+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc viện trợ thêm cho quân đội Philippines dàn thiết bị quân sự 19 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Trung Quốc đã cam kết sẽ trao dàn thiết bị quân sự mới trị giá 1 tỷ peso (19 triệu USD) cho Philippines, thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai nước.

    Chính phủ Trung Quốc đã cam kết sẽ trao dàn thiết bị quân sự mới trị giá 1 tỷ peso (19 triệu USD) cho Philippines, thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai nước.

    Trung Quốc cam kết viện trợ thiết bị quân sự trị giá 19 triệu USD cho Philippines. Ảnh minh hoạ: Inquirer

    “Vào ngày 25/1/2019, trong chuyến thăm của tôi tới Trung Quốc để dự cuộc gặp song phương với tướng Ci Guowei, cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc, chúng tôi đã ký thỏa thuận viện trợ trị giá 1 tỷ peso (19 triệu USD) nhằm hỗ trợ cho các yêu cầu của Philippines”, Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Cardozo Luna phát biểu hôm 27/3 tại lễ bàn giao thiết bị quân sự do Trung Quốc viện trợ.

    Ông Luna tiết lộ rằng lô thiết bị trị giá 1 tỷ peso do Trung Quốc viện trợ cho Philippines gồm cầu dã chiến, thiết bị lọc nước và khử muối, hệ thống radar thăm dò xuyên lòng đất.

    “Sau lễ ký kết, tôi đã đề xuất đưa cầu dã chiến vào lô thiết bị viện trợ 1 tỷ peso lần này. Tôi nói vấn đề của Philippines là mỗi khi xảy ra bão lũ, nhiều cây cầu của chúng tôi bị phá hủy”, Thứ trưởng Quốc phòng Philippines nói. Cây cầu được cho là sẽ rất hữu ích cho các hoạt động cứu trợ và cứu hộ thiên tai. Trong khi đó, các hệ thống radar xuyên mặt đất sẽ giúp xác định chính xác vị trí những quả bom chưa nổ ở Marawi sau một số cuộc không kích trước đây.

    Hiện nay vẫn còn hơn 40 quả bom chưa được phát hiện, ông Luna nói, thêm rằng hàng loạt sự hỗ trợ mới từ phía Trung Quốc là một minh chứng cho sự trao đổi song phương đang phát triển của hai quốc gia.

    Hôm 27/3 vừa qua, quân đội Philippines đã phân phối các thiết bị kỹ thuật mà họ đã mua từ Trung Quốc. Dự án trị giá 15,5 tỷ peso thuộc khuôn khổ chương trình Horizon 2, tập trung hiện đại hóa quân đội.

    Hồi năm 2018, quân đội Philippines cũng tiếp nhận các tàu tuần tra và súng chống tăng cùng đạn dược từ Trung Quốc. Trước đó, Trung Quốc cũng viện trợ cho Philippines lô súng bắn tỉa và súng tấn công trị giá 169 triệu peso.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Inquirer)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-vien-tro-them-cho-quan-doi-philippines-dan-thiet-bi-quan-su-19-trieu-usd-a268721.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan