+Aa-
    Zalo

    Cài bom giả gần đoàn xe hộ tống Tổng thống Putin, 2 nghi phạm bị bắt giữ

    • DSPL
    ĐS&PL Hai đối tượng đã bị giam giữ vì cáo buộc đặt bom giả trước đoàn xe hộ tống của Tổng thống Vladimir Putin ở miền Trung nước Nga, theo trang web tin tức Znak.com.

    Hai đối tượng đã bị giam giữ vì cáo buộc đặt bom giả trước đoàn xe hộ tống của Tổng thống Vladimir Putin ở miền Trung nước Nga, theo trang web tin tức Znak.com.

    Đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga Putin bị cài bom giả. Ảnh: Kremlin.ru

    Đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga Vladimir Putin đã suýt đụng phải bom giả. Thiết bị được chế tạo giống với chất nổ được cho là nằm trên đường 15 phút trước khi đoàn xe mô tô của ông dự kiến ​​đi qua tại thành phố Yekaterinburg.

    Vụ việc xảy ra từ đầu tháng 7/2019, nhưng thông tin chỉ mới được công bố. Cảnh sát đảm bảo với công chúng vào thời điểm đó rằng không có chất nổ thực sự được tìm thấy và không có phương tiện nào bị đe dọa.

    Hai cư dân địa phương có hồ sơ tội phạm đã bị bắt giam vì cáo buộc liên quan đến vụ việc, phát ngôn viên của sở cảnh sát khu vực Valery Sverdlovsk nói với Znak.

    “Thật khó để nói họ mất bao lâu chuẩn bị cho kịch bản ‘Ngày Tận thế’”, Đại tá Gorelykh tiết lộ về hai đối tượng. “Có lẽ ý tưởng đã đến với họ một cách tự nhiên, để trừng phạt cơ quan chức năng vì đã liên tục truy tố họ trong quá khứ”.

    Một nguồn tin giấu tên nói với truyền thông rằng hai đối tượng đang ngồi uống thì đột nhiên quyết định xem điều gì sẽ xảy ra nếu họ thử làm điều đó (cài bom giả đoàn xe hộ tống Tổng thống Putin để gây náo loạn). Sau đó, họ đã tìm thấy một hộp đựng giày, nhét vào tất cả các loại rác để làm cho nó trông giống như một thiết bị nổ tự chế, buộc tất cả bằng một dải ruy băng và đặt nó trên đường.

    Các nghi phạm đã bị giam giữ một ngày sau khi chuyến thăm của ông Putin hoàn thành, Znak đưa tin. Ít nhất một trong số họ đã được thả ra trong khi các nhà chức trách vẫn tiếp tục tiến hành công tác điều tra.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-bom-gia-gan-doan-xe-ho-tong-tong-thong-putin-2-nghi-pham-bi-bat-giu-a285922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan