+Aa-
    Zalo

    Tất tần tật thông tin về dàn ‘vệ sĩ chạy bộ’ bảo vệ Chủ tịch Kim Jong-un

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un luôn được hộ tống bởi đội ngũ cận vệ được chọn lựa tỉ mỉ từ sức khỏe, sự thiện chiến, khả năng võ nghệ và thậm chí là ngoại hình.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un luôn được hộ tống bởi đội ngũ cận vệ được chọn lựa tỉ mỉ từ sức khỏe, sự thiện chiến, khả năng võ nghệ và thậm chí là ngoại hình.

    Dàn vệ sĩ hộ tống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại thượng đỉnh liên Triều. Ảnh: Getty

    Sáng nay (26/2), ông Kim Jong-un cùng đoàn tháp tùng đã đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Sau khi rời khỏi tàu, Chủ tịch Kim bước vào chiếc Mercedes-Maybach S600 dưới sự hộ tống của các cận vệ mặc vest đen. Các cận vệ này chạy theo xe của Chủ tịch Kim Jong-un một đoạn, sau đó lên đoàn xe trong đoàn hộ tống lãnh đạo Triều Tiên tới Hà Nội để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

    Trong khi đó, lực lượng an ninh Việt Nam trong bộ đồng phục trắng, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sắc sảo chào đón ông Kim trên thảm đỏ bên dưới lá cờ lớn của Triều Tiên và Việt Nam tại ga Đông Đăng. Một đám đông tụ tập dọc theo con đường gần nhà ga để vẫy cờ và hoa chào mừng nhà lãnh đạo.

    Trước đó, khi tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi năm 2018, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng được bảo vệ nghiêm ngặt bởi dàn vệ sĩ mặc vest đen chạy bộ quanh chiếc chuyên xa. Lớp bảo vệ này được ví như “lá chắn sống”, đảm bảo an ninh tuyệt đối cho ông Kim.

    Đội cận vệ được ví như "lá chắn sống" bảo vệ ông Kim tại Singapore. Ảnh: Reuters

    Những thành viên trong đội cận vệ bảo vệ Chủ tịch Kim đều được kiểm tra lý lịch và đào tạo chuyên sâu. Các vệ sĩ là một đơn vị nhỏ của nhóm quân sự ưu tú ở Triều Tiên, được gọi là Văn phòng phụ trợ chính, theo BBC. Họ là một trong số rất ít người được phép mang theo súng ngắn bán tự động đã nạp đạn xuất hiện gần ông Kim.

    Các cận vệ đều đã hoàn thành nghĩa vụ quốc gia bắt buộc và được tuyển dụng dựa trên những tiêu chí nghiêm ngặt: Có chiều cao xấp xỉ bằng ông Kim Jong-un; Không có bất kỳ khiếm khuyết thị giác nào; Thể hiện ít nhất một khả năng vượt trội về thể lực, thiện xạ và kỹ năng võ thuật.

    Các tân vệ sĩ sau đó phải vượt qua kiểm tra lý lịch nghiêm ngặt. Các quan chức cũng sẽ xem xét cả lý lịch của cha mẹ và ông bà họ trước khi ra quyết định cuối cùng. Sau khi được thông qua, họ sẽ được đào tạo về việc sử dụng súng ngắn, kỹ thuật trốn tránh và võ thuật. Họ cũng được rèn luyện cả về kỹ năng quan sát và khả năng vô hiệu hóa các mối đe dọa tiềm năng chỉ bằng tay chân và cơ thể.

    Các vệ sĩ cũng luôn phải ở trong tình trạng thể chất tuyệt vời. Như ở Singapore hồi tháng 6/2018, nhiệt độ ngoài trời lên tới 30 độ C nhưng đội cận vệ vẫn mắc áo vest đen chỉnh tề và chạy theo xe của Chủ tịch Kim Jong-un.

    Họ phải bao quanh ông Kim để có thể tạo góc quan sát lên đến 360 độ. Nhóm đi trước ông Kim thường có 3-5 người, trong đó có đội trưởng. Bám sát bên hông lãnh đạo Triều Tiên có 4-6 cận vệ, chia đều hai bên. Bọc lót phía sau là 4 hoặc 5 người nữa.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 ở Hà Nội vào ngày 27 và 28/2 tới. Ngoài ra, ông Kim cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-tan-tat-thong-tin-ve-dan-ve-si-chay-bo-bao-ve-chu-tich-kim-jong-un-a264324.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan