+Aa-
    Zalo

    Phúc thẩm vụ TMV Cát Tường: Tường xin giảm án không thành

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng về hành vi của Nguyễn Mạnh Tường, Tòa án cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.
    (ĐSPL) – Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng về hành vi của Nguyễn Mạnh Tường, Tòa án cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.
    [mecloud]dCtk9O0RiT[/mecloud]
    Sáng nay ngày 11/9, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Nguyễn Mạnh Tường và thuộc cấp Đào Quang Khánh đã diễn ra tại Tòa án cấp cao tại Hà Nội.
    Theo chủ tọa Nguyễn Minh Quang, bản phúc thẩm xác định lời khai của bị cáo Tường tại phiên toà hôm nay cơ bản phù hợp với lời khai của Khánh và những người làm chứng. Cơ sở của Nguyễn Mạnh Tường không có giấy phép phẫu thuật thẩm mỹ.

    Nguyễn Mạnh Tường đứng nghe chủ tọa tuyên y án.

    Vào thời điểm xảy ra vụ án, Tường đang là viên chức của Bệnh viện Bạch Mai. Việc mở và làm chủ thẩm mỹ viện Cát Tường, dẫn đến việc làm chết chị Huyền là vi phạm quy định khám chữa bệnh, làm mất uy tín của bệnh viện nói riêng và cả ngành y tế nói chung, làm niềm tin của nhân dân vào ngành y tế giảm sút.
    "Khi chị Huyền tử vong, Tường vứt xác là nhằm che đậy hành vi khám chữa bệnh trái phép. Đáng lẽ, bị cáo phải giữ nguyên hiện trường, báo cho chính quyền", bản án nêu.
    Đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội đề nghị thêm khoản b,p điều 46, song xét tính chất vụ án nên không xem xét đơn kháng cáo. Xem xét toàn diện hồ sơ, thẩm vấn tại tòa HĐXX xét thấy, lời khai của Tường phù hợp với nội dung vụ án.
    [mecloud]QtCSZPdRTr[/mecloud]

    Về đơn kháng cáo của Tường, cơ quan tố tụng cho rằng mặc dù bị báo có các tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, có nhiều năm cống hiến cho ngành y tế, bồi thường cho gia đình bị hại… Tuy nhiên, với hậu quả hành vi phạm tội thuộc diện đặc biệt nghiêm trọng, tòa sơ thẩm áp dụng mức án 19 năm tù về hai tội danh truy tố là tương xứng với tính chất hành vi của bị cáo.
    Về kháng cáo của chị Hằng, HĐXX cho rằng ôtô do Tường đứng tên nhưng chị Hằng biết thậm chí cùng sử dụng chiếc xe trên thời gian phi tang thi thể chị Huyền. Do đó, việc tòa sơ thẩm tịch thu sung công quỹ chiếc xe trên là có căn cứ.
    [mecloud]cZ7uGrxEMz[/mecloud]
    Từ các nhận định trên, TAND cấp cao tại Hà Nội bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.
    Trước đó, 8h15 cùng ngày, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tay bị còng rời xe đặc chủng vào phòng xử phúc thẩm Tòa án cấp cao tại Hà Nội dưới sự áp giải nghiêm ngặt của nhiều cảnh sát.
    Sau hơn 9 tháng tạm giam, khi bước xuống xe đặc chủng, bị cáoTường tỏ rõ sự mệt mỏi và căng thẳng.
    Sau khi hoàn tất các thủ tục, phiên tòa bắt đầu bước vào phần xét hỏi. Chủ tọa cũng giải thích với Đào Quang Khánh (đồng phạm với Tường) do tại thời điểm này bị cáo đã là người thành niên do đó không cần thiết có người giám hộ.
    Nghe chủ tọa hỏi: “Bị cáo còn tiếp tục giữ kháng cáo không", bị cáo Tường trình bày không kêu oan, chỉ xin giảm án. Còn nhân viên bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường khẳng định giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thẩm.
    Đào Quang Khánh là bị cáo thẩm vấn đầu tiên. Khánh này cho hay không biết gì chuyện xảy ra ở trong Thẩm mỹ viện Cát Tường vì chỉ ở ngoài trông xe. Thấy đồng nghiệp nhốn nháo, hoảng sợ, nói có người chết, Khánh vào thấy chị Huyền nằm bất động.  Trong lúc dọn dẹp phi tang, Khánh đã lấy chiếc iPhone5 của chị này.
    Khánh nhận khoảng 23h hôm đó cùng tham gia bê xác lên xe của Tường, tuy nhiên không bàn bạc việc đưa thi thể đến để lại tại bệnh viện.
    Chủ toạ công bố lời khai của Tường rằng Khánh là người đề xuất vứt phi tang, ngay lập tức bị cáo này phủ nhận. "Anh Tường có nói 'hay là đi vứt', bị cáo không nói gì và đồng tình. Lúc này chỉ có bị cáo, anh Tường và chị Hằng", Khánh khai và nói Tường là người đẩy xác ra khỏi thành cầu.
    Trong lúc nghe bị cáo Khánh trình bày, Nguyễn Mạnh Tường ngồi cạnh đó mặt thất thàn, thở dài ngao ngán.
    Trình bày tại tòa, bà Hằng (vợ của bị cáo Tường) khai, khoảng 17h ngày 19/10/2013, bà nhận được điện thoại của chồng thông báo có khách hàng tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Nhận được tin báo, bà đến ngay.
    Tối cùng ngày, bà Hằng ngồi sau xe máy do Khánh điều khiển đi sau ôtô Tường lên cầu Thanh Trì. Trước lời khai của Khánh cho rằng khi đến đường Cổ Linh, Tường xi nhan xe tấp vào lề đường đề xuất bỏ xe máy để hai người lên ôtô, bà Hằng cho rằng không chính xác. “Tôi nhiều lần can ngăn chồng nhưng chồng tôi vẫn cố tình đi và phi tang xác xuống sông Hồng”, người phụ nữ này nói. Bà Hằng cho biết, lúc hai người ném xác xuống sông, bà ngồi trên ôtô.
    Xuân Tùng
    [mecloud]AcmVEoKmQE[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-tham-vu-tmv-cat-tuong-tuong-xin-giam-an-khong-thanh-a110134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.