+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Làm rõ thông tin giáo viên mầm non tự tử vì hiệu trưởng gây áp lực

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đang tiến hành điều tra, làm rõ thông tin một giáo viên mầm non uống nước tẩy rửa tự tử do bị hiệu trưởng gây áp lực.

    Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đang tiến hành điều tra, làm rõ thông tin một giáo viên mầm non uống nước tẩy rửa tự tử do bị hiệu trưởng gây áp lực.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 11/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số hình ảnh và nội dung như sau: “Hiệu trưởng trường mầm non Nắng Vàng gây áp lực. Con nhỏ uống Vim tẩy rửa bồn cầu hiện nguy kịch chưa tỉnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh...”

    Theo đó, “con nhỏ” trong nội dung trên được xác định là cô giáo Th. và hiệu trưởng là bà N.T.T.K. đang công tác, quản lý tại trường mần non Nắng Vàng (phường 9, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

    Được biết, trước đó cô Th. đã được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Hiện sức khỏe cô Th. đã được hồi phục và đang nằm tại phòng Hồi sức cấp cứu.

    Trường mần non Nắng Vàng (phường 9, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) nơi cô giáo Th giảng dạy. Ảnh. Tiền Phong

    Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Ngô Quang C. (chồng của bà K.) cho biết, ông cùng vợ tham gia điều hành quản lý trường. Cô giáo Th. là giáo viên đang giảng dạy tại trường mầm non Nắng Vàng. Sau sự việc của cô Th., bà Kh nhận được nhiều điện thoại đe dọa nên không có mặt ở trường để ổn định tâm lý. Phía nhà trường đang mong muốn cô giáo Th. tỉnh lại để xác định rõ vấn đề từ hai phía.

    Ngày 12/4, ông Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đã có chỉ đạo cho Sở GD-ĐT phối hợp với các bên liên quan làm rõ bản chất và xử lý thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc một nữ giáo viên dạy trường mầm non tại TP Tuy Hòa bị hiệu trưởng “gây áp lực” khiến cho giáo viên này phải uống nước tẩy rửa để tự tử. Ngay sau đó, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên cũng đã cử cán bộ đến nắm tình hình.

    “Vì trường đóng trên địa bàn TP Tuy Hòa và bậc học mầm non là do Phòng GD-ĐT thành phố quản lý. Chính vì vậy đã yêu cầu các đơn vị này phải nắm lại toàn bộ sự việc từ nhiều phía. Từ đây để có hướng xử lý phù hợp về mặt tư tưởng, tổ chức. Không để ảnh hưởng đến việc dạy và học của thầy và trò. Dù bản chất sự việc chưa được rõ nhưng đây là điều đáng tiếc. Từ việc này, các trường trên địa bàn tỉnh cũng cần làm tốt công tác tư tưởng, công tác tổ chức, điều chuyển lớp học”, ông Phùng nói.

    Ông Ngô Quang C. cũng cho biết thêm cô giáo Th. mới ra trường (khoảng SN 1997) là giáo viên hợp đồng của trường để trông, giữ trẻ nhóm từ 12 đến 19 tháng tuổi. Cô Th. đã làm việc ở trường được 6 tháng. Lớp của cô Th. phụ trách còn cò 2 giáo viên khác. Tổng số cháu đang theo học là 200 em. Trong hợp đồng có ghi lương theo thỏa thuận. Khi lượng học sinh tăng thì lương cũng tăng theo. Mới đây nhất cô giáo nhận lương 3,5 triệu đồng/tháng.

    Đại diện trường mầm non thăm hỏi cô giáo uống nước tẩy rửa tự tử. Ảnh: PLO

    Cũng liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Pháp Luật TP.HCM, theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, chiều tối 11/4, bệnh viện này tiếp nhận cấp cứu cô Th. trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, sùi bọt mép, khó thở. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc chất tẩy nên đã tẩy rửa dạ dày, truyền dịch. Hiện sức khỏe cô Th. tạm ổn định nhưng vẫn đang được theo dõi.

    Theo người thân cô Th., sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng mầm non tại trường Đại học Phú Yên, tháng 11/2018, cô Th. vào dạy hợp đồng một năm tại trường mầm non tư thục ở phường 9, TP Tuy Hòa. Cô Th. được phân công cùng hai giáo viên khác phụ trách nhóm 25 cháu trong độ tuổi 12-18 tháng. Người thân cho rằng cô Th. tự tử do không chịu nổi sự ép buộc, đe dọa của bà N.T.T.K, hiệu trưởng trường mầm non này.

    Trên giường bệnh, cô Th. nói rằng từ ngày đi dạy, cô thường xuyên rất mệt mỏi do chăm các cháu bé trong độ tuổi còn nhỏ. Trường lại vừa nhận thêm một số cháu thuộc nhóm tuổi này khiến cô Th. thêm áp lực. Trong khi đó, cô Th, bị bệnh rối loạn tiền đình nên sức khỏe ngày càng suy sút. Cô Th. nhiều lần xin thôi việc nhưng cô hiệu trưởng chưa cho. Cách đây khoảng một tuần, Th. đến trường xin nghỉ việc và trả đồng phục.

    “Ngày 11/4, bà K. điện thoại bảo tôi đến trường giải quyết. Tôi nói em đã nghỉ việc nên không đến thì bà K. dọa sẽ báo hiệu trưởng trường Đại Phú Yên là sinh viên của trường làm việc không trách nhiệm, tự ý bỏ việc. Bà K. cũng dọa sẽ báo các trường mầm non ở TP Tuy Hòa không nhận nếu tôi đến xin việc”, cô Th. cho rằng do đang làm hồ sơ học liên thông lên đại học tại trường Đại học Phú Yên và hiện đang ở ký túc xá của trường nên quá lo lắng, bức xúc đã làm chuyện thiếu suy nghĩ.

    Trong khi đó, bà K. nói rằng rất quý cô Th. vì cô làm việc tốt, được nhiều phụ huynh đánh giá cao. Trường chưa cho cô Th. nghỉ việc vì đang thiếu giáo viên. Theo bà K. cô Th. đã tự nghỉ việc mà không làm đơn, không đề xuất hay ý kiến gì về công việc. “Đây là sự việc hết sức đáng tiếc. Nếu những lời nói của tôi vô tình dẫn đến việc cô Th. tự tử thì cho tôi xin lỗi”, bà K. nói.

    Ông Phan Tấn Hoàng, Phó phòng phụ trách Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa, nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân; đồng thời tăng cường kiểm tra các cơ sở mầm non, tránh tình trạng thiếu giáo viên, cơ sở vật chất nhưng vẫn nhận trẻ".

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-lam-ro-thong-tin-giao-vien-mam-non-tu-tu-vi-hieu-truong-gay-ap-luc-a270924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan