Phú Yên: Công trình bạc tỉ bị bỏ hoang


Thứ 5, 13/03/2014 | 00:31


(ĐSPL) – Mặc dù huyện Tuy An ra chủ trương miễn phí tới 3 tháng tiền thuê mặt bằng nhưng cho đến nay mới chỉ có một hộ dân đăng ký.

(ĐSPL) – Mặc dù huyện Tuy An ra chủ trương miễn phí tới 3 tháng tiền thuê mặt bằng nhưng cho đến nay mới chỉ có một hộ dân đăng ký.

Khu trưng bày sản phẩm làng nghề nước mắm truyền thống Mỹ Quang, xã An Chấn, huyện Tuy An (Phú Yên) được đầu tư 6 tỉ đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia về hỗ trợ phát triển làng nghề, hiện đang bị bỏ hoang gây lãng phí.

Phú Yên: Công trình bạc tỉ bị bỏ hoang
Công trình bạc tỉ không một bóng người

Công trình nằm trên quốc lộ 1, hoàn thành cách đây một năm nhưng đến nay không có một hộ dân nào tham gia kinh doanh, phải đóng cửa im ỉm hàng ngày; trong khi đó, mỗi tháng UBND xã An Chấn phải tạm ứng hơn 1 triệu đồng để trả công người trông giữ.

Lý do các hộ dân không chịu đưa sản phẩm của mình vào khu trưng bày là do công trình nằm riêng biệt trên quốc lộ 1, xa bến, bãi, khu dân cư nên khó giới thiệu sản phẩm đến du khách, nhất là khách phương xa.

Theo ông Lê Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND xã An Chấn, khu trưng bày có diện tích 1ha, gồm bốn dãy nhà với 40 gian hàng, được chia thành các khu vực trưng bày sản phẩm, dịch vụ ăn uống, nơi để xe cho khách… với tổng kinh phí 15 tỉ đồng. Giai đoạn một, chỉ mới xây dựng hệ thống đường giao thông nội vùng, đèn đường, cổng chính, khu vệ sinh và một dãy nhà trưng bày thí điểm với 8 gian hàng, mỗi gian rộng 50m2.

Để khuyến khích người dân đến đăng ký kinh doanh tại đây, huyện Tuy An ra chủ trương miễn 3 tháng tiền thuê mặt bằng cho các hộ, nhưng đến nay chỉ có một hộ dân thuê mặt bằng để mở điểm ăn uống, hiện vẫn chưa hoạt động.

“Địa phương đã nhiều lần thông báo cơ chế, chính sách ưu đãi khi người dân ký hợp đồng kinh doanh tại khu trưng bày nhưng vẫn không mang lại kết quả, đành tiếp tục bỏ trống, dù biết là lãng phí”, ông Ngọc cho biết thêm.

 Nhất Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-cong-trinh-bac-ti-bi-bo-hoang-a24954.html