+Aa-
    Zalo

    "Phục sát đất" hình phạt người cha dành cho con trai hễ tức giận là đóng sầm cửa

    • DSPL
    ĐS&PL Khi con trai thường xuyên có hành vi đóng sầm cửa phòng bỏ ra ngoài vì tức giận với mẹ, ông bố này đã đưa ra một hình phạt khá bất ngờ.

    Khi con trai thường xuyên có hành vi đóng sầm cửa phòng bỏ ra ngoài vì tức giận với mẹ, ông bố này đã đưa ra một hình phạt khá bất ngờ.

    Nuôi dạy một đứa trẻ ở tuổi vị thành niên là một việc vô cùng khó khăn. Ở độ tuổi sắp thành người lớn, trẻ thường bướng bỉnh, bốc đồng, khẳng định cái tôi của bản thân mạnh mẽ, dễ bùng nổ trong cơn nóng giận. Ngay cả những đứa trẻ được cho là “ngoan” thì trong khoảng thời gian "nhạy cảm" cũng thay đổi tính nết.

    Tuổi teen về cơ bản được "lập trình” để chống đối lại cha mẹ. Tại thời điểm này, mỗi phụ huynh phải đưa ra mức độ kỷ luật cho con mình dễ dãi hay cứng rắn tùy theo từng tình huống để không làm cha mẹ hoặc trẻ bị tổn thương. Chúng ta có thể thực hiện nhiều hình phạt khác nhau, ví dụ sẽ lấy đi một món vật chất, đồ dùng gì đó của trẻ.

    Bức ảnh về hình phạt của ông bố dành cho con trai được chia rẻ rộng rãi trên instgram và thu hút nhiều bình luận.

    Có một câu chuyện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đó là một ông bố đã dạy cho cậu con trai mới lớn của mình bài học về việc đóng sập cửa phòng lại sau vài lần cãi nhau với mẹ. Thật ra sự việc sẽ chẳng có gì là to tát nếu như cậu bé biết kìm chế cơn giận và bình tĩnh hơn để nói chuyện với mẹ. Nhưng cậu đã không làm được điều đó, vì vậy ông bố đã cảnh cáo cậu vài lần rằng nếu cậu vẫn tiếp tục đóng sập cửa phòng lại khi tức giận thì ông sẽ cắt bỏ cánh cửa đi.

    Trong tấm hình, cậu bé đang đứng trong phòng của mình nhưng không hề thấy cánh cửa đâu. Và nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy bản lề còn ở trên cánh cửa. Có nghĩa là người bố đã cưa cánh cửa phòng để cho cậu con trai không còn có thể đóng cửa mỗi khi tức giận, và biểu cảm của cậu bé trong bức hình đã chuyển từ giận dữ sang hối hận.

    Cậu bé đang đứng trong phòng và nhìn ra ngoài thông qua cánh cửa bị cưa đôi với vẻ hối hận.

    Em trai của cậu bé đã đăng bức ảnh này lên Instagram với tiêu đề hóm hỉnh: "Đây là thái độ của anh trai khi bị cắt nửa cánh cửa - hình phạt cho việc đóng sầm cửa lại" đã tạo ra cơn sốt cho các bậc cha mẹ, thu hút 33.000 lượt thích, 14.000 lượt chia sẻ và hơn 4.800 bình luận. Sự lan tỏa của bức ảnh cho thấy rất nhiều quý phụ huynh đã rơi vào trường hợp tương tự và họ đồng tình với hình phạt này.

    Dụng cụ mà người bố đã dùng để thực thi hình phạt.

    Tuy nhiên, người bố trong câu chuyện trên có chút sáng tạo. Ông không hề gỡ bỏ toàn bộ cánh cửa phòng, mà ông chỉ cưa đôi và gỡ bỏ phía bên trên. Một cánh cửa với "phong cách" mới đã ra đời dành cho một thiếu niên - người bị mất một nửa quyền riêng tư của mình. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho cậu bé phải suy nghĩ lại về hành vi của mình đối với cha mẹ khi nóng giận. Bạn phải thật sự khâm phục người cha trong câu chuyện này. Đôi khi, mất đi một nửa cánh cửa còn đáng để suy nghĩ hơn mất cả một cánh cửa hoàn toàn.

    Nguồn: Trí thức trẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-sat-dat-hinh-phat-nguoi-cha-danh-cho-con-trai-he-tuc-gian-la-dong-sam-cua-a146729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan