+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: 13 người làm thuê tính đi bộ về Quảng Ngãi được hỗ trợ đưa về bằng ô tô

    (ĐS&PL) - Chủ tịch huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho hay, 13 người làm thuê trên địa bàn định đi bộ về Quảng Ngãi đã được 2 ô tô đưa về quê.

    phu yen 13 nguoi lam thue tinh di bo ve quang ngai duoc ho tro dua ve bang o to dspl 1
    13 người làm thuê tại Phú Yên định đi bộ về quê ở Quảng Ngãi. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Sáng 16/8, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Từ, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên), thông tin 13 người dân ở xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi đã được hai ô tô đưa về quê.

    Hai ô tô này của hai nhóm thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên và Đội SOS Chữ Thập đỏ Phú Yên.

    Theo ông Nguyễn Hữu Từ, trước khi lên xe về quê, những người trên đã được kiểm tra sức khỏe, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đều âm tính.

    Ông Võ Cao Phi, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, cho hay cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã liên lạc cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi để chuyển giao 13 người trên.

    Dự kiến hai ô tô chở 13 người này đến địa điểm giáp ranh hai giữa tỉnh Bình Định- Quảng Ngãi sẽ có lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận.

    Thông tin thêm về sự việc, ông Trần Ngọc Minh, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Long cho biết trên Tuổi Trẻ Online, nhóm này có 3 nữ, 10 nam, đều mang họ Đinh.

    13 người này vào xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) để làm thuê trồng và khai thác rừng cho một thầu công khoảng 2 tháng qua. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, công việc ngưng trệ, hết tiền nên họ quyết định đi bộ về quê.

    Trước đó, trong tháng 7/2021 cũng đã có 47 người dân tộc Hrê ở huyện Ba Tơ và 30 người khác ở các huyện vùng cao của tỉnh Quảng Ngãi đi bộ từ Khánh Hòa, Bình Định về quê và được lực lượng chức năng phát hiện, hỗ trợ xe đưa về.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-13-nguoi-lam-thue-tinh-di-bo-ve-quang-ngai-duoc-ho-tro-dua-ve-bang-o-to-a510337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan