+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ xây những công trình biểu tượng như Cầu Vàng khổng lồ ở Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Ấn Độ đang muốn xây dựng những cây cầu mang tính biểu tượng có thể trở thành điểm du lịch, hơn là những kết cấu chỉ phục vụ cho riêng mục đích sử dụng ban đầu.

    Chính phủ Ấn Độ đang muốn xây dựng những cây cầu mang tính biểu tượng để có thể trở thành điểm du lịch, hơn là những kết cấu chỉ phục vụ cho riêng mục đích sử dụng ban đầu.

    Ấn Độ muốn xây những cây cầu quy mô như Cầu Vàng ở Việt Nam. Ảnh: Times of India

    Bài viết đăng trên India Times nhận định, không phủ nhận rằng châu Âu là thủ đô văn hóa của thế giới. Từ những thế kỷ trước, văn hóa đã được bắt rễ sâu và liên tục nảy mầm dưới hình thức nghệ thuật, kiến ​​trúc, âm nhạc, văn học và triết học trong mọi ngóc ngách của lục địa này.

    Theo xu hướng tương tự, nhiều nước trên thế giới cũng đang cố gắng bắt kịp xu hướng này bằng cách tạo ra các hình thức nghệ thuật mới. Một trong những công trình ấn tượng gần đây là Cầu Vàng tại Đà Nẵng, Việt Nam.

    Cây cầu dành cho khách đi bộ dài 150 m mới khánh thành tháng 6 tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hill, Đà Nẵng đang trở thành điểm thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Đôi bàn tay đỡ cây cầu với vết rạn và rêu khiến cho chúng trông giống như những tàn tích bằng đá cổ xưa. Cầu Vàng đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

    Chính phủ Ấn Độ được cho là đang xem xét các lựa chọn và sẽ sớm quyết định xây dựng một công trình tương tự để thu hút khách du lịch. Một quan chức tiết lộ rằng cây cầu khổng lồ có thể sẽ kéo dài khoảng 1,5km, nối thị trấn Rameshwaram nằm trên đảo Pamban với lục địa Ấn Độ.

    “Đã có một thay đổi lớn trong cách tiếp cận khi thiết kế cầu và làm chúng trở nên đẹp hơn. Quan điểm này sẽ tiếp tục được thúc đẩy trong tương lai”, quan chức giấu tên nhấn mạnh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo IndiaTimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-xay-nhung-cong-trinh-bieu-tuong-nhu-cau-vang-khong-lo-o-viet-nam-a240030.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan