+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Phóng thích chim lạ, nghi đại bàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người dân ở xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) vừa phóng thích chú chim lạ về với thiên nhiên, sau khi bắt được nó vào ngày 21/2 (mùng 3 tết).

    (ĐSPL) - Một người dân ở xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) vừa phóng thích chú chim lạ về với thiên nhiên, sau khi bắt được nó vào ngày 21/2 (mùng 3 tết) trong tình trạng bị thương ở cánh, sà xuống bờ rẫy ven rừng.


    Hình ảnh chú chim bị người dân Phú Yên bắt được.


    Chim có màu lông xám tro, trọng lượng gần 2kg, cao khoảng 40cm, sải cánh rộng hơn 1m, lông đuôi dài 30cm; mắt vàng, tròng đen, đường kính hơn 10mm; mỏ quặp, 4 móng vuốt dài nhọn rất hung dữ, chưa từng có ở vùng đất này (ảnh).

    Qua tra cứu, đối chiếu với hình ảnh tư liệu trên Google và theo nhận định của nhiều người, con chim lạ trên giống hệt đại bàng, được mệnh danh là “vua bầu trời”.

    Đại bàng là loài chim săn mồi lớn thuộc bộ Ưng, lớp Chim, họ Accipitridae, sinh sống ở vùng núi cao và rừng nguyên sinh. Khi phát hiện con mồi từ trên cao, đại bàng xếp cách lao xuống với tốc độ lên đến 250km/giờ tạo ra tiếng xé gió khiến con mồi kinh hồn, chết điếng trước khi bị tóm.

    Theo các nhà khoa học, nếu như hố thị giác của người có khoảng 200.000 tế bào hình nón, thì đại bàng có đến 1 triệu tế bào hình nón/1mm. Vì vậy, ở khoảng cách 1.600m đại bàng vẫn có thể nhìn thấy một con chuột. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-phong-thich-chim-la-nghi-dai-bang-a84716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan