+Aa-
    Zalo

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tối 3/8, liveshow Bài hát yêu thích tháng 8 diễn ra tại Hà Nội đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

    (ĐSPL) - Tối 3/8, liveshow Bài hát yêu thích tháng 8 diễn ra tại Hà Nội đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. 

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Phương Mỹ Chi lần thứ 4 nhận giải thưởng Bài hát yêu thích.

    Liveshow Bài hát yêu thích tháng 8 cũng chứng kiến phần trao giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 7. Nhưng điều bất ngờ hơn cả là cô bé 11 tuổi Phương Mỹ Chi tiếp tục được xướng tên ở hạng mục Bài hát yêu thích nhất tháng. Quê em mùa nước lũ từng thống lĩnh bảng xếp hạng Bài hát yêu thích các tháng 3, 4, 5.

    Sau 1 tháng nhường vị trí dẫn đầu cho ca khúc Nơi đảo xa với giọng ca Tùng Dương, Quê em mùa nước lũ đã trở lại ấn tượng khi nhận được số lượng bình chọn cao nhất trên website Bài hát yêu thích.

    Hiện tại, Phương Mỹ Chi đang giữ kỷ lục về số lần giật giải Bài hát yêu thích – 4 lần. Trước đó, chưa hề có ca sĩ nào đạt được con số này.

    Có lẽ một chương trình Bài hát yêu thích được “làm mới” toàn bộ về nghệ sĩ, âm nhạc và một tinh thần sảng khoái là điều dễ dàng nhận thấy trong liveshow tháng 8 này. Trừ sự xuất hiện của nhóm Artista, là đàn anh duy nhất, thì các nhóm, ca sĩ còn lại đều là những cái tên trẻ và đang là những đại diện nổi trội, xuất sắc, và xứng đáng với một sân khấu lớn như Bài hát yêu thích. Hầu hết những ca khúc có mặt trong liveshow tháng 8 này đều là những ca khúc “hit” đang được yêu thích, điều đó phản ánh hoàn toàn đúng hiện thực trong showbiz hiện tại, và cho thấy sự “cập nhật” của một chương trình với tiêu chí những bài hát đang được yêu thích nhất thời điểm hiện tại như Bài hát yêu thích.

    Bắt đầu chương trình, 2 cái tên được chờ đợi nhất có lẽ phải kể đến Hương Tràm và Trúc Nhân, một người đã từng là học trò của Thu Minh, còn một người hiện tại lại được Thu Minh coi như học trò duy nhất. Vì là học trò duy nhất của Thu Minh, Trúc Nhân dễ dàng học hỏi được những điều tinh tế từ “sư phụ”, có thể nói ngay, cái tài, cái giỏi của Trúc Nhân chính là ở chỗ, khiến người ta thích anh và yêu mến ca khúc của anh dần dần, và bây giờ, nhắc đến Trúc Nhân, cái tên này đã dần trở nên phổ thông và được khán giả trẻ yêu mến.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Từ “Bác làm vườn và con chim sâu” cho đến “Bốn chứ lắm”, song ca cùng Thảo Nhi, Trúc Nhân đã lại một lần nữa tiến thêm được vài bậc, anh tinh tế, có duyên, và tất nhiên hấp dẫn hơn. Phần dàn dựng 2 căn phòng cách biệt đầy thông điệp về tình yêu đôi lứa của đạo diễn Việt Tú đã khiến không ít khán giả ồ lên thích thú, ngồi “ngắm” phần trình diễn của Trúc Nhân và Thảo Nhi trọn vẹn. Nếu như Thảo Nhi là một hình ảnh tưng tửng, dễ chịu, thì Trúc Nhân chính là điểm tựa, một điểm tựa vẫn có sự phá cách, và đưa “Bốn chứ lắm”, từ một ca khúc khó nghe, trở thành một thứ âm nhạc dễ vào tai khán giả hơn.Cả MC Diễm quỳnh, và nhà văn Hoàng Anh Tú đều dành sự yêu thích cho ca khúc này.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Hương Tràm cũng có được thành công của cô. Dù nhiều người bàn tán về mọi thứ xung quanh Hương Tràm, nhưng có một thứ cô vẫn luôn làm tốt, đó chính là hát.Xét về chất giọng và kĩ thuật, so với các ca sĩ trẻ trong đêm, Hương Tràm vẫn thể hiện sự nổi trội hơn.“Sao anh vẫn chờ” tiếp tục là một đột phá đáng giá của Lưu Thiên Hương viết riêng cho Hương Tràm.Cô đã tạm thoát khỏi hình ảnh Ballad và thay vào đó là một bản RnB đầy sáng tạọ, sôi động nhưng cũng không kém duy mỹ. Với quãng giọng rộng, kĩ thuật ổn định, việc Hương Tràm để lại dấu ấn với khán giả là không có gì bất ngờ.Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập cho rằng đây là một phần trình diễn có sức mạnh, phù hợp với nhiều sân khấu khác nhau, chứ không chỉ có trong khán phòng,

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Từng là 2 đối thủ, và là 2 cái tên có trong Top 10 BXH Bài hát yêu thích lâu nhất, chính là Cát Tường và Bùi Anh Tuấn, lần này họ quay trở lại với “Yêu xa” và “Nỗi nhớ vô hình”. Về phần Vũ Cát Tường, cô đã nữ tính và dịu dàng hơn nhiều. Gần như cả bài không hề thấy Cát Tường có những đoạn cao trào kiểu bùng nổ, hoặc sự gai góc, cá tính như “Vết mưa” trước đây, thay vào đó là một sự nền nã, ổn định. Cát Tường ngày càng biết cô cần gì và muốn gì. Một cô gái xinh đẹp, ngồi chơi piano, đằng sau là một bức tường hoa đỏ rực, đó rõ ràng là một hình ảnh dễ khiến người ta mềm lòng. Trần Lập cũng có sự đồng cảm với cô ca sĩ, nhạc sĩ trẻ này, anh cho rằng, vừa chơi đàn, vừa hát, vừa sáng tác là điều đáng khen, bản chất của tất cả những người sáng tác, hát ca khúc của mình thì bao giờ cũng tốt hơn hát ca khúc người khác, và Cát Tường đã thành công.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Còn Bùi Anh Tuấn, không bất ngờ khi trong đêm anh vẫn là một trong những nam ca sĩ được khán giả gọi tên nhiều nhất và lớn nhất. Có thể hình ảnh lãng tử với mái tóc bồng bềnh của anh là “cũ” nhưng những bản “hit” của Bùi Anh Tuấn thì luôn mới. Với tốc độ ra bài hát ổn định, không quá ồn ào, nhưng mọi ca khúc của Bùi Anh Tuấn, nhất là những bản nhạc được viết bởi nhạc sĩ Tiến Minh, đều là cái duyên giúp Bùi Anh Tuấn thăng hoa trên sân khấu. Lần này, màn trình diễn của Tuấn trở nên đặc biệt khi người song ca với anh, không ai khác cũng chính là tác giả của ca khúc “Nỗi nhớ vô hình”,Tiến Minh. Dù cả 2 không di chuyển trên sân khấu và đang hơi mệt vì đồng thời ốm, nhưng mỗi khi họ cất giọng lên thì đều nhận được sự tán dương của khán giả, nhất là nhạc sĩ Tiến Minh, lần đầu tiên anh đến với Bài hát yêu thích, câu hát đầu tiên vang lên đã khiến khán giả vỗ tay không ngớt. Trần Lập đã khen cho quá trình luyện tập kĩ lưỡng của cặp đôi này.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    “Thư chưa gửi anh” của Hoà Minzy là một bước lột xác của cô ca sĩ này, có thể nói trên sân khấu Bài hát yêu thích, Hoà Minzy là một cô gái hoàn toàn khác, đã làm chủ bản thân và vô cùng duyên dáng. Trình diễn một ca khúc có tiết tấu của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, cô ca sĩ trẻ này dường như rất biết cách làm cho khán giả trẻ phải chú ý tới từng “hoạt động” của mình trên sân khấu. Hoà Minzy không có một giọng hát quá xuất sắc, nhưng từ cách chọn bài cho đến việc hát ca khúc này trên sân khấu đủ để thấy cô ca sĩ này đã tập luyện rất nhuần nhuyễn ca khúc, có thể được coi là “hit” đầu tiên của Hoà Minzy kể từ sau khi chiến thắng trong một cuộc thi âm nhạc. MC Diễm Quỳnh nhận xét: “Bài hát rất nữ tính, mềm mại và si tình, nhưng không nhìn thấy sự uỷ mị, ca sĩ hát rất căng, đó là một bản nhạc khiến cho người con gái nào cũng có thể hát bài này mà không thấy lép vế với người đàn ông. Đó là tình yêu đẹp đẽ của cô gái trẻ”.Còn nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập lại cho rằng, tác giả đo ni đóng giày cho cô ca sĩ này, và nó chẳng thua kém gì các ca khúc trong khu vực.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Rõ ràng Âu Bảo Ngân là người không hiểu quá sâu sắc về “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến, cô hát có đôi đoạn còn non nớt, nhưng Bảo Ngân đã cố gắng để trình diễn ca khúc theo cách của cô cảm nhận. Một chút buồn, một chút non nớt, nhưng rất cảm xúc. Hình ảnh ngọn đèn dầu leo lắt phía sau càng làm một cái nền lý tưởng cho chất giọng thánh thót, nội lực của Âu Bảo Ngân đi vào lòng khán giả. Cố gắng đi theo một con đường không quá “sáng” và dễ dàng có khán giả, nhưng nhìn Âu Bảo Ngân hát và biểu diễn, có thể thấy rằng cô đầy tự tin và rất vững vàng trên con đường mình đã chọn. Điều này làm MC Diễm Quỳnh xúc động, cô nói: “Mẹ tôi cũng đã già và chị em tôi cũng đi lấy chồng, nghĩ đến tuổi già, điều đó như chạm vào từng giọt cảm xúc. Âu Bảo Ngân đứng đó tự tại và quên hết mọi thứ xung quanh, chỉ chìm sâu vào cảm xúc”.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    “Ký ức trong tôi” có thể coi là một cuộc lột xác của nhóm Bee.T gồm 2 chị em ca sĩ Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trâm. Một điều có thể thấy rõ là sự tiến bộ về chất giọng, xử lý cũng như bản lĩnh sân khấu của cả 2.Vẫn là sự trẻ trung nhưng 2 chị em đã biết kiểm soát và hỗ trợ cho nhau rất tốt. Điều thứ 2 cần khen ngợi, đó là Bee.T hát một ca khúc Ballad, không phải dòng nhạc sở trường, nhưng cả 2 đã truyền tải được cảm xúc một mùa chia tay của những bản học sinh tới các khán giả. Nếu như Thiều Bảo Trang là người dẫn dắt trong các ca khúc thì em của cô, Thiều Bảo Trâm lại hỗ trợ tốt cho chị gái, như một sự bổ sung đáng quý mà ít phần trình diễn đôi của nghệ sĩ trẻ nào làm được. MC Diễm Quỳnh thích ca khúc này nhưng hơi tiếc vì nó chưa tạo được sự kết nối với lứa tuổi trẻ như các ca khúc về mái trường thời ngày xưa, có lẽ phải lâu hơn, cần thêm thời gian, để “Ký ức trong tôi”trở nên thân thuộc hơn với khán giả.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Đồng Lan với một “Sợ yêu”, có lẽ là một hình ảnh khác của Đồng Lan mà lần đầu tiên khán giả được biết đến, nhưng cũng không thiếu sự đáng yêu và ngọt ngào. Nếu như trước đây, người ta mặc định Đồng Lan là một ca sĩ kiểu gai góc, hát những thứ không giống ai, thì một Đồng Lan ngọt ngào, tinh tế, trong một ca khúc có đề tài lạ, “sợ yêu”, lại làm người ta bất ngờ, nhưng cũng dễ hấp dẫn bởi cô. Rõ ràng, Đồng Lan là một ca sĩ thông minh và có thể kiểm soát tốt, từ những ca khúc tiếng Pháp trước đây, cho những bài hát khó, trúc trắc, rồi đến một bản Ballad theo mô-típ ngọt ngào quen thuộc, Đồng Lan đều có cách làm tròn vẹn.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Với những ca sĩ trẻ trong chương trình hôm nay, nếu hỏi ai trưởng thành nhất, thì câu trả lời chắc khó thoát khỏi Văn Mai Hương. Trong khi những ca sĩ khác đang trên đường xây dựng cá tính và tìm “hit”, thì Văn Mai Hương đã làm được điều đó không ít lần, câu chuyện của Văn Mai Hương hiện tại là hát những thứ mình thích và làm khán giả cũng thích nó. Một Văn Mai Hương giản dị, ăn mặc nữ tính, cắt tóc ngắn trên sân khấu, tất cả đều “nhẹ” lại để làm nổi bật một thứ, chính là giọng hát của cô. Xử lý một ca khúc như “Ngày gần anh” của nhạc sĩ Huy Tuấn, nghe qua thì dễ nhưng hát hay và để có dấu ấn cá nhân thì khó. Phải là một người hiểu nhạc của Huy Tuấn và cá tính, hát hay, điêu luyện, nhưng phải trẻ trung, điều đó chỉ có thể hội tụ ở Văn Mai Hương. MC Diễm Quỳnh cũng nhận thấy Văn Mai Hương đã vô cùng trưởng thành, là một ca sĩ duyên dáng, và có giọng hát đẹp.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Mối tình đơn phương của Đinh Mạnh Ninh trên sân khấu đã thành công hơn tưởng tượng, ít nhất là hơn việc Đinh Mạnh Ninh lo ngại rằng ca khúc này của anh sẽ khó nghe và khó được khán giả đồng cảm. Nhưng ngay từ những đoạn đầu tiên Đinh Mạnh Ninh cất lên, khán giả đã vỗtay. Khả năng của Đinh Mạnh Ninh từ biểu diễn tới hát giọng chuyển ngày càng điêu luyện. Một ca khúc vô cùng khó như “Cuộc gọi”, nhưng Đinh Mạnh Ninh có thể hoàn thiện một cách đầy xúc cảm trên sân khấu. Cùng với phần đọc rap của rapper Hà Lê, “Cuộc gọi” được dự đoán là “hit” mới của Đinh Mạnh Ninh trong album lần này, nhất là sau sự thành công của “Mùa yêu đầu” năm ngoái.Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập có cảm giác như Đinh Mạnh Ninh đang trò chuyện cùng khán giả.

    Phương Mỹ Chi lập kỷ lục ở Bài hát yêu thích

    Còn FB Boiz, có thể gọi họ là 3 chàng trai cùng hơi thở, ăn mặc bụi bặm, nhưng hát về tình yêu ngọt lịm. “Kiến trúc sư trưởng”, cũng là người chuyên sáng tác các ca khúc cho nhóm, Phúc Bồ, rất mát tay trong việc tạo “hit”. Một ca khúc với điệu Ballad như “Duy nhất”không quá nổi bật vào mới mẻ, nhưng qua phần trình diễn của FB Boiz, những khán giả trẻ đã vỗ tay liên tục không ngớt, đủ để thấy 3 chàng trai đang tham gia chương tình truyền hình thực tế này tài năng đến cỡ nào.

    Ca khúc cuối cùng khép lại chương trình Bài hát yêu thích, cũng là một bản nhạc dành cho tất cả thế hệ khán giả, “Giai điệu Tổ quốc” của nhạc sĩ Trần Tiến, thể hiện bởi Artista Band. Dù đã có sự thay đổi thành viên, nhưng với “truyền thống” về giọng hát và cách bè phối chuyên nghiệp, điêu luyện, 3 chàng trai của Artista vẫn đưa khán giả vào những dòng cảm xúc tràn đầy. Một ca khúc ca ngợi Tổ quốc, nhưng qua cách hát của Artista Band lại trở nên vô cùng giản dị, thấm vào từng cảm nhận, và làm nó cũng hấp dẫn, đặc biệt không khác gì các ca khúc về đề tài tình yêu trước đó.

    Dù là nghệ sĩ biểu diễn cuối cùng trong Bài hát yêu thích, nhưng không bất ngờ khi Artista Band vẫn nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-my-chi-lap-ky-luc-o-bai-hat-yeu-thich-a44666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan