+Aa-
    Zalo

    Phương pháp chữa mắt lác (mắt lé) bằng đông y

    • DSPL
    ĐS&PL Mắt lác là bệnh phổ biến nhất là trong thời đại công nghệ khi mà hầu hết ai cũng sử dụng máy tính, điện thoại nhiều.

    Mắt lác là bệnh phổ biến nhất là trong thời đại công nghệ khi mà hầu hết ai cũng sử dụng máy tính, điện thoại nhiều. Đối tượng có nguy cơ mắc phải từ trẻ nhỏ cho đến người cao tuổi. Bệnh mắt lác gây tác hại xấu cho cả về sức khỏe và vẻ đẹp thẩm mỹ. Để tìm một phương pháp điều trị hợp lý, hiệu quả vẫn là mối quan tâm hàng đầu.

    1.  Biểu hiện của người bị mắt lác

    Người bị mắt lác khi ở tư thế nhìn thẳng thì lòng đen bị lệch vào trong, ra ngoài, lên trên, xuống dưới hoặc lệch chéo. Lác có thể bị một hoặc cả hai mắt. Chúng ta rất dễ nhận biết người bị mắt lác. Khi trục nhãn cầu bị lệch thì có thể kèm theo chứng song thị, nhìn một hình thành hai hình

    Một số hình ảnh mắt lác đặc trưng

    2. Những nguyên nhân dẫn đến chứng mắt lác

    Để nhãn cầu di chuyển theo các hướng thì cần đến các nhóm cơ vận nhãn: Cơ thẳng trong, cơ thẳng ngoài, cơ thẳng trên, cơ thẳng dưới, cơ chéo trên và cơ chéo dưới. Mỗi dây thần kinh điều khiển một hoặc nhiều cơ vận nhãn. Do đó, khi dây thần kinh vận nhãn bị liệt, hoặc phân bố sợi cơ không đồng đều, bị đụng đập sẽ gây ra hiện tượng lệch trục nhãn cầu, nói một cách dễ hiểu là mắt bị lác.

    Có nhiều nguyên nhân gây lác như: Bẩm sinh, chấn thương và đập, biến chứng tiểu đường, phẫu thuật hỏng, tai biến mạch máu não...

    Hình ảnh các cơ vận nhãn

    3. Tác hại khi bị mắt lác

    Mắt lác ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo. Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” nên khi mắc phải các khuyết tật về mắt người bệnh phải chịu nhiều thiệt thòi khi giao tiếp, mặc cảm ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần.

    Trong công việc và cuộc sống người mắt bị lác thường gặp nhiều khó khăn, đặc biệt lác các công việc liên quan đến điều tiết mắt nhiều. Trường hợp lệch trục nhãn cầu gây song thị thì người bệnh có thể không làm việc được, nguy hiểm khi tham gia giao thông.

    Mắt lác là một trong những nguyên nhân chính gây nhược thị. Não sẽ nhận tín hiệu hình ảnh từ mắt không bị lệch và “lờ đi” tín hiệu hình ảnh của mắt lác. Để lâu ngày chức năng của mắt ngày càng suy giảm dẫn đến nhược thì, ngày càng mờ dần, một số người bị mất hẳn thị lực.

    4. Cách chữa mắt lác bằng đông y

    Xuất phát từ nguyên nhân gây lác là do ảnh hưởng từ các nhóm cơ và dây thần kinh vận nhãn nên để điều trị mắt lác từ gốc bệnh, không tái phát, an toàn thì phải phục hồi để cơ và dây thần kinh vận nhãn hết liệt.

    Phương pháp chữa mắt lác bằng đông y là dùng thuốc đông y để phục hồi các nhóm cơ và dây thần kinh vận nhãn. Được biết đến là phương pháp điều trị gốc bệnh, không gây biến chứng. Một số bệnh nhân phải kết hợp châm cứu để tăng hiệu quả điều trị.

    Một trường hơp mắt lác được phục hồi thành công bằng đông y

    Ưu điểm của chữa mắt lác bằng đông y là tính an toàn, đặc biệt các bệnh nhân bị lệch trục nhãn cầu do tai nạn giao thông, khối u trong não, phình đại mạch máu não, biến chứng tiểu được hoặc lác vô căn thì áp dụng phương pháp điều trị theo đông y vẫn luôn đạt hiệu quẩ cao. Ngoài ra lác cơ năng, rung giật nhãn cầu không phẫu thuật thành công thì dùng thuốc đông y để phục hồi luôn là ưu tiên hàng đầu.

    Hạ Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-phap-chua-mat-lac-mat-le-bang-dong-y-a344038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.