+Aa-
    Zalo

    Phúc khảo điểm thi ở Đắk Lắk: 5 thí sinh từ trượt thành đỗ tốt nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phúc khảo điểm thi THPT quốc gia, 5 thí sinh tại Đắk Lắk đã được nâng điểm. Đặc biệt, các thí sinh này cũng đỗ tốt nghiệp thay vì trượt như đã thông báo trước đó.

    Sau khi phúc khảo điểm thi THPT quốc gia, 5 thí sinh tại Đắk Lắk đã được nâng điểm. Đặc biệt, các thí sinh này cũng đỗ tốt nghiệp thay vì trượt như đã thông báo trước đó.

    Sáng 31/7, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk thông tin với PV báo Lao Động, sau khi Sở công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, đã có 756 thí sinh trên địa bàn gửi đơn xin phúc khảo bài thi.

    Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk thông tin về việc 5 thí sinh được nâng điểm THPT quốc gia 2018.

    Sau khi phúc khảo có 5 thí sinh được tăng điểm, được công nhận tốt nghiệp THPT, tăng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh từ 96,37% - 96,39%.

    “Trong 5 thí sinh được tăng điểm, có 1 thí sinh do tô mờ đáp án khiến máy chấm trắc nghiệm không nhận được kết quả (tăng 0,6 lên 7,2 điểm), 1 thí sinh nhập nhầm diện ưu tiên từ diện 3 thành diện 2 (cộng 0,5 điểm thành chỉ cộng 0,25 điểm), 1 thí sinh nhập sai mã đề và 2 thí sinh còn lại được tăng 0,25 điểm sau khi chấm phúc khảo môn Ngữ văn”, ông Khoa cho hay.

    5 thí sinh tại Đắk Lắk từ trượt thành đỗ tốt nghiệp. Ảnh: Zing

    Cũng theo Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, quá trình chấm phúc khảo có một số thí sinh bị giảm 0,25 điểm và việc thí sinh tăng hoặc giảm điểm sau phúc khảo là điều bình thường.

    “Khi có đơn phúc khảo, sở đã thành lập hội đồng và quá trình chấm diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy chế của Bộ GD-ĐT”, ông Khoa nói.

    Được biết, năm học 2017-2018, toàn tỉnh Đắk Lắk có 22.191 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia, giảm khoảng 200 thí sinh so với kỳ thi năm học trước. Trong đó có 18.991 học sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT, 1.527 thí sinh đang học lớp 12 tại các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, 320 thí sinh đã hoàn thành chương trình lớp 12 nhưng chưa đậu tốt nghiệp và 1.353 thí sinh tự do đã tốt nghiệp lớp 12 đăng ký dự thi để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-khao-diem-thi-o-dak-lak-5-thi-sinh-tu-truot-thanh-do-tot-nghiep-a238338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan