Phương Mỹ Chi thông báo 5 người trong gia đình dương tính SARS-CoV-2


Thứ 6, 03/09/2021 | 21:18


Cùng sự kiện

Phương Mỹ Chi cho biết khả năng cao gia đình cô bị nhiễm bệnh do đi siêu thị.

Tối 3/9, Phương Mỹ Chi khiến khán giả vô cùng bất ngờ và lo lắng khi tiết lộ trên trang cá nhân của mình rằng cả gia đình cô đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, nữ ca sĩ nhí cho biết nhà cô bắt đầu có thành viên dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 15/8. Đến ngày 16/8 thì cô Út nhà Phương Mỹ Chi mất.

"Mặc dù cả gia đình em tuân thủ rất nghiêm túc chỉ thị của nhà nước nhưng điều không may cũng đã xảy ra", nữ ca sĩ viết và cho rằng khả năng cao gia đình cô nhiễm bệnh là vì đi siêu thị.

Tin tức giải trí - Phương Mỹ Chi thông báo 5 người trong gia đình dương tính SARS-CoV-2
Sau hơn 14 ngày điều trị, Phương Mỹ Chi đã âm tính với SARS-CoV-2.

Trong bài viết, Phương Mỹ Chi cũng chia sẻ 14 ngày khó khăn chống chọi với dịch bệnh của cả gia đình:

"14 ngày gia đình chiến đấu với Covid đã bắt đầu!

3 ngày đầu rất khó khăn với 2 Má con, cả nhà cũng hơi xáo trộn vì phải chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết, sắp xếp lại phòng và khử khuẩn dọn dẹp. Tâm lý cả nhà không tránh khỏi hoang mang, nhất là Má Chi.

Chị và ba động viên 2 mẹ con rất nhiều. Chị Quyên đã gọi báo cho y tế phường nhưng tại thời điểm đó, do tình hình dịch cũng đang quá tải nên họ không nhận xuống test PCR như trước nữa, và gia đình được bác sĩ hỗ trợ tư vấn, điều trị online.

Bác sĩ Tiến đã rất nhiệt tình và chu đáo trong công tác theo dõi bệnh nhân. Má phải có đơn thuốc uống riêng, còn em triệu chứng nhẹ hơn nên chỉ cần ăn uống đầy đủ, bổ sung vitamin và phòng cho mình các loại thuốc khi cần như: Thuốc hạ sốt, tiêu chảy, ho, đau họng.

Triệu chứng của em là bị sổ mũi, đau họng, mất khứu giác, tiêu chảy và có sốt 2 lần. Triệu chứng của Má thì nặng hơn, sốt liên tục, mất ngủ 4 ngày liền, nhức mỏi, khó thở, tiêu chảy, ho, đau họng dẫn đến mất sức khá nhiều, chỉ số SpO2 có khi chỉ còn 86.

2 Má con cách ly trong phòng, trải qua 3 ngày đầu khó quên với nhau. Tuy em cũng bệnh và cũng mệt mỏi nhưng vẫn phải cố gắng bình tĩnh để chăm sóc cho Má, vì nếu em bỏ cuộc hay chán nản Má sẽ không còn chỗ dựa tinh thần.

Những ngày đầu vi khuẩn sẽ bám trên hốc mũi và vòm họng, mình phải tiêu diệt nó liền, ko đc để xuống phổi (sẽ rất nguy hiểm và khó lường). Hơn nữa là mình chỉ được uống nước ấm thôi và uống thật nhiều nước. Xông mũi 1 ngày 2-3 lần (mình có thể nấu xả vs gừng cho vài giọt dầu xanh, hoặc chỉ đơn giản là nước sôi và dầu xanh cũng đc ạ). Thêm một điều quan trọng là con virus này nó khiến mình lười kinh khủng, chỉ muốn nằm ườn ra thôi, nhưng nằm như vậy sẽ khiến mình bị đông máu và covid sẽ xâm chiếm cơ thể liền. Cho nên mình ko thể chiều theo ý nó được.

Chi và Má tuy mệt nhưng vẫn phải gượng dậy tập thể dục giãn cơ nhẹ và tập thở (6 động tác, mỗi động tác 30', mình chia ra tập đủ trong ngày - Chi sẽ kèm hình bên dưới bình luận nhé).

Có những lúc thấy Má thở gấp, mặt đỏ bừng, nằm mệt mỏi em rất đau lòng nhưng vẫn luôn động viên nói Má phải cố gắng tập thở đều, mặc dù có chuẩn bị 1 bình oxy ở nhà, nhưng Chi luôn động viên Má đừng nghĩ đến bình oxy mà hãy tự vượt qua, pha trò, nói chuyện với Má nhiều. Má đã nỗ lực dữ lắm đó mọi người, dù tay chân nhấc ko lên cũng cố nghe theo và tập theo "cô giáo Chi".

Đến ngày thứ 3 thì phòng cách ly có thêm "bệnh nhân", gia đình nhỏ quận 8 vừa ghi nhận thêm ca nhiễm mới. 1 thành viên bị thì những thành viên còn lại dù cẩn thận nhưng cũng phải chuẩn bị tâm lí trước, không phải mình bi quan mà là mình lạc quan đón nhận mọi thứ ạ.

Và đúng như những gì đã dự tính trước, gia đình 5 người lần lượt đều dương tính. Ba Chi là người phát bệnh sau cùng, những ngày trước còn rất khoẻ mạnh nhưng tự nhiên bị mất khứu giác, mất vị giác và sau khi test nhanh thì các triệu chứng khác cũng bắt đầu xuất hiện. Có thể nói, người nặng nhất là Má và Ba của Chi. Còn 3 người còn lại, trong đó có Chi thì nằm ở triệu chứng nhẹ.

Trong hơn 14 ngày này, cả nhà đã tự chăm sóc lấy nhau, tự động viên nhau, người nhẹ thì chăm sóc cho người nặng hơn. Đến ngày thứ 14, test nhanh lại thì 4 thành viên đều âm tính, còn Ba Chi thì vạch thứ 2 đã mờ, khoẻ hơn lại rồi ạ. Hiện cả nhà đã cách ly riêng Ba để theo dõi thêm. Đợi đủ 21 ngày sẽ báo lại với y tế phường để cả nhà được hỗ trợ test lại và cấp giấy chính thức.

Tuy rất muốn được test PCR để có kết quả chính xác nhất, nhưng vì tình hình chung phải tuân thủ chỉ thị và khó khăn chung từ phía y tế họ không hỗ trợ mình được, nên cả nhà chỉ có thể tự làm mọi thứ và cùng nhau vượt qua.

Gần cuối Chi muốn gửi lời cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của những người thân yêu, Chi xin cảm ơn sâu sắc đến bác sĩ Tiến, cô Linh (đã hướng dẫn, theo dõi tình trạng bệnh, mua thuốc, những đồ dùng cần thiết và chỉ gia đình con tập thở, động viên rất nhiều), thím Lan (đầu bếp đáng iu nhất đã nấu ăn cho cả nhà con), chú Lũ (đã tài trợ nhiều bữa ăn sáng và những miếng dán hạ sốt) hihi, những điều nhỏ bé nhưng đáng quý vô cùng.

Chi cảm ơn những người thân, bạn bè, anh chị đồng nghiệp đáng iu đã nhắn tin gọi điện hỏi thăm Chi và gđ. Và cũng gửi lời yêu thương đến gia đình mình, người khoẻ chăm sóc người yếu hơn, ai cũng nỗ lực và dũng cảm.

Tới cuối em xin cảm ơn cả nhà iu đã lo lắng cho em và gđ. Mong cả nhà iu, những người thân quý của em, những người em đã từng quen biết, gặp gỡ và tất cả những người xa lạ em chưa từng gặp đều bình an khoẻ mạnh.

Em hết nghẹt mũi em sẽ hát cho mọi người nghe nha".

Dưới bài đăng, rất nhiều bình luận để lại khen ngợi tinh thần lạc quan của giọng ca Quê em mùa nước lũ và mong nữ ca sĩ nhí cùng gia đình sớm hồi phục hoàn toàn sức khỏe.

Hoa Vũ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-my-chi-thong-bao-5-nguoi-trong-gia-dinh-duong-tinh-sars-cov-2-a512158.html