-can-bo-so-gddt-lam-lo-de-thi-vat-ly-lop-10-a274457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan