+Aa-
    Zalo

    Phương pháp điều trị bệnh u xơ cổ tử cung ở nữ giới

    • DSPL
    ĐS&PL U xơ cổ tử cung là bệnh lý phổ biến ở những trường hợp nữ giới đang trong giai đoạn sinh nở muộn hoặc không sinh nở … Bệnh đang là mối lo ngại rất lớn đối với phụ nữ.

    U xơ cổ tử cung là bệnh lý phổ biến ở những trường hợp nữ giới đang trong giai đoạn sinh nở muộn hoặc không sinh nở … Bệnh đang là mối lo ngại rất lớn đối với phụ nữ trong giai đoạn hiện nay. Do đó, việc sớm phát hiện và điều trị dứt điểm là mục tiêu quan trọng để các chị em phòng và tránh những tác nhân gây hại cho sức khỏe từ u xơ cổ tử cung.

    Các dấu hiệu nhận biết u xơ cổ tử cung

    Theo BS. CK II Trần văn Hùng - Nguyên BS BV Phụ sản TW, nguyên giảng viên bộ môn Sản trường Đại học Y Hà Nội, hiện đang công tác tại BV Đa khoa An Việt – 1 E Trường Chinh, Hà Nội cho biết: “Bệnh nhân khi mắc bệnh u xơ tử cung thường có những triệu chứng rất cụ thể nhưng lại dễ dàng nhầm lẫn sang những bệnh lý khác. Vì vậy, khi phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể dưới đây, người bệnh cần nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín gần nhất để được thăm khám và điều trị cụ thể. Tránh nguy cơ khiến bệnh dai dẳng, khó khăn cho quá trình điều trị sau này”.

    Hầu hết những trường hợp mắc bệnh này thường là những phụ nữ cường estrogen, sinh nở muộn hoặc không thể sinh nở kèm theo những triệu chứng như: Đi tiểu nhiều lần trong ngày, xuất hiện những khối u xơ có kích thước lớn dần, gây đau bụng kinh nguyệt hoặc đau bụng dưới. Nhiều bệnh nhân xuất hiện thêm cảm giác vùng bụng phát tireern to hơn bình thường, có u cục cứng ở bụng dưới…

    Ngoài ra, có nhiều trường hợp bị u xơ tử cung có thêm những dấu hiệu như bị cường kinh, rong kinh và ra máu kéo dài trong thời kỳ kinh nguyệt,khi quan hệ tinh dục có cảm giác đau bất thường mà không rõ nguyên nhân …Khi hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu và loãng, không màu hoặc màu trong.

    Bệnh u xơ cổ tử cung có thể chia ra làm nhiều loại khác nhau ở nhiều thể khác nhau như: U xơ cổ tử cung dưới niêm mạc tử cung; U xơ trong lòng tử cung; U xơ tử cung kẽ; U xơ cổ tử cung dưới phúc mạc và U xơ ở eo của cổ tử cung và tử cung …

    U xơ cổ tử cung là những khối u lành tính, do đó bệnh cũng khá dễ dàng để điều trị. Tuy nhiên, nếu không được sớm phát hiện và điều trị đúng phương pháp bệnh sẽ gây ra những biến chứng vô cùng phức tạp như: Khối u phát triển to và mạnh; Gây ra các bệnh về phụ khoa khác; Tạo cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh hoạt và đời sống của người bệnh.

    Ảnh minh họa.

    Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh u xơ cổ tử cung

    Bệnh u xơ cổ tử cung cần được sớm điều trị để kịp thời hạn chế và ngăn chặn sự phát triển của những khối u. Do đó, việc điều trị bệnh u xơ cổ tử cung phụ thuộc rất lớn vào thể trạng bệnh của từng người và tình trạng bệnh của từng cá nhân.

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp có thể điều trị bệnh u xơ cổ tử cung một cách hiệu quả. Trong đó có thể kể đến một số phương pháp như:

    Sử dụng thuốc, tiêm thuốc nhằm hạn chế và cân bằng hàm lượng hormone cho cơ thể người bệnh. Qua đó làm giảm lượng estrogen du thừa. Phương pháp này chủ yếu điều trị ở những trường hợp bệnh nhân nằm trong mức độ nhẹ, điều trị nội khoa với thời gian khoảng từ 1 – 3 tháng.

    Ở những trường hợp nặng hơn, khi những khối u trong cổ tử cung đã phát triển to, nguy cơ xảy ra biến chứng cao, các bác sỹ có thể sử dụng phương pháp mổ nội soi hoặ mổ bụng để cắt tử cung hoặc bóc nhân xơ. Phương pháp này phụ thuộc và ảnh hưởng rất lớn tới nhu cầu sinh đẻ của phụ nữ.

    Mỹ An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-phap-dieu-tri-benh-u-xo-co-tu-cung-o-nu-gioi-a211841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan