+Aa-
    Zalo

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Singapore thu về lợi nhuận kỷ lục

    • DSPL
    ĐS&PL Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với sự tham dự của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã và đang giúp Singapore thu về lợi nhuận khổng lồ.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với sự tham dự của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã và đang giúp Singapore thu về lợi nhuận khổng lồ.

    Hội nghị Mỹ - Triều giúp Singapore thu về nguồn lợi lớn. Ảnh: Straitstimes

    Tổng số lượt khách du lịch đến Singapore sau hội nghị tháng 6/2018 đã tăng 6,2% lên 18,5 triệu, trong khi doanh thu du lịch tăng 1% lên 27,1 tỷ USD, theo ước tính sơ bộ do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) công bố hôm qua (13/2). Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều cũng thúc đẩy hình ảnh của Singapore về khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế và kinh doanh lớn.

    Một danh mục khác bao gồm chi phí vé máy bay cho các hãng vận tải, giao thông địa phương và kinh doanh và du lịch y tế tại Singapore đã tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017 lên 5,76 tỷ USD. Lượng khách đến tăng trên hầu hết 15 thị trường hàng đầu, với mức tăng lớn nhất đến từ Mỹ (14%), Anh (13%), Ấn Độ (13%) và Việt Nam (11%).

    Nhiều chuyến bay giữa một số quốc gia này và Singapore cũng như nhu cầu đi lại nhiều hơn trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã đóng góp cho sự tăng trưởng này, STB bổ sung. Ngoài ra, các sự kiện kinh doanh, doanh thu từ đặt phòng khách sạn đều tăng trưởng mạnh.

    Phát biểu tại một hội nghị truyền thông hôm 13/2, giám đốc điều hành của STB Keith Tan lưu ý rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và các sự kiện lớn khác được tổ chức tại đây năm 2018 đã mang lại giá trị tiếp thị đáng kể cho Singapore.


    Lượng khách du lịch đến Singapore tăng mạnh trong nửa sau năm 2018. Ảnh: Straitstimes

    Tin tức về hội nghị ước tính đạt 2,36 tỷ lượt xem, với khoảng 8.000 nội dung trên mạng nhắc tới Singapore ở tiêu đề. Riêng tại Mỹ, cụm từ "Singapore ở đâu" được tìm kiếm hơn hai triệu lượt trên Google vào ngày trước hội nghị. STB nhấn mạnh cuộc họp lịch sử này giúp Singapore đẩy mạnh quảng bá về khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn. 

    Trợ lý giám đốc điều hành của STB Chang Chee Pey nói thêm: “Tôi nghĩ rằng những người châu Á giàu có đã khai thác mối quan tâm ngày càng tăng của người Mỹ gốc Á để tái khám phá nguồn gốc của họ và quay trở lại châu Á”.

    Tuy nhiên, ông Tan nhấn mạnh rằng tác động của du lịch đến Singapore lớn hơn so với chi tiêu trực tiếp, vì những nỗ lực của ngành công nghiệp giúp thúc đẩy hình ảnh Singapore trong tâm trí của những người ra quyết định, doanh nhân và chính trị gia trên toàn thế giới. STB cũng tỏ ra thận trọng khi đất nước nhanh chóng thu hút lượng du khách quá lớn. Singapore chủ trương phát triển bền vững để du lịch không tạo ra sự bất đồng cho người dân địa phương và gây căng thẳng cho cơ sở hạ tầng.

    Trong năm 2019, STB dự báo doanh thu du lịch của nước này sẽ tăng từ 1% đến 3% và lượng khách đến thăm đạt từ 18,7 triệu - 19,2 triệu, tăng 1% lên 4%.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28/2 tới đây với mục đích đạt được thành tựu nhất định trong quá trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-singapore-thu-ve-loi-nhuan-ky-luc-a262891.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan