+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Xét xử "yêu râu xanh" 59 tuổi nhiều lần xâm hại cháu gái

    • DSPL
    ĐS&PL Nghe cuộc nói chuyện của hai cô con gái, chị T. bất ngờ phát hiện bố chồng đã nhiều lần xâm hại con gái riêng bị khuyết tật của mình.

    Nghe cuộc nói chuyện của hai cô con gái, chị T. bất ngờ phát hiện bố chồng đã nhiều lần xâm hại con gái riêng bị khuyết tật của mình.

    Thời điểm bị Nguyễn Văn Hùng xâm hại, cháu M. mới vừa 12 tuổi. Ảnh minh họa

    Mới đây, TAND tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Hùng (SN 1961, ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Nạn nhân là cháu Đ.X.M. (SN 2007, bị khuyết tật trí não mức độ nặng), là con riêng của chị Đinh Thị T. (con dâu của bị cáo Hùng).

    Theo bản án sơ thẩm, chiều ngày 16/7/2019, chị T. nghe thấy con gái Nguyễn Bảo T. (SN 2009) nói với cháu M. là “Em sẽ mách tội của chị”.

    Nghe thấy vậy, chị T. đã cố gặng hỏi hai con thì bất ngờ phát hiện bố chồng chị đã nhiều lần giao cấu với cháu M.

    Sau đó, vợ chồng chị T. đã thông báo sự việc với người thân họp gia đình. Tại cuộc họp, bị cáo Hùng thừa nhận có giao cấu với cháu M., đồng thời nhận lỗi và viết cam đoan, hứa “không tái phạm”.

    Đến ngày 22/7/2019, chị T. viết đơn tố giác hành vi phạm tội của bố chồng đến cơ quan điều tra và giao nộp bản cam đoan do Hùng viết.

    Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Hùng khai đã 3 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu gái. Trong đó, có một lần khi bị cáo Hùng mới đưa cháu M. vào trong nhà đóng cửa lại và đang dùng tay sờ soạng trên người cháu bé thì bị cháu Nguyễn Bảo T. phát hiện.

    Thời điểm bị Nguyễn Văn Hùng xâm hại tình dục (ngày 28/6/2019), cháu M. mới đủ 12 tuổi. Như vậy, hành vi của bị cáo phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” theo điểm đ khoản 2 Điều 142 BLHS, có khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm như quyết định truy tố của Viện KSND tỉnh Phú Thọ.

    Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây dư luận xấu, là hồi chuông cảnh báo về vấn đề lạm dụng tình dục đối với trẻ em hiện nay.

    Bị cáo phạm tội đối với người khuyết tật nặng, thực hiện tội phạm do lỗi cố ý trực tiếp, động cơ thỏa mãn dục vọng của bản thân nên cần xử lý thật nghiêm khắc.

    Sau khi căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, TAND tỉnh Phú Thọ đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng 17 năm tù.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-xet-xu-yeu-rau-xanh-59-tuoi-nhieu-lan-xam-hai-chau-gai-a317388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan