+Aa-
    Zalo

    Phun thuốc diệt trừ sự “tấn công” của nhiều ổ “sinh vật lạ” ở Sơn La

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng y tế huyện Vân Hồ đã tiến hành phun thuốc nhằm tiêu diệt, ngăn chặn sự sinh sôi của loài sinh vật lạ này, không để vụ việc làm bà con hoang mang, lo lắng.

    Phòng y tế huyện Vân Hồ đã tiến hành phun thuốc nhằm tiêu diệt, ngăn chặn sự sinh sôi của loài sinh vật lạ này, không để vụ việc làm bà con hoang mang, lo lắng.

    Theo đó, ngay sau khi nhận được tin báo có sự xuất hiện ồ ạt của các ổ “sinh vật lạ” tại bản Nà Bai (xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), phòng y tế huyện Vân Hồ kết hợp với ban lãnh đạo xã Chiềng Yên, Huyện ủy đã đến kiểm tra trực tiếp tại hiện trường cũng như đề ra các biện pháp khắc phục tình hình, không để lây lan trên diện rộng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và tinh thần của bà con.

    "Sinh vật lạ" tại Sơn La được xác nhận là con cuốn chiếu. Ảnh: Dân Việt

    Chia sẻ với phóng viên Dân Việt, ông Lường Duy Phú, Trưởng phòng y tế huyện Vân Hồ nhận định: "Qua quan sát và kiểm tra, chúng tôi xác định con sinh vật lạ này chính là con cuốn chiếu, thường phát triển mạnh vào mùa mưa và con vật này không có hại cho sức khỏe, không ảnh hưởng đến hoa màu. Vì vậy bà con nhân dân đừng lo lắng quá”.

    Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã tiến hành phun trùng khử độc bằng chất hóa học ở các khu vực lân cận và xung quanh nhà dân bị ảnh hưởng.

    Bà con hoang mang khi thấy số lượng "sinh vật lạ" xuất hiện quá nhiều. Ảnh: Dân Việt

    Trước đó, báo Pháp luật & Xã hội có đưa tin về việc trên mạng xã hội lan truyền thông tin hàng nghìn sinh vật kỳ lạ nhỏ như sợi mỳ tôm xuất hiện tại bản Nà Bai làm dư luận xôn xao.

    “Sinh vật lạ” thường xuất hiện trong những ngày mưa, vào khoảng thời gian chập tối, đến rạng sáng lại bò vào các hốc đá, lá cây và những nơi ẩm ướt như nhà tắm, phòng vệ sinh với số lượng lên đến hàng nghìn con/m2.

    Thấy như vậy, bà con dân bản rất hoang mang, các hộ gia đình chủ động đi mua thuốc xịt mối về phun nhưng không chết. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng vật lạ dường như có độc khi một số người trong bản đã bị cắn và có biểu hiện sưng to, rất ngứa...

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phun-thuoc-diet-tru-su-tan-cong-cua-nhieu-o-sinh-vat-la-o-son-la-a229679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan