Phú Yên: Lũ cuốn trôi sách vở, học sinh gian nan khi tiếp tục học trực tuyến


Thứ 4, 08/12/2021 | 08:03


Cùng sự kiện

Vì dịch COVID-19 nên nhiều học sinh Phú Yên vẫn còn học trực tuyến, trong khi đó lại không có sách, vở do bị lũ cuốn trôi.

Sau những đợt mưa kéo dài dai dẳng ở Phú Yên kết hợp với việc thủy điện xả lũ với lưu lượng lớn, nhanh đột biến đã khiến nhiều khu vực ở vùng hạ du tỉnh này bị thiệt hại nặng.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên, trong đợt mưa lũ vào cuối tháng 11 vừa qua đã làm 8 người chết, khoảng 58.000 ngôi nhà bị ngập chìm trong nước,… ước tính tổng thiệt hại trên 370 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Sơn - chủ tịch UBND xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) cho biết trên Tuổi trẻ: "Gần 800 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu bị ngập lụt không còn lương thực, thực phẩm, áo quần, màn mùng… Giống lúa, giống hoa màu cũng bị lũ làm hư hết rồi. Sách vở, dụng cụ học tập của học sinh bị ngâm nước, hư sạch. Đề nghị huyện, tỉnh sớm hỗ trợ cho bà con ổn định cuộc sống".

Giáo dục pháp luật - Phú Yên: Lũ cuốn trôi sách vở, học sinh gian nan khi tiếp tục học trực tuyến

Sách vở của học sinh Phú Yên hư hỏng sau cơn lũ. (Ảnh: Dân trí)

Ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương ngay lập tức cứu đói cho dân vì nhiều bà con vừa trải qua rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nay lại bị thiệt hại nặng nề bởi trận lũ lớn.

Các địa phương khẩn trương thống kê, đánh giá chính xác thiệt hại của dân chậm, sau đó chủ động áp dụng các chính sách hiện hành để hỗ trợ cho gia đình có người chết, nhà sập, hư hỏng, thiệt hại nông nghiệp và chăn nuôi do thiên tai…

Riêng việc hỗ trợ cho học sinh bị lũ làm hư hỏng sách vở, thiết bị học tập, ngành tài chính phải tham mưu để sớm tạo điều kiện cho học sinh bị thiệt hại sớm học tập trở lại.

Trao đổi với Dân trí, ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Phú Yên thông tin, cơn lũ vừa qua đã làm hư hỏng nhiều trang thiết bị dạy và học của nhiều trường trên địa bàn tỉnh gây thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra lũ cũng cuốn trôi, làm hư hỏng nhiều sách vở của học sinh, trong đó tập trung nhiều nhất ở địa bàn xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh).

"Hiện Sở đã yêu cầu các trường tiến hành rà soát tình hình thiếu sách vở của các em, để có hướng kêu gọi vận động hỗ trợ. Đối với các em rơi vào cảnh đặc biệt khó khăn sau lũ, thì các trường trực thuộc và Phòng giáo dục báo cáo cho Sở để tiến hành thăm hỏi, động viên và có hướng giúp đỡ các cháu", Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cho hay.

Cái khó hiện nay là vì dịch COVID-19 nên nhiều học sinh Phú Yên vẫn còn học trực tuyến, trong khi đó lại không có sách, vở thì rất khó cho các em. Vì thế, trong hoàn cảnh này, sự chung sức của cộng đồng là rất cần thiết để việc học sau lũ của trẻ em ở đây bớt gian nan.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-lu-cuon-troi-sach-vo-hoc-sinh-gian-nan-khi-tiep-tuc-hoc-truc-tuyen-a521697.html