+Aa-
    Zalo

    "Bà đỡ từ địa ngục": Sự thật về người phụ nữ Nhật Bản sát hại hàng trăm trẻ sơ sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Bà đỡ người Nhật Bản Miyuki Ishikawa được gọi là “bà đỡ từ địa ngục” vì đã ra tay sát hại hàng trăm em bé ngay từ khi chúng mới chào đời.

    Bà đỡ người Nhật Bản Miyuki Ishikawa được gọi là “bà đỡ từ địa ngục” vì đã ra tay sát hại hàng trăm em bé ngay từ khi chúng mới chào đời.

    Miyuki Ishikawa đã sát hại hơn 100 trẻ sơ sinh. Ảnh: Getty

    Trước đây, khi khoa học chưa phát triển đầy đủ như hiện nay, hầu hết trẻ sơ sinh đều được sinh ra bằng biện pháp tự nhiên, đi kèm nhiều biến chứng nguy hiểm và đau đớn khủng khiếp. Vào thời điểm đó, vai trò của các bà đỡ là vô cùng quan trọng vì họ có tác động trực tiếp đến an toàn của sản phụ và em bé.

    Tuy nhiên, những năm 1940 ở Nhật Bản đã xuất hiện một bà đỡ vô cùng độc ác, bị cho là đã sát hại hơn 100 em bé. Bà đỡ này tên là Miyuki Ishikawa.

    Miyuki Ishikawa sinh năm 1897 tại thị trấn Kunitomi, quận Higashimorokata, tỉnh Miyazaki. Lúc bấy giờ ở Nhật Bản, hầu hết các thị trấn khá gắn kết với các doanh nghiệp nhỏ phát triển mạnh. Tuy nhiên, thức ăn rất khan hiếm và phần lớn người dân sống trong nghèo khó. Miyuki tốt nghiệp Đại học Tokyo danh giá nên người ta đoán rằng bà ta được sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có. Miyuki kết hôn với Takeshi Ishikawa theo mong muốn của gia đình và trở thành một nữ hộ sinh.

    Hai vợ chồng Ishikawa không có con. Miyuki được xem là một bà đỡ lành nghề, mặc dù lúc bấy giờ tại Nhật, nghề này chưa được xem là một công việc chính thức, cũng không được ban hành giấy phép hành nghề.

    Những năm 1940, khoảng thời gian sau chiến tranh thế giới thứ hai, cả nước Nhật rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về mặt kinh tế. Đây cũng là thời kỳ bùng nổ dân số của Nhật với con số ước tính khoảng 2,6 triệu trẻ em chào đời mỗi năm trong giai đoạn 1947-1949. Sự gia tăng một cách đột biến về tỉ lệ trẻ em đã gây ra tình trạng khó khăn, ách tắc tại các bệnh viện phụ sản. Và bệnh viện Kotobuki của Miyuki cũng không tránh khỏi gánh nặng quá tải đó.

    Vụ giết người hàng loạt diễn ra trong bối cảnh đời sống của người dân Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Getty

    Hầu hết các sản phụ đến sinh nở tại bệnh viện Kotobuki đều thuộc tầng lớp lao động nghèo, kinh tế không ổn định. Thời điểm đó nạo phá thai là một việc trái pháp luật, chính vì thế các gia đình nghèo lỡ có con không còn cách nào khác là phải sinh chúng ra, rồi họ tiếp tục đối mặt với bi kịch khác khi không thể đủ khả năng chăm sóc, nuôi nấng.

    Trước thực trạng của cuộc sống khó khăn, Miyuki đã tự cho rằng mình có thể hành động để “cứu rỗi” những đứa trẻ sơ sinh và cha mẹ chúng. Phương pháp bà ta lựa chọn là sát hại đứa trẻ ngay sau khi chào đời bằng cách bỏ mặc không chăm sóc và bỏ đói cho đến khi chúng tử vong rồi đem giấu xác rải rác khắp trong thành phố. Điều kinh khủng hơn là rất nhiều cặp phụ huynh của những đứa trẻ kia cũng tự nguyện nhờ vả đến Miyuki để bà ta giúp giải quyết "gánh nặng" là những đứa trẻ bằng cách thức tàn nhẫn vô cùng.

    Miyuki và chồng đã tuyển dụng một bác sĩ khác là Shiro Nakayama để làm giả mạo giấy chứng tử của các đứa bé. Sau một thời gian, Miyuki bắt đầu nghĩ ra cách vòi tiền từ những cặp bố mẹ muốn bỏ con của mình với lý do là chi phí này còn rẻ hơn rất nhiều so với việc phải nuôi nấng một đứa trẻ thành người. Việc trục lợi trên thân thể của trẻ sơ sinh vô tội đã mang về cho vợ chồng Miyuki một khoản tiền lớn.

    Đến ngày 12/1/1948, 2 nhân viên cảnh sát tại đồn Wadesa, Shinjuku, Tokyo, vô tình phát hiện ra hài cốt của 5 đứa trẻ sơ sinh trong lúc đang đi tuần tra trong khu vực. Khám nghiệm pháp y cho thấy cả 5 em bé đều tử vong bởi các nguyên nhân phi tự nhiên. Đến ngày 15/1, Miyuki và chồng đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến vụ việc.

    Sau khi vụ giết người hàng loạt của Miyuki và những kẻ đồng lõa được làm rõ, cảnh sát tiếp tục tìm được khoảng 40 hài cốt của trẻ sơ sinh tại nhà của một người hộ tang và 30 bộ hài cốt khác được tìm thấy trong một ngôi đền.

    Ngoài ra, rất nhiều thi thể trẻ sơ sinh cũng được tìm thấy rải rác khắp thành phố trong khoảng thời gian dài sau khi vụ án xảy ra. Cho đến nay, cảnh sát chưa thể xác định nổi số lượng nạn nhân chính xác, chỉ biết rằng bà đỡ này đã sát hại từ 103-169 em bé ngay từ khi chúng mới chào đời.

    Tại phiên tòa, Miyuki chỉ bị tuyên án 8 năm tù giam, Takeshi và Shiro chịu án 4 năm tù giam. Đến 1952, đôi vợ chồng tàn độc đã kháng án thành công, cuối cùng được giảm án xuống mức còn 1 nửa so với ban đầu. Sau này, Miyuki và chồng gần như biến mất, không ai rõ tung tích của họ.

    Trên thực tế, cơ quan điều tra không thể làm rõ được động cơ phía sau của bà đỡ ác quỷ Miyuki. Bà ta chỉ hoàn toàn vì tiền hay muốn giết hại các em bé bởi 2 vợ chồng không có con, hoặc chỉ đơn giản là bà ta muốn ra tay sát hại những sinh mạng yếu ớt không có khả năng kháng cự. Sau khi vụ việc được phanh phui, chính phủ Nhật Bản đã xem xét lại luật hợp pháp hóa phá thai.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Richest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-do-tu-dia-nguc-su-that-ve-nguoi-phu-nu-nhat-ban-sat-hai-hang-tram-tre-so-sinh-a243735.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan