+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Làm rõ vụ Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh 'đi xem đất' khi giãn cách xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu HĐND tỉnh làm rõ vụ việc cán bộ tỉnh "đi xem đất" khi giãn cách xã hội.
    lam ro vu can bo o phu yen di xem dat giua mua dich dspl
    Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên "đi xem đất" khi giãn cách xã hội. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 14/8, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã có công văn số 1652-CV/VPTU gửi HĐND tỉnh, yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc ông L.X.H. (43 tuổi, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh) "đi xem đất" với một cán bộ nữ của tỉnh này khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

    Thường trực Tỉnh ủy giao Đảng đoàn HĐND tỉnh khẩn trương chỉ đạo kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm và thông tin rộng rãi để nhân dân được biết và báo cáo kết quả kết quả thực hiện cho Thường trực Tỉnh ủy.

    Cùng ngày, lãnh đạo HĐND tỉnh Phú Yên cho biết, ông H. đã gửi báo cáo giải trình về việc bị xử phạt 2 triệu đồng khi đi ra đường gữa lúc tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

    Ông H. bị xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, ra đường không thật sự cần thiết trong thời gian Phú Yên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch COVID-19.

    Trước đó, chiều ngày 10/8, tổ tuần tra phòng, chống dịch COVID-19 xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa, kiểm tra ôtô và một xe đạp điện đậu dưới lòng đường Nguyễn Văn Huyên. 

    Người lái ôtô là ông L.X.H đã xuất trình giấy đi đường do Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Phú Yên cấp để di chuyển trên các tuyến đường thuộc nội thành Tuy Hòa từ ngày 6/8 đến ngày 15/8.

    Khi tổ tuần tra hỏi về lý do đến địa điểm vắng vẻ này, ông H. nói “đi xem đất”. Người phụ nữ ngồi trên xe tên Đ.T.L.L. (43 tuổi), làm việc ở sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên. Chiếc xe đạp điện dựng cạnh đó là của nữ cán bộ này.

    Người này không trình bày được lý do cấp thiết để ra đường, không xuất trình giấy tờ cá nhân.

    Lãnh đạo UBND xã Bình Kiến đã lập biên bản xử phạt ông H. và bà L. mỗi người 2 triệu đồng do ra đường không có lý do cấp thiết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-lam-ro-vu-truong-ban-kinh-te-ngan-sach-hdnd-tinh-di-xem-dat-khi-gian-cach-xa-hoi-a510212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan