+Aa-
    Zalo

    FBI: Trung Quốc gây ra mối đe dọa an ninh lớn hơn Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo rằng chính quyền cần phải làm nhiều hơn nữa để chống lại mối đe dọa an ninh đang gia tăng từ phía Trung Quốc.

    Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo rằng chính quyền cần phải làm nhiều hơn nữa để chống lại mối đe dọa an ninh đang gia tăng từ phía Trung Quốc.

    Giám đốc FBI Christopher Wray. Ảnh: Getty

    Hôm qua (10/10), phát biểu tại phiên điều trần của Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện Mỹ, giám đốc FBI Christopher Wray cho hay: “Trung Quốc bằng nhiều cách đang cho thấy mối đe dọa phản gián quy mô nhất, phức tạp nhất và dài hạn nhất mà chúng ta (Mỹ) phải đối mặt. Nga đang chiến đấu cho cuộc chiến ngày hôm nay. Còn Trung Quốc đang chiến đấu cho cuộc chiến ngày mai”.

    Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen cũng nói với ủy ban rằng “Trung Quốc chắc chắn đang triển khai nỗ lực chưa từng có nhằm tác động quan điểm của Mỹ”.

    Ủy ban tại thượng viện đang làm rõ những tuyên bố của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hồi tuần trước, trong đó ông Pence nói rằng việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 vẫn không nhằm nhò gì so với các hoạt động can thiệp bầu cử Mỹ của Trung Quốc.

    Về phần mình, Ủy ban Điều hành của Quốc hội Mỹ về Trung Quốc (CECC), một cơ quan có tiếng nói quan trọng đã đề nghị chính quyền Tổng thống Donald Trump coi vấn đề nhân quyền của Trung Quốc là một phần quan trọng trong bất kỳ nỗ lực nào nhằm cải thiện quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington. CECC được thành lập từ năm 2000 với mục tiêu giám sát các vấn đề nhân quyền và thực thi luật pháp tại Trung Quốc.

    Trong báo cáo, CECC đã kêu gọi các quan chức cấp cao của Mỹ nêu vấn đề giam giữ chính trị trong các cuộc trao đổi với giới chức Trung Quốc. Ngoài ra, báo cáo của CECC cũng hối thúc chính phủ gây sức ép buộc Bắc Kinh phải dừng các chính sách cản trở hoạt động thương mại và đầu tư của Mỹ tại Trung Quốc, đồng thời rà soát các hoạt động đầu tư của Trung Quốc trong các ngành nghề ở Mỹ. Báo cáo đề xuất một số biện pháp như hạn chế cấp thị thực vào Mỹ hay áp đặt các biện pháp trừng phạt về tài chính nhằm vào các quan chức Trung Quốc bị coi là vi phạm nhân quyền.

    “Căng thẳng Mỹ - Trung đang dâng cao trên mọi mặt trận ở thời điểm hiện tại. Hãy giải quyết ổn thỏa vấn đề nhân quyền, sau đó mối quan hệ hữu nghị và đối thoại giữa hai chính phủ sẽ được thúc đẩy”, nghị sĩ Cộng hòa Chris Smith, đồng chủ tịch của CECC phát biểu tại cuộc họp báo sau đó.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-trung-quoc-gay-ra-moi-de-doa-an-ninh-lon-hon-nga-a247241.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan