+Aa-
    Zalo

    Phương Oanh: Từ "gái ngành" thành cô giáo làng quê, quyết tâm thoát mác "Quỳnh búp bê"

    • DSPL
    ĐS&PL "Cô gái nhà người ta" sẽ lên sóng từ ngày 15/1 tới, chính thức đánh dấu sự trở lại của Phương Oanh sau vai diễn "Quỳnh búp bê" đầy ấn tượng.

    "Cô gái nhà người ta" sẽ lên sóng từ ngày 15/1 tới, chính thức đánh dấu sự trở lại của Phương Oanh sau vai diễn "Quỳnh búp bê" đầy ấn tượng.

    Nữ diễn viên Phương Oanh.

    Diễn viên "tay ngang" thành công tạo nên hình tượng nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ

    Trong những năm gần đây, khi phim truyền hình Việt “lấy lại phong độ” và dần chiếm lại được tình cảm của khán giả màn ảnh nhỏ thì Phương Oanh là một trong những cái tên nổi bật nhất của làng diễn viên miền Bắc.

    Ít ai biết được, trước khi trở thành sự lựa chọn của nhiều đạo diễn phim truyền hình, Phương Oanh bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu.

    Với chiều cao 1m70 và số đo 3 vòng đáng ngưỡng mộ, Phương Oanh từng làm người mẫu thời trang, không ít lần bước đi trên sàn catwalk và thậm chí là hoạt động cùng mẫu Tây Andrea trong câu lạc bộ người mẫu Venus miền Bắc.

    Phương Oanh sở hữu thân hình đáng ngưỡng mộ.

    Mặc dù vậy cái duyên với nghệ thuật của Phương Oanh phải đến khi cô chạm ngõ điện ảnh mới chính thức nở rộ. Phương Oanh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2012 và cũng phải trải qua không ít khó khăn khi phải casting rất nhiều lần, thậm chí ngay cả khi được nhận vai rồi thì nhiều người đạo diễn vẫn tỏ vẻ hoài nghi, sợ rằng cô chỉ có ngoại hình đạt yêu cầu chứ diễn được hay không lại là chuyện khác.

    Nữ diễn viên bắt đầu nghiệp diễn từ những nhân vật phụ trong các bộ phim như “Hoa bay”, “Lời thì thầm từ quá khứ”, “Ngược chiều nước mắt” hay “Gái già xì tin”.

    Tháng 3/2017, bộ phim "Lặng yên dưới vực sâu" do Phương Oanh thủ vai nữ chính đã thức thức ra mắt khán giả. Bộ phim khó bối cảnh ở miền núi phía Bắc, với nhân vật chính đều là người Mông do Đình Tú – Phương Oanh và Quốc Đam diễn.

    Vì bối cảnh phim "Lặng yên dưới vực sâu" diễn ra ở cao nguyên đá Đồng Văn của tỉnh Hà Giang nên dù khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ nhưng để có được những cảnh quay lãng mạn và hoành tráng như trong phim, ekip làm phim đã trải qua rất nhiều khó khăn trong 4 tháng ghi hình.

    Ở thời điểm đó, Phương Oanh cho biết, để diễn được vai Súa ấn tượng, cô đã phải chịu cái lạnh cắt da cắt thịt, hay bị chảy máu chân.

    Để làm quen với hoàn cảnh, trong ngày đầu khi mới bước chân lên cao nguyên đá Đồng Văn, Phương Oanh đã phải đi bộ quanh bản làng để cảm nhận được cuộc sống, phong tục và tập quán của người dân nơi đây.

    Phương Oanh trong phim "Lặng yên dưới vực sâu".

    Nữ diễn viên chia sẻ, có hôm trời lạnh, cô phải mặc hai lớp áo và dán 8 miếng giữ nhiệt nhưng vẫn không thấy đủ ấm. Vì công việc quay phim cũng khá bận rộn nên Phương Oanh không có thời gian chăm sóc da, nên sau quá trình quay phim da cô bị khô, nhăn nheo và thô rát. Thế nhưng làn da thô, cục nịch đó lại phù hợp với nhân vật Súa nên Phương Oanh không mất quá nhiều thời gian để hóa trang.

    Sự tận tâm và kính nghiệp đã giúp nhân vật Súa của Phương Oanh cùng câu chuyện tình đầy bi thương trên vùng cao nguyên Hà Giang nhận lấy đi không ít nước mắt khán giả. Năm đó, Phương Oanh được đề cử giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho vai Súa. Đề cử này là ghi nhận đặc biệt đầu tiên dành cho sự nghiệp diễn xuất “tay ngang” của cô, chứng minh Phương Oanh được đánh giá như một diễn viên chuyên nghiệp chứ không phải là người mẫu lấn sân nữa.

    Tuy nhiên, phải đến “Quỳnh búp bê”, sự nổi tiếng của Phương Oanh mới chính thức bùng nổ.

    "Quỳnh búp bê” là bộ phim truyền hình Việt đầu tiên được phát trên VTV gắn mác 18+. Với góc nhìn trực diện với cách khai thác gai góc về nghề mại dâm, "Quỳnh búp bê" gây được sự chú ý của khán giả ngay từ những ngày đầu lên sóng.

    Những góc khuất của nghề "buôn phấn bán hương" được phơi bày, những yếu tố nhạy cảm và “cấm kị” thường chỉ xuất hiện rất mờ nhạt ở những bộ phim cùng đề tài trước đó thì ở “Quỳnh búp bê” lại được lựa chọn như một phương thức để khắc họa đời sống của những cô gái mại dâm một cách chân thực nhất.

    "Quỳnh búp bê" mang lại danh tiếng cho Phương Oanh.

    Phương Oanh đã hóa thân thành công vào vai chính của phim – “Quỳnh búp bê”, một cô gái vì nghịch cảnh mà bị đẩy vào động mại dâm, chịu hết tra tấn, tủi nhục rồi dần trở nên mạnh mẽ, kiên cường, dù không thể không cúi đầu nhưng vẫn một lòng hướng thiện.

    Sau khi lên sóng, “Quỳnh búp bê” đã tạo nên làn sóng hâm mộ không nhỏ. Cái tên Phương Oanh cũng gắn liền với “Quỳnh búp bê” từ đó.

    Hóa thân cô giáo làng để thoát mác "gái ngành Quỳnh búp bê"?

    Dù nổi đình nổi đám với “Quỳnh búp bê” nhưng Phương Oanh tự tin rằng, Quỳnh không phải vai diễn để cô “bung xõa” hết cỡ, cũng như không có chuyện “chết vai”.

    Phương Oanh tâm sự: “Phải công nhận, “Quỳnh búp bê” là một vai khó để thực hiện và tạo hình, nhưng chưa hay tới mức có thể khiến tôi “chết vai”. Bởi, tôi lường được sức diễn của mình tới đâu. Với Quỳnh búp bê, tôi cảm thấy chưa đủ để mình bung xõa hết cỡ và tận dụng được hết khả năng diễn xuất.

    Tôi nghĩ, có chăng sẽ “chết” ở tên nhân vật. Bởi, tên phim gắn liền với tên nhân vật. Đây cũng là cái tên đáng yêu mà tôi rất thích. Đó cũng là một trong những lý do khiến tôi quyết định nhận vai diễn này. Tôi cảm giác rất hạnh phúc khi cái tên Quỳnh búp bê gắn với mình theo năm tháng. Nhưng, còn chuyện “chết vai” thì không! Tôi tự tin khẳng định, sau này tôi còn làm được những vai hay hơn thế”.

    Phương Oanh gợi cảm hơn sau "Quỳnh búp bê".

    Quả thực, sau “Quỳnh búp bê”, Phương Oanh nhận một vai hoàn toàn khác lạ trong “Nàng dâu order”. Dù không phải nhân vật chính, nhưng hình ảnh nàng tiểu tam vì tình yêu mà sự ích kỷ mà làm những việc hoang đường đã được Phương Oanh thể hiện khá ấn tượng, không còn bóng dáng Quỳnh búp bê trong đó.

    Tuy nhiên, nếu như “Nàng dâu order” chỉ là một thử thách nho nhỏ thì có lẽ, “Cô gái nhà người ta” mới được xem là sự trở lại chính thức của Phương Oanh sau “Quỳnh búp bê”.

    “Cô gái nhà người ta” là bộ phim mới của đạo diễn Trịnh Lê Phong lấy đề tài về nông thôn, xoay quanh câu chuyện về những người trẻ về quê lập nghiệp. Phương Oanh vào vai nữ chính trong phim, hóa thân thành một cô gái trẻ dạy ở trường làng. Với mái tóc ngắn, khuôn mặt để mộc cùng với những bộ trang phục giản dị, Phương Oanh hứa hẹn sẽ mang đến một sự mới mẻ dành cho khán giả.

    Tôi mong muốn nhất là bộ phim mở màn đầu năm "Cô gái nhà người ta" sẽ giúp khán giả thấy ở tôi một hình ảnh, màu sắc hoàn toàn mới. Sẽ là nhẹ nhàng hơn, bớt bi hơn so với những dự án trước đây”, Phương Oanh tâm sự.

    Đây là vai diễn có tạo hình tâm lý nhẹ nhàng nhất so với những vai trước, nhưng lại có áp lực khác, làm sao không bị nhạt. Tôi đau đáu làm sao khán giả xem thấy ấn tượng, thú vị, tạo hình phải suy nghĩ để sao ra chất cô gái quê nhưng vẫn có chất riêng”, Phương Oanh nói.

    Tạo hình của Phương Oanh trong "Cô gái nhà người ta".

    Cũng chính vì sự giản dị của cô giáo làng trong “Cô gái nhà người ta” mang lại sự khác biệt hoàn toàn so với những vai diễn trước đây của cô nên Phương Oanh đã quyết định nhận vai. Nữ diễn viên hoàn toàn không có áp lực về việc lặp lại hình ảnh của vai diễn trước, mà chỉ có sự kỳ vọng lớn dành cho cô giáo Uyên (nhân vật mới của Phương Oanh – PV).

    Phương Oanh chia sẻ: "Khán giả yêu quý "Quỳnh búp bê" và đến giờ vẫn gọi tôi với cái tên ấy khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Không có chuyện tôi cảm thấy áp lực vì cái bóng của vai diễn này đâu. Còn về việc có sợ lặp lại Quỳnh trong vai diễn Uyên hay không thì tôi cũng không sợ luôn. Cảm xúc của tôi dành cho 2 vai diễn này khác biệt lắm. Tôi cũng tự nhận thấy rằng mình đã thoát hoàn toàn khỏi "Quỳnh búp bê" rồi.

    Thực ra tôi cũng phải trăn trở rất nhiều để có thể làm cho ra vai diễn lần này. Dù trong phim không có nhiều phân đoạn dạy học nhưng tôi vẫn phải cố làm cho ra hình ảnh giáo viên. Từ động tác, cử chỉ, tay chân đến cách mà Uyên giao tiếp với học sinh đều khiến tôi phải đau đáu.

    Để hoàn thiện vai diễn này thì tôi phải thay đổi toàn bộ về ngoại hình bởi Uyên là một người mộc mạc, giản dị. Từ những đôi dép, chiếc áo đều phải cân nhắc lựa chọn. Thậm chí đạo diễn còn bắt tôi nới rộng những chiếc áo để không bị lộ đường cong của mình".

    Với những chia sẻ này của Phương Oanh, người hâm mộ nữ diễn viên chắc chắn rất háo hức mong chờ “Cô gái nhà người ta” lên sóng, để được thấy một cô giáo Uyên thực sự khác biệt do cô mang lại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-oanh-tu-gai-nganh-thanh-co-giao-lang-que-quyet-tam-thoat-mac-quynh-bup-be-a308037.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan