Phương Mỹ Chi với dấu ấn "Quê em mùa nước lũ"


Thứ 3, 06/01/2015 | 07:09


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Không những ở The Voice Kids mùa đầu tiên, ca khúc “Quê em mùa nước lũ” một lần nữa mang về giải thưởng “Bài hát yêu thích của năm 2014” cho cô bé dân ca Phương Mỹ Chi.

(ĐSPL) – Ca khúc “Quê em mùa nước lũ” một lần nữa mang về giải thưởng “Bài hát yêu thích của năm 2014” cho cô bé dân ca Phương Mỹ Chi.

Xem video: "Quê em mùa nước lũ" - Phương Mỹ Chi

Cô bé dân ca Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng trong làng nhạc Việt sau ca khúc “Quê em mùa nước lũ” (sáng tác của nhạc sĩ Tiến Luân) ở Vòng Giấu mặt cuộc thi The Voice Kids 2013. Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, cô bé 10 tuổi đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả hâm mộ bởi giọng hát dân ca mùi mẫn, ngọt ngào và dạt dào cảm xúc.

Phương Mỹ Chi thể hiện ca khúc "Quê em mùa nước lũ" trên sân khấu The Voice Kids 2013.

Đặc biệt, HLV Hiền Thục đã bật khóc khi nghe ca khúc này: “Chị nghĩ rằng phải là đứa trẻ rất hiểu và trải qua nhiều chuyện trong cuộc sống mới cảm được hết từng câu, từng chữ của ca khúc này. Trong giọng của em, chị thấy rất buồn".

Ca sĩ Cẩm Ly chia sẻ: "Tôi nghe Phương Mỹ Chi hát ca khúc Quê em mùa nước lũ, tôi xúc động lắm. Tôi không ngờ cô bé hát hay như vậy. Nghe cô bé hát, tôi thấy hiện ra trước mắt mình những mùa lũ rợp màu vàng bông điên điển, những cánh đồng trắng xóa nước ở đồng bằng sông Cửu Long. Phương Mỹ Chi đã trở thành một hiện tượng gây sốt. Nếu có người hướng dẫn và rèn luyện, tôi tin rằng cô bé này sẽ còn tiến xa hơn nhiều theo năm tháng".

Nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ rằng họ đã rơi nước mắt khi nghe Mỹ Chi hát “Quê em mùa nước lũ”.

Hiền Thục rất xúc động khi nghe Phương Mỹ Chi hát "Quê em mùa nước lũ".

Chỉ 2 tuần sau Vòng giấu mặt The Voice Kids 2013, video đăng lại tiết mục “Quê em mùa nước lũ” của Phương Mỹ Chi đã vượt mốc 1 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Đây là một con số mà bất kì nghệ sĩ Việt Nam nào cũng mơ ước.

Ca khúc “Quê em mùa nước lũ” đã giúp Mỹ Chi đã trở thành Á quân của cuộc thi The Voice Kids 2013.

Cô bé 10 tuổi Phương Mỹ Chi trở thành Á quân cuộc thi The Voice Kids 2013.

Đầu năm 2014, Phương Mỹ Chi tiếp tục tham gia chương trình Bài Hát yêu thích tại liveshow tháng 3 với ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của em “Quê em mùa nước lũ”. Cô bé dân ca đã khiến hàng ngàn khán giả có mặt tại nhà hát Hòa Bình xúc động và không ngừng dành những tràng pháo tay cuồng nhiệt cho em.

Phương Mỹ Chi tiếp tục thể hiện "Quê em mùa nước lũ" trên sân khấu Bài hát yêu thích 2014.

Ca khúc này sau đó, đã đứng vị trí quán quân 4 tháng (tháng 3, tháng 4, tháng 5, tháng 7) với 20 tuần đứng đầu bảng xếp hạng.

Tại đêm Gala và trao giải Bài hát yêu thích năm 2014 vừa diễn ra vào tối 4/1 tại TP.HCM, đúng như dự đoán, ca khúc “Quê em mùa nước lũ”, sáng tác của nhạc sĩ Tiến Luân, do ca sĩ Phương Mỹ Chi thể hiện xuất sắc giành giải Bài hát của năm.

Xem video tham khảo:

Tuyển tập những ca khúc hát live hay nhất của Phương Mỹ Chi

Với 17,77\% tổng bình chọn, ca khúc “Quê em mùa nước lũ” (sáng tác: Tiến Luân, biểu diễn: Phương Mỹ Chi) vượt xa màn thể hiện của các đàn anh, đàn chị để xuất sắc chiếm ngôi số 1 của BXH Bài hát yêu thích Tháng 12 và trở thành Bài hát của năm 2014. Tổng trị giá giải thưởng Bài hát của năm là 1,3 tỷ đồng trong đó ca sĩ trình diễn Phương Mỹ Chi ẵm 1 tỷ đồng, nhạc sĩ Tiến Luân nhận 300 triệu đồng.

Giọng ca 12 tuổi đã 4 lần nhận giải Bài hát yêu thích của tháng.

Và với 5 lần đứng đầu bảng xếp hạng tháng, ca khúc “Quê em mùa nước lũ” đã lập kỷ lục về số lần đứng đầu BXH tháng qua 3 năm của Bài hát yêu thích. Năm đầu tiên 2012, Bài hát của năm “Chiếc khăn Piêu” đã có 2 lần đứng đầu BXH tháng. Tới năm 2013, ca khúc “Chiếc vòng cầu hôn” trở thành Bài hát của năm với 3 lần đoạt giải Bài hát yêu thích nhất tháng.

Với giải thưởng này, Phương Mỹ Chi đã có thêm một cột mốc thành công đáng nhớ nữa trong cuộc đời nghệ thuật của mình.

Phương Mỹ Chi nhận giải thưởng 1 tỷ đồng cho "Bài hát của năm".

Hình ảnh cô gái bé nhỏ với cặp kính cận dày, trong bộ bà ba hiền lành đứng trên sân khấu cất tiếng hát ngọt ngào, thắm đượm nghĩa tình đặc trưng của dòng nhạc dân ca đã làm lay động trái tim của nhiều khán giả. Chính điều này đã khiến Phương Mỹ Chi và bài hát đầu tiên gắn liền tên tuổi của mình trên sân khấu “Quê em mùa nước lũ” có sức sống mãnh liệt đến thế trong trái tim người hâm mộ của mình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-my-chi-voi-dau-an-que-em-mua-nuoc-lu-a77891.html