+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4: Tổ chức khủng bố IS sát hại 2 binh sĩ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4: IS tuyên bố sát hại 2 binh sĩ Nga ở Homs; Đánh bom xe kép ở Raqqa;...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 10/4: IS tuyên bố sát hại 2 binh sĩ Nga ở Homs; Đánh bom xe kép ở Raqqa; Hàng trăm tay súng SDF ở Hasaka gia nhập quân đội chính phủ Syria.

    IS tuyên bố sát hại 2 binh sĩ Nga ở Homs

    Hai binh sĩ Nga bị IS sát hại ở Homs. Ảnh minh hoạ: Getty

    Cơ quan truyền thông của IS đã đăng video tuyên bố sát hại hai binh sĩ Nga ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Homs của Syria. IS không nói rõ hai binh sĩ này thiệt mạng trong trường hợp nào, nhưng truyền thông địa phương cho rằng nhiều khả năng nhóm khủng bố đã phục kích lực lượng quân sự Nga hoạt động ở khu vực gần thành cổ Palmyra.

    Bộ Quốc Phòng Nga chưa đưa ra bình luận chính thức về tuyên bố của IS. Nga đang triển khai một số binh sĩ nhằm huấn luyện quân đội chính phủ Syria và tham gia các chiến dịch tiêu diệt IS ở đây.

    Đánh bom xe kép ở Raqqa

    Một vụ đánh bom kép vào ngày 9/4 tại thành phố Raqqa phía Bắc Syria đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường. Cuộc tấn công diễn ra trên đường phố đông đúc gần một tiền đồn quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn. Cho đến nay, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc.

    Vụ nổ đầu tiên là do một quả mìn phát nổ trên đường al-Bassel ở trung tâm Raqqa, sau đó là hai chiếc xe bị gài bom nổ tung tại cùng một địa điểm. Trích dẫn một nguồn an ninh ở miền Bắc Syria, Reuters đưa tin 8 người - 4 thường dân và 4 thành viên SDF đã thiệt mạng. Ngoài ra, 3 thành viên của lực lượng cảnh sát người Kurd Asayish bị thương.

    Đánh bom xe kép trên đường phố Raqqa khiến 8 người chết. Ảnh: Getty

    Trước đây, Raqqa từng bị IS chiếm giữ, xây dựng như một trong những thành trì mạnh nhất ở Syria. Raqqa đã được SDF tái chiếm từ năm 2017 sau một chiến dịch lớn chống lại nhóm thánh chiến. SDF cũng tuyên bố họ đã đánh bại IS hồi tháng 3/2019, sau một cuộc tấn công kéo dài nhiều tháng ở Đông Syria.

    Tuy nhiên, những kẻ khủng bố vẫn tiếp tục duy trì sự hiện diện ở sa mạc Badia rộng lớn của Syria và nhiều nơi ẩn náu khác, tiếp tục tiến hành các vụ tấn công chết người trong lãnh thổ do SDF nắm giữ.

    Hàng trăm tay súng SDF ở Hasaka gia nhập quân đội chính phủ Syria

    Far News dẫn nguồn tin địa phương cho biết hơn 200 chiến binh thuộc lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasaka đã đào ngũ và đầu hàng quân đội chính phủ Syria (SAA) của Tổng thống Bashar al-Assad.

    Trang al-Arabiya cũng tiết lộ rằng, 15 tay súng, bao gồm cả các chỉ huy cấp cao của họ, đã đào thoát khỏi SDF, và chạy đến các khu vực do SAA kiểm soát bên trong thành phố Hasaka. Trước đó, vào đầu tháng 3/2019, hàng chục thành viên thuộc SDF cũng đã đào ngũ và gia nhập SAA. Ngoài ra, 100 tay súng khác của lực lượng này đã nhận được ân xá của chính phủ.

    SDF được cho là đã ép buộc hơn 1.000 thanh niên tỉnh Hasaka tham gia vào lực lượng của họ bằng cách thực hiện các vụ bắt giữ và đột kích quy mô lớn tại các khu vực dưới sự kiểm soát của SDF ở Raqqa, Manbij, Hasaka và Deir Ezzur.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-104-to-chuc-khung-bo-is-sat-hai-2-binh-si-nga-a270431.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan