+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: F1 âm tính nhưng 6 F2 là người thân lại dương tính với virus SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi F1 của bệnh nhân 13960 có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 thì 6 ca F2 liên quan lại dương tính.
    phu yen ky la f1 am tinh nhung 6 f2 lai duong tinh voi virus sars cov 2 01
    Quán cơm Yến Nam, nơi có chủ quán bị mắc COVID-19 đã được phong tỏa. Ảnh: VOV

    Ngày 26/6, ông Tô Phương Bắc, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, xác nhận trên địa bàn vừa có 6 ca dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Theo ông Bắc, các trường hợp này đều tiếp xúc gần với chị C (một người phụ bán quán cơm Yến Nam, F1 của chủ quán - BN 13960).

    "Điều lạ là nhân viên quán cơm Yến Nam lại có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nhưng 6 người thân tiếp xúc với F1 này lại dương tính", Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa chia sẻ.

    Ông Bắc cho biết, ngay trong đêm 25 đến rạng sáng 26/6, UBND huyện Sơn Hòa đã đưa 6 người này vào trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa để cách ly điều trị và đang truy vết các F1 của những bệnh nhân này.

    Hiện UBND huyện Sơn Hòa đã cho phong tỏa 2 khu dân cư xóm Bãi Điều và khu dân cư dự án chống sạt lở bờ sông Ba đều thuộc thị trấn Củng Sơn, nơi các bệnh nhân dương tính sinh sống.

    Ngoài 6 ca phát hiện ở huyện Sơn Hòa, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cũng xác định có 1 nam bệnh nhân ở khu cách ly tại thành phố Tuy Hòa dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và cũng có liên quan đến BN13960.

    Trưa 26/6, Sở Y tế tỉnh Phú Yên có báo cáo cho biết tính đến sáng cùng ngày, tại tỉnh đã có thêm 10 ca dương tính với COVID-19.

    Bên cạnh 6 ca lây nhiễm từ F1 là chị phụ bán quán cơm Yến Nam còn  có 4 ca tại TP Tuy Hòa.

    Trong đó, trường hợp bệnh nhân L.T.L. (42 tuổi, ở thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) có lịch trình tiếp xúc khá phức tạp. Ông L. là người giữ xe trước chợ Màng Màng, từ ngày 10 đến 22/6 ngày nào bà N.T.Y. (chủ quán cơm Yến Nam, bệnh nhân 13960) cũng gửi xe tại nhà ông L. để đi chợ.

    Bình quân mỗi ngày ông L. giữ xe cho khoảng 100 người nhưng ông ít khi mang khẩu trang. Ông cũng tiếp xúc với nhiều người, trong khi vợ ông mua bán trái cây trong chợ Màng Màng.

    Ông L. được đưa đi cách ly chiều muộn ngày 24/6, sau đó do có sốt, ho nên chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Tối 25/6, ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Hiện lực lượng chức năng đã truy vết, xác nhận có 9 F1 của ông L..

    3 bệnh nhân dương tính lần 1 mới xác định tại TP Tuy Hòa gồm 2 nữ, 1 nam, đều ở xã Bình Kiến.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-f1-am-tinh-nhung-6-f2-la-nguoi-than-lai-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-a505094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan