+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khiển trách công nhân, quan chức chính phủ khi đi thị sát

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Kim Jong-un đã "nghiêm túc khiển trách" công nhân làm việc chưa đủ chăm chỉ khi đến thăm nhà máy tại Sinuiju, gần khu vực biên giới Trung Quốc.

    Ông Kim Jong-un đã "nghiêm túc khiển trách" công nhân làm việc chưa đủ chăm chỉ khi đến thăm nhà máy tại Sinuiju, gần khu vực biên giới Trung Quốc.

    Ông Kim Jong-un đi thị sát ở nhà máy tại khu vực Sinuiju. Ảnh: KCNA

    Cuối tuần qua, ông Kim đã đến thăm Nhà máy Dệt Sinuiju và Nhà máy Sợi Hóa chất Sinuiju. Trong chuyến thăm Nhà máy sợi hóa học, ông Kim Jong-un đã nghiêm túc khiển trách một số quan chức vì “không hoàn thành trách nhiệm, không nỗ lực hoàn thành việc nâng cấp quy trình sản xuất giấy càng sớm càng tốt”, hãng thông tấn KCNA cho hay.

    Trong quá trình kiểm tra Nhà máy Dệt Sinuiju, ông Kim cũng bày tỏ sự không hài lòng về việc nhà máy “không hoàn thành kế hoạch kinh tế quốc gia hàng năm”.

    "Ông cảm thấy buồn khi chứng kiến một nhà máy với lịch sử lâu đời đã không giữ lại được truyền thống đáng tự hào trước đây", KCNA báo cáo. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng Nhà máy Dệt Sinuiju đã thất bại trong việc “đảm bảo vận hành đầy đủ thiết bị và máy móc”, nhân viên đã không chú ý đến khoa học và công nghệ “trong khi đổ lỗi cho người khác và thường xuyên phàn nàn về vật liệu, tiền vốn và động lực”.

    KCNA cũng khẳng định rằng ông Kim đã mắng công nhân ở đó vì không theo kịp với sự phát triển của đất nước nhằm bản địa hóa và hiện đại hóa ngành công nghiệp nhẹ.

    Đây không phải là lần đầu tiên ông Kim đã khiển trách nhân viên trong một cuộc kiểm tra tại chỗ. Vào tháng 5/2015, ông từng mắng công nhân trong chuyến thăm một trang trại nuôi rùa nước ngọt. Đến tháng 7/2016, một lần nữa đến thăm nơi này, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ niềm vui vì thấy trang trại “thay đổi hoàn toàn”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NK News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-khien-trach-cong-nhan-quan-chuc-chinh-phu-khi-di-thi-sat-a235021.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan